Vợ chồng ngủ riêng, cửa nhà yên ấm

02/08/2022 - 05:05

PNO - Nhiều cặp vợ chồng thoạt nhìn tưởng hạnh phúc, nhưng việc ngoại tình vẫn xảy ra, dù họ vẫn ngủ chung mỗi đêm.

Chị bạn mời đến mừng tân gia. Ai cũng trầm trồ trước căn nhà mới khang trang, hiện đại, và ngạc nhiên khi thấy phòng ngủ của bố mẹ chồng chị được tách làm hai phòng riêng biệt.

Chị bảo, chẳng phải ông bà giận hờn hay ly thân gì. Chỉ là vì bà khó ngủ, trong khi tính ông lại vô tư, nên ông bà ngủ riêng cho đỡ phiền toái.

 

Nghe có vẻ mâu thuẫn, nhưng ngủ riêng với không ít người lại là cách để giữ gìn hạnh phúc chung (ảnh minh hoạ)
Nghe có vẻ mâu thuẫn, nhưng ngủ riêng với không ít người lại là cách để giữ gìn hạnh phúc chung (Ảnh minh hoạ)


Mẹ chồng chị bình thường vốn nhạy cảm. Một tiếng động nhẹ cũng làm bà thức giấc, mà bà đã thức là không cách gì ngủ lại được. Đã vậy, bà lại khó ngủ nên thường ngủ trễ và cũng dậy trễ. Con cháu biết ý nên cố gắng giữ yên tĩnh cho bà ngủ được sâu và lâu. Thế nhưng bố chồng chị lại chẳng mấy để tâm, chẳng hiểu do tuổi già khiến ông nghễnh ngãng, hay do ông hời hợt.

Lúc căn nhà chưa được xây sửa lại, cánh cửa phòng ngủ của ông bà cứ kêu kẽo kẹt mỗi khi mở ra. Ấy thế mà sáng sớm, khi bà đang ngủ say thì ông lại lục đục thức, cái nệm cũ rung rinh khiến bà trở mình. Thêm cánh cửa cót két khiến bà tỉnh hẳn. Bị đánh thức giữa chừng, bà luôn gắt gỏng, khó chịu với ông, cả nhà cũng mất vui khi chứng kiến cảnh "ông chẳng bà chuộc".

Ngày anh chị lên kế hoạch sửa nhà, hỏi bà cần gì không, bà phán ngay: "Tách riêng phòng ngủ của ông với bà!".

Chị họ tôi lại chọn giải pháp ngủ giường riêng trong phòng chung để né bệnh ngáy to của chồng. Chồng chị đi khám chả thấy gì bất thường nên suốt một thời gian dài chịu đựng tật ngáy to của anh, cả hai đi đến giải pháp đặt thêm một chiếc giường trong phòng ngủ.

Từ ngày ngủ riêng, anh thấy thoải mái hơn khi được xem điện thoại lướt mạng đến khuya lơ khuya lắc. Còn chị không phải chịu đựng tiếng ngáy và thói quen trở mình liên tục của anh.

Hôm rồi, trong bữa họp mặt, một cô bạn vô tình tiết lộ, đại loại vợ chồng bạn ngủ riêng chỉ vì cái remote máy lạnh. Bạn bị viêm xoang nên không ngủ máy lạnh được trong khi chồng bạn thuộc dạng thân nhiệt cao, lúc nào cũng nóng trong người nên phải mở máy thật lạnh mới chịu được. Giải pháp cuối cùng đưa ra là vợ chồng ngủ riêng cho êm thấm vì chẳng ai chịu ai. Xem chừng ngủ riêng lại là cứu cánh để vợ chồng giữ được hoà khí.

Hoá ra chuyện vợ chồng ngủ riêng chẳng phải cá biệt. Nhóm bạn được lời như cởi tấm lòng. Có nhà ngủ riêng vì vợ quá nhạy cảm, chỉ một tiếng động nhỏ cũng khiến bà vợ thức trắng đêm. Có ông lại nghiện lướt điện thoại, trong khi ánh sáng khiến bà vợ khó ngủ. Có ông chồng vô tâm vô tư ra vô mở cửa liên tục hoặc cứ trở mình khiến bà vợ cảm thấy ngủ chung thực sự phiền toái. Nghe có vẻ mâu thuẫn, nhưng ngủ riêng với không ít người lại là cách để giữ gìn hạnh phúc chung.

Nhiều chuyên gia hôn nhân gia đình cho rằng việc ngủ riêng dễ khiến tình cảm vợ chồng rạn nứt, dễ tạo cơ hội cho người thứ ba xen vào. Lời nhắc đó không thừa. Tuy nhiên, nếu sự khác biệt về lối sống, về thói quen sinh hoạt gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ thì chất lượng sống của mỗi người cũng giảm. Nhiều cặp vợ chồng thoạt nhìn tưởng hạnh phúc, nhưng việc ngoại tình vẫn xảy ra, dù ngủ chung mỗi đêm.

Một khi cuộc hôn nhân bị ẩm ương thì một toà lâu đài tráng lệ cũng khó đem lại cho người trong cuộc một giấc ngủ an lành (Ảnh minh hoạ)
Một khi cuộc hôn nhân bị "ẩm ương" thì một toà lâu đài tráng lệ cũng khó đem lại cho người trong cuộc một giấc ngủ an lành (Ảnh minh hoạ)

Ai đó từng nói: việc "đồng mộng dị sàng" vì những lý do như trên dù gì cũng dễ thông cảm, bởi vấn đề bất ổn nằm ở chỗ sức khoẻ, chứ không nằm ở mối quan hệ của hai người.

Một khi cuộc hôn nhân rơi vào "ẩm ương" thì một toà lâu đài tráng lệ cũng khó đem lại cho người trong cuộc giấc ngủ an lành. Tuy nhiên, vợ chồng chỉ ngủ riêng khi không thể tìm được giải pháp tốt hơn cho sức khoẻ, đừng vin vào đó để đòi "tự do". Vì việc ngủ riêng lâu dài với vợ chồng còn trẻ dễ dẫn đến nhiều thứ riêng khác, kèm theo là nguy cơ bất ổn hạnh phúc.

Đào An Nhiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI