Vợ giận chồng vì thiếu tinh thần win-win trong chuyện ấy

25/04/2022 - 19:08

PNO - Tinh thần win - win trong chuyện ấy của phụ nữ có thể sâu xa, bí hiểm hơn nhiều so với cách các ông tưởng.

Một lần, vợ tôi bộc bạch lẫn trách móc rằng trong chuyện vợ chồng, tôi không có tinh thần win - win. Oan ức quá, tôi tự thấy mình không hề ích kỷ, vô trách nhiệm với vợ… 

Ng.Tuyên (TP.HCM)


Tình dục là việc cho và nhận, chính xác là… cho càng nhiều nhận càng lắm. Tây gọi cái này là win - win (đôi bên cùng thắng) còn diễn giải thẳng thừng là “bánh ít đi, bánh quy lại”. 

Nói vậy thôi, vợ chồng trăm năm, chẳng mấy ai nỡ mang cân tiểu ly đặt trên giường. Cho nên, để một cô vợ mang chuyện bánh ít - bánh quy ra móc máy, thì khả năng cao là ông chồng có chuyện thật. Không lười nhác, thiếu cầu tiến thì cũng kém hỷ xả “lo trước cái lo của vợ, vui sau cái vui của bạn đời”.

Tuy vậy, cũng cần nán lại xem còn có ẩn tình gì đằng sau. Thực tế, nhiều bà vợ tính lãi tính lời chẳng phải do thiệt thòi gì mà thực bụng để biện minh cho việc trâm biếng cài lược biếng chải, bê trễ chiều chồng hay thậm chí đánh tráo khái niệm cho chứng lãnh cảm manh nha.

Một người chồng mang chuyện hao tổn tinh lực của mình ra bì với thế ngồi mát ăn bát vàng của vợ có khi là để… chữa thẹn trước những kêu ca về kỹ - chiến thuật hay tinh thần trách nhiệm của mình.

Ảnh mang tính minh họa - Katemangostar
Ảnh mang tính minh họa - Katemangostar

 

Như đã nói, nếu không phải dạng vắt cổ chày ra nước, mọi sự phải quá thể lắm mới khiến các bà, các cô đem việc chiều chồng, mang khoái lạc ra “đo hũ mắm, đếm lọ dưa”. Bởi thế, việc của các ông là sau khi tiếp nhận đơn thư, cần xem lại nội tình. Cái hay phát huy, cái dở sửa đổi.

Sự thực là hầu hết các ông không hề kém cỏi, vô tâm mà vì lắm khi cái gọi là “không ích kỷ, không gia trưởng, ngập tràn trách nhiệm” theo cách nghĩ của ông có thể không giống tẹo nào với cách nghĩ của bà. 

Win - Win theo “nhân sinh quan” và cả “thẩm mỹ quan” của phụ nữ có thể sâu xa, bí hiểm hơn nhiều so với cách các ông tưởng.

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI