Vợ gom tiền của chồng mua căn hộ riêng

03/06/2021 - 18:24

PNO - Hơn mười năm hôn nhân, có hai đứa con ngoan, tôi chưa từng tiếc với vợ điều gì, chẳng lẽ vẫn không đủ để cô ấy tin tưởng tôi?

Ba vợ tôi phải nhập viện do đột quỵ. Vợ tôi đang đi công tác xa vào những ngày dịch dã căng thẳng, tàu xe không an toàn nên đành phải ở lại chờ đợi. Em vợ lấy chồng xa, lại đang ở trong vùng có dịch nên cũng chưa thể về. Tôi động viên vợ bình tĩnh vì ở nhà còn có mẹ vợ và có tôi túc trực. 

Từ hôm ba nằm viện, mẹ vợ ở trong viện với ba. Tôi chạy chân trong chân ngoài vừa lo công việc. Hai đứa con tôi cũng ra vô phụ giúp tôi và ông bà.

Tôi đã vô cùng bất ngờ với những gì mình thấy... Ảnh minh hoạ
Tôi đã vô cùng bất ngờ với những gì mình thấy... (Ảnh minh họa)

Khi mẹ vợ bảo tôi về tìm giấy tờ cho ba, tôi đã bất ngờ với những gì mình thấy. Ba mẹ đang có một căn chung cư riêng đang cho thuê, hai sổ tiết kiệm gửi ngân hàng, mỗi sổ 300 triệu đồng. 

Vợ tôi cũng có một hợp đồng mua dự án chung cư gần kề nhà mẹ. Số tiền và dự án căn hộ này tôi chưa từng nghe cô ấy nói đến.

Tôi kinh doanh nhỏ. Thời kỳ đầu tôi gặp nhiều khó khăn, vợ tôi đã bỏ công việc của cô ấy về hỗ trợ chồng. Không thể phủ nhận rằng vợ tôi nhanh nhẹn, tháo vát. Cô ấy thu xếp mọi việc đâu ra đấy. Công ty tôi nhờ thế mà phát triển hơn rất nhiều. Tôi luôn biết ơn vợ về điều đó.

Thế nhưng khi mọi việc đã vào quỹ đạo ổn định, tài chính của tôi dư dả thì cô ấy tách ra kinh doanh riêng. Vợ nói không muốn làm cái bóng của chồng mãi, cô ấy muốn khẳng định mình ở bên ngoài. Tôi thuyết phục sao vợ cũng không nghe nên đành để cô ấy ra ngoài làm điều mình muốn.

Thời gian đầu công việc của vợ ổn, nhưng sau cô ấy bị đối tác lừa và phải đền một khoản khá lớn. Tất nhiên là tôi đưa tiền giúp vợ. Từ sau vụ đó, thi thoảng cô ấy lấy thêm vài chục đến cả trăm triệu ở chỗ tôi ra để tiếp tục “giải quyết những tồn đọng không may”.

Số tiền ấy với tôi cũng không phải là vấn đề lớn, nhưng tôi vẫn thuyết phục vợ quay về quản lý công ty cùng chồng, cô ấy từ chối. Tôi không hẹp hòi chuyện tiền bạc với vợ. Tôi có bao nhiêu tiền vợ tôi đều biết cả. Nhưng chuyện làm ăn của vợ, cô ấy luôn nói “anh hãy tôn trọng em”.

Hình minh hoạ
Vợ tôi đã bỏ công việc của cô ấy khi đó để về hỗ trợ chồng... (Ảnh minh họa)

Ba vợ tôi là công nhân về hưu, còn mẹ vợ thì đau yếu nên tôi biết rõ ba mẹ không thể nào nhiều tiền đến vậy. Còn vợ tôi nữa, sao cô ấy mua căn hộ mà không hề nói với chồng một tiếng. 

Tôi cảm thấy mất lòng tin với vợ ghê gớm. Tôi chưa từng dè chừng, đề phòng bất kể điều gì với người bạn đời. Chuyện cô ấy nói cần một trăm triệu làm ăn, hay hai trăm triệu… tôi cũng không nề hà, vì tôi tin vợ.

Không lẽ chuyện cô ấy tách ra làm riêng là cái cớ để rút tiền từ quỹ chung sang quỹ riêng để phòng thân?

Sao bỗng nhiên tôi thấy buồn đến thế. Hơn mười năm hôn nhân với hai đứa con ngoan, tôi chưa từng tiếc vợ điều gì, chẳng lẽ vẫn không đủ để cô ấy tin tưởng tôi?

Đỗ Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI