Vợ dịu dàng bất ngờ, chồng lo lắng không yên

25/11/2018 - 06:00

PNO - Vợ vốn là người cứng rắn, mạnh mẽ, bộc trực nhưng gần đây bỗng trở nên dịu dàng khiến tôi lo lắng không yên...

Vợ chồng tôi lấy nhau gần 7 năm. Từ lúc yêu nhau, vợ tôi luôn tỏ ra mình là một người cứng rắn, mạnh mẽ đến khô khan, cứng nhắc. Tính vợ vốn nóng nảy, bộc trực nên ít khi nói những lời ngọt ngào. Phải công nhận, hai bố con tôi rất sợ khi vợ to tiếng.

Vợ đi làm về mà thấy nhà cửa lộn xộn kiểu gì cũng vừa làm vừa cằn nhằn. Về chuyện tiền bạc cũng vậy, hàng tháng, tôi đều nộp lương cho vợ, sau đó vợ đưa lại một khoản cố định để tiêu. Nếu cần thêm tiền thể nào tôi cũng bị tra vấn đến tận gốc mới được vợ duyệt chi.

Vo diu dang bat ngo, chong lo lang khong yen
Vợ thường to tiếng, quát mắng chồng con. Ảnh minh họa

Tôi sống hoài trong cảnh đó nên thấy bình thường, chứ bạn bè lần đầu gặp đều hơi e ngại vẻ mặt la sát của vợ. Tính cách như thế nên vợ hiếm khi mặc váy, toàn đồ tây nam tính. Ngoài những nét cá tính đó, vợ là người đảm đang, tháo vát, biết chăm chút cho gia đình.

Thế mà, dạo này, vợ bỗng chốc thay đổi đột ngột. Tự nhiên lại đi làm tóc, uốn nhuộm hẳn hoi. Một bước ra khỏi nhà là trang điểm còn diện cả đầm váy, giày cao gót. Đối xử với chồng con cũng nhẹ nhàng dịu dàng hơn hẳn.

Vợ không cáu gắt bực bội, tôi lại cứ thấy khác khác. Điều lạ hơn nữa, vợ thoải mái hơn hẳn chuyện tiền bạc. Hôm tôi đi họp lớp, vợ còn chủ động đưa thêm tiền tiêu. Vợ giải thích, dạo này công ty làm ăn được nên thu nhập cũng tăng lên.

Sự thay đổi của vợ khiến tôi cứ băn khoăn. Hỏi thẳng thì vợ chỉ cười bảo: “Đến bây giờ em mới nhận ra mình cần phải sống như thế nào cho đúng nghĩa”. Tôi vẫn tin vợ đang muốn thay đổi cho kịp xu thế của chị em bây giờ. Nhưng sự nghi ngờ của tôi có cơ sở hơn khi tình cờ gặp một đồng nghiệp của vợ.

Anh ta kể, trên tổng mới bố trí về công ty một giám đốc điều hành tên Khang. Nghe đến cái tên ấy thôi tôi đã chợt rùng mình, hỏi tuổi và quê quán lại càng chắc chắn đó là người yêu cũ của vợ. Tôi xâu chuỗi lại thời gian vợ bắt đầu thay đổi trùng khớp với lúc Khang nhận công tác.

Vo diu dang bat ngo, chong lo lang khong yen
Vợ bỗng dịu dàng nữ tính. Ảnh minh họa

 Tôi để ý đến vợ nhiều hơn và thấy cô ấy lúc nào cũng vui vẻ. Tôi cứ nghĩ chắc phải có một tác động nào đó mạnh lắm mới có sự thay đổi đột ngột này. Bỏ qua nguyên tắc, tôi lén xem điện thoại của vợ.

Và quả nhiên, tin nhắn và số cuộc điện thoại từ số máy của Khang gần như dày đặc. Nhưng tin nhắn cũng chỉ trao đổi công việc và chuyện công ty. Ngoài việc đó ra thì thời gian làm việc của vợ vẫn như bình thường.

Tôi muốn hỏi thẳng vợ nhưng chưa có bằng chứng cụ thể. Đôi khi tôi còn nghĩ có thể vợ đã làm điều gì khuất tất nên mới cư xử như thế với chồng con như một sự hối lỗi. Tuy nhiên, mọi chuyện đều chưa có cơ sở để khẳng định. Từ ngày vợ dịu dàng tôi thấy cuộc sống như có một làn gió mới nhưng sao trong lòng vẫn thấp thỏm không yên.

                                                                                                          Minh Hải

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI