Vợ cũ có ổn không?

13/09/2021 - 06:55

PNO - Chị bắt gặp dòng tin anh nhắn cho vợ cũ, chỉ mấy chữ mà làm chị chông chênh, nghi ngờ vào tình cảm chồng dành cho mình.

Anh và chị cưới nhau sau khi anh ly dị được 3 năm. Quãng thời gian ấy đủ dài để chị tin tưởng rằng anh không còn nồng nàn, vương vấn với người cũ. Anh là kiểu người chững chạc, điềm đạm. Còn vợ cũ của anh cũng lịch thiệp, tử tế. Họ không sống cùng bởi vì chị dành quá nhiều thời gian cho công việc, trong khi anh luôn khao khát một người phụ nữ của gia đình.

Nếu so sánh với vợ cũ của anh, chị có phần mất tự tin. Chị ấy làm bác sĩ, giỏi giang và được nhiều người ngưỡng mộ. Trong khi chị chỉ là một nhân viên văn phòng, lương tháng tầm trung. Thứ chị hơn người cũ có lẽ chỉ đơn giản là những bữa cơm nóng, canh ngon, những cái dịu dàng vuốt ve mỗi khi anh mỏi mệt.

Chị đã ngỡ chị là người nối tiếp mang hạnh phúc đến cho anh. Thay vì vợ anh chưa thể nấu những bữa ăn ngon, ít khi cùng anh ngồi tâm sự, luôn vội vàng vào ca trực thì giờ đây chị có thể nhẹ nhàng làm hết. Sau chừng đó năm “rổ rá cạp lại”, chị và anh đều hài lòng với hạnh phúc của mình.

Bắt gặp tin nhắn chồng gửi cho vợ cũ, chị tủi thân - Ảnh minh họa

Bắt gặp tin nhắn chồng gửi cho vợ cũ, chị tủi thân (Ảnh minh họa)

Thế mà hôm nay, chị bắt gặp tin nhắn anh gửi cho vợ cũ, là một tin nhắn với tận tình hỏi han, quan tâm: “Em ổn không, em chống dịch nhớ giữ gìn sức khỏe. Anh cầu mong em luôn bình an”.

Chị đọc xong thấy như có một luồng điện chạy dọc tâm trí. Tự nhiên chị nghi ngờ hết thảy tình cảm anh dành cho chị trước nay. Tự nhiên chỉ tủi thân vì anh vẫn còn quan tâm người cũ đến thế. Tự dưng lúc đang bầu bí thế này, chị nghĩ ngợi đủ mọi lẽ.

Suốt ngày hôm ấy chị như người vô hồn. Bao năm qua không biết có mấy lần anh hỏi thăm vợ cũ? Bao năm qua anh vẫn để ý, theo dõi chị ấy. Chị từng ngỡ họ chia tay văn minh, nhưng tin nhắn này khiến chị chạnh lòng.

Ngày hôm đó chị kiếm cớ mệt, không nấu ăn cho anh nữa. Đằng nào thì chị cũng thua kém người xưa về mọi mặt. Lúc này người cũ của anh đang xông pha tuyến đầu, đang đi làm vất vả, còn chị đã tạm ngừng công việc mấy tháng nay, quanh quẩn chỉ ở nhà cơm cháo. Đến việc đặt đồ ăn không được cũng làm chị đôi khi nổi cáu với chồng. Chắc lúc này anh đang hối tiếc vì chia tay người xưa, vì đã chọn sống cùng một người chỉ biết nấu nướng làm vui như chị.

Đến tối, lúc anh đi tắm, chị lại lén mở điện thoại của anh. Chị hồi hộp lướt lên đọc đủ những dòng nhắn. Anh bảo bữa nay anh coi mấy tin tức về COVID-19, tự nhiên thấy lo cho chị nên nhắc chị giữ gìn sức khỏe. Còn người cũ, chị ấy chỉ trả lời ngắn gọn: “Em khỏe, anh cũng bình an để bảo vệ bản thân và gia đình nhé”.

Nhưng điều chị ngạc nhiên hơn hẳn là họ có nhắc đến chị. Anh thông báo vợ anh đã mang thai, mấy nay đang mệt mỏi. Người cũ chúc mừng, dặn dò anh nhớ dẫn vợ đi tiêm vắc xin, có vào bệnh viện thăm khám thai thì chị hướng dẫn cho đặt chỗ, tránh đông người. Cả hai cứ nói vẩn vơ quanh chuyện dịch bệnh, chuyện anh sắp lên chức bố, chuyện anh lo lắng cho vợ vì cuối năm sinh mà chưa biết tới chừng đó dịch dã liệu có ổn…

Chỉ vài dòng tin ngắn ngủi, rồi vợ cũ lại chào anh để vào ca trực mới. Chị buông điện thoại của anh, thở phào nhẹ nhõm. Vậy mà chị đã tưởng tượng ra đủ thứ, tưởng họ còn thương nhau, còn muốn nối lại tình xưa.

Vậy mà chị đã tưởng tượng ra đủ thứ, tưởng họ còn thương nhau, còn muốn nối lại tình xưa - Ảnh minh họa

Chị đã tưởng tượng ra đủ thứ, tưởng họ còn thương nhau, còn muốn nối lại tình xưa (Ảnh minh họa)

Đến khuya, lúc ôm chị ngủ, anh nhẹ nhàng kể: “Hôm nay anh nhắn cho Duyên, cô ấy chuyển công tác để chống dịch. Cô ấy có hỏi thăm em, biết em có bầu, còn bảo thiếu thuốc bổ gì thì cô ấy nhờ người mua giúp cho”.

Chị chọc ghẹo chồng: “Sao nay tự nhiên anh nhắn cho người cũ? Nhớ rồi hả”.

Anh dí ngón tay lên trán chị: “Bậy nào, sáng anh coi mấy clip về bác sĩ chống dịch, tự nhiên thấy cô ấy chắc cũng đang vất vả nên hỏi thăm. Bây giờ chỉ cần hỏi ai đó ổn không, thấy họ trả lời ổn, mình cũng đã mừng cho họ”.

Chỉ thế thôi, nhưng chị yên tâm hẳn về chồng. Anh vẫn thoải mái kể cho chị nghe, tin nhắn cũng không xóa đi giấu vợ. Mà nghĩ lại thì chị cũng kì cục khi ghen với một người đang vất vả chống dịch. Người cũ của anh vẫn rất mẫu mực, bận bịu như xưa, vẫn khiến chị nể trọng mỗi khi nghĩ đến. Còn chị, chị cũng hết tự ti, so sánh, bởi sau những dòng tin nhắn với người cũ, anh đã thể hiện rằng anh yêu chị và đứa bé sắp chào đời hết lòng hết dạ.

T.Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI