Vợ đi sửa xe, chuyện bình thường mà!

15/02/2023 - 12:25

PNO - Không phải là vì không còn quan tâm đến vợ, hay chiếc xe, mà do quỹ thời gian của tôi thu hẹp lại. Công việc thay đổi khiến tôi lóng ngóng khi muốn mở một con ốc trên xe ra để điều chỉnh.

Sáng Chủ nhật, tôi thấy vợ lên xe rời khỏi nhà từ sớm. “Em hôm nay đi đám cưới nào mà ăn vận đơn giản thế?”, tôi hỏi.

“Đâu có, em đi bảo dưỡng xe. Nửa năm nay chưa đi bảo dưỡng nên tiệm sửa xe họ gọi nhắc. Em mang xe ra để họ kiểm tra cho an tâm", vợ đáp.

Tôi chợt nhớ ra là đã mấy năm nay, tôi không còn mang xe của vợ ra giữa sân trước nhà để kiểm tra.

Tôi là dân cơ khí, lại làm cho một công ty sản xuất xe gắn máy, do đó  tôi biết rõ từng "ngóc ngách" của chiếc xe. Hồi mới cưới, vợ tôi được ông bà ngoại mua tặng một chiếc xe số làm của hồi môn. Cứ cuối tuần là tôi lôi xe của vợ ra để kiểm tra.

Nào là xem phanh có an toàn không, xem bánh xe có bị xì hơi không, đèn có còn đủ sáng, cả nhớt máy có đã bị bẩn quá hay chưa. Hễ xe có gì bất thường là ngay lập tức, hoặc tôi sẽ tự điều chỉnh lại, hoặc là mang xe ra tiệm rồi ở lại xem xét, hướng dẫn mấy anh thợ khắc phục giúp.

Tuần nào tôi cũng tự tay rửa xe cho vợ. Không cần chờ đến hạn thay nhớt hay bảo dưỡng, những việc này tôi đều chủ động làm trước. Nhờ đó xe vợ tôi lúc nào cũng mới và hoạt động trơn tru, êm ái. Vợ tôi đôi lúc còn nói “chăm xe hơn chăm vợ rồi đó nghen”. Nói vậy nhưng tôi biết vợ vui khi được tôi chăm chút chiếc xe hằng ngày cô ấy sử dụng.

Chiếc xe đầu tiên với nhiều kỉ niệm của hai vợ chồng được tôi chăm sóc cẩn thận (ảnh minh họa)
Chiếc xe đầu tiên với nhiều kỷ niệm của hai vợ chồng được tôi chăm sóc cẩn thận (ảnh minh họa)

Không chỉ cái xe, những thứ đồ điện thông thường trong nhà như quạt điện, bếp nấu, bàn ủi cũng được tôi để ý chăm sóc kỹ lưỡng. Thậm chí tôi còn tự tay “chế” ra những món đồ để phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình. Vợ và bọn trẻ cứ hư gì là gọi tôi.

Sau gần 2 chục năm đi làm, từ một anh nhân viên kỹ thuật, tôi được phân công làm trưởng nhóm, rồi phó phòng phụ trách kỹ thuật. 2 năm trước tôi được bổ nhiệm vị trí trưởng phòng, công việc của tôi ngày một nhiều, phải làm thêm đến 6 giờ, rồi 7 giờ tối. Cuối tuần cũng trực điện thoại để giải quyết việc gấp, hoặc ngồi làm bảng phân bố công việc.

Tôi nhớ có lần vợ nói xe của vợ bị hỏng bóng đèn, dù biết là mất an toàn mà tôi lần khất đến mấy tuần mới mang xe đi sửa. Tôi cũng thôi không còn hàng tuần xem thắng xe của vợ có còn tốt, bánh có bị xì hơi nữa không…

Hễ đến kỳ bảo dưỡng, có người gọi điện nhắc thì tôi mới mang xe qua. Về sau này, tôi để lại số điện thoại của vợ cho tiệm sửa xe để họ gọi trực tiếp cho tiện.

Khi công việc, sức khỏe thay đổi, tôi chọn những cách khác để chăm sóc gia đình mình (ảnh minh họa)
Khi công việc, sức khỏe thay đổi, tôi chọn những cách khác để chăm sóc gia đình mình (ảnh minh họa)

Không phải là vì không còn quan tâm đến vợ, hay chiếc xe, mà do quỹ thời gian của tôi thu hẹp lại. Công việc thay đổi khiến tôi lóng ngóng khi muốn mở một con ốc trên xe ra để điều chỉnh. Tôi biết ngoài tiệm, những người thợ lành nghề sẽ làm nhanh và chính xác hơn tôi. Trong thời gian đó, tôi làm việc khác sẽ có ích hơn.

Tôi cũng luôn dặn vợ chỉ qua tiệm sửa xe tin tưởng của tôi từ trước đến nay. Họ biết rõ tính tôi và những việc cần làm trên chiếc xe. Sau này, khi mua thêm 1 chiếc xe khác thay thế cho vợ, và 1 chiếc cho con gái lớn đi học, tôi cũng không còn động tay tự bảo dưỡng hay chăm sóc cho xe. 

Nhưng thay vì tự sửa xe cho vợ thì giờ tôi tìm hiểu những loại thuốc bổ, mua những gói bảo hiểm, những liệu trình spa... cho vợ, hoặc mua sắm thiết bị học tập hiện đại cho con. Sự quan tâm cho vợ, cho con của tôi vẫn vậy, không hề giảm đi mà chỉ chuyển từ hình thức này sang hình thức khác.

Duy Tân

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Nguyễn Thị Hoa 20-02-2023 19:03:31

    Vợ đi sửa xe là bình thường. Tôi năm nay 70 tuổi Ông xã tôi cũng hay phụ vợ việc nhà, nhưng ổng cũng chẳng biết về xe nhiều, con lại đi làm suốt nên lâu lâu tôi cũng tự đem xe đi bảo dưỡng. Mình rảnh, không lẽ ngồi chờ chồng con, trong khi ai cũng lu bu công việc. Hơn nữa bây giờ đến bảo dưỡng xe cũng đơn giản, họ coi xe xong, báo giá mình chỉ việc ngồi chờ.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI