Vợ bán nhà chữa bệnh cho con, chồng vác dao đến đòi tiền

16/08/2017 - 15:00

PNO - "Mẹ ơi con không muốn chữa bệnh nữa, mẹ phải bán cả nhà đi, giờ chúng ta không có nhà nữa rồi, con không muốn mẹ khổ thêm vì con...", chị Đằng Phi nghe cậu con trai 4 tuổi nói vậy mà không cầm được nước mắt.

Chị Đằng Phi năm nay 28 tuổi, hiện là một bà mẹ đơn thân. Lấy chồng là anh Lâm Đại Phong không được bao lâu thì chị quyết định ly hôn.

Vo ban nha chua benh cho con, chong vac dao den doi tien
Chị Đằng Phi đã phải bán nhà đi, lo chữa bệnh cho con. Trong khi đó, người chồng vẫn không buông tha, vác dao tới bệnh viện đòi chị tiền.

Từ khi mới cưới, anh Lâm Đại Phong không chịu làm ăn, suốt ngày cờ bạc rượu chè rồi đánh đập vợ. Năm 2014, chị không chịu đựng được nữa nên quyết định ly hôn, kết thúc cuộc hôn nhân ngắn ngủi. Con trai của hai người là Lâm Hoằng Bằng vẫn còn đỏ hỏn. 

Chị Phi một mình nuôi con vốn đã rất vất vả, nhưng hoạ vô đơn chí, tháng 3/2017 cậu con trai 4 tuổi của chị mắc bệnh máu trắng. Cuộc sống của chị bỗng rơi vào bế tắc. 

Để có tiền cho con nằm viện, người mẹ bất lực phải bán đi nơi che mưa che nắng duy nhất của 2 mẹ con, rồi vay mượn thêm từ người thân, bạn bè hơn 10 vạn tệ.

Tuy nhiên, số tiền này chỉ qua 2 lần xạ trị là gần hết. Vậy mà, ngày 6/8, chồng cũ đã chạy đến bệnh viện với con dao trong tay để đòi tiền chị, mà không hề quan tâm gì tới đứa con đang bị bệnh.

Vo ban nha chua benh cho con, chong vac dao den doi tien
 

Chi phí cho mỗi lần truyền tiểu cầu cho Bằng Bằng khoảng 2 - 3 ngàn tệ. Để có tiền, chị Phi phải đến viện huyết học bán tiểu cầu, sau đó dùng số tiền đó đến bệnh viện mua máu và tiểu cầu cho bé Bằng. 

Trải qua 4 lần xạ trị, tóc và lông mi của cháu bé đã rụng hết. Vì bé còn nhỏ, sức đề kháng yếu nên rất dễ bị lây nhiễm, vì thế muốn ra ngoài nhìn ánh sáng mặt trời cũng đã là một điều không dễ dàng gì.

Chị Phi thật sự không biết làm gì ra tiền để cho con tiếp tục nằm viện điều trị, nên đành đưa con về nhà mẹ đẻ để chăm sóc, sống nhờ vào tiền trợ cấp 500 tệ/tháng của nhà nước với số tiền đi làm thuê hơn 1.000 tệ/tháng của mẹ chị.

Vo ban nha chua benh cho con, chong vac dao den doi tien
 

Chị Phi kể, cha mất sớm, mẹ tuổi đã cao vẫn phải ra ngoài làm thuê kiếm tiền nuôi 2 mẹ con chị, chị thấy hổ thẹn vô cùng.

Cậu bé 4 tuổi Lâm Hoằng Bằng, sau bao nhiêu nỗi đau tận xương tận tuỷ, đã nói với mẹ rằng: "Mẹ ơi con không muốn chữa bệnh nữa, mẹ phải bán cả nhà đi, giờ chúng ta không có nhà nữa rồi, con không muốn mẹ khổ thêm vì con nữa...".

Chị Phi nước mắt ngắn nước mắt dài: "Tôi biết là con trai tôi có thể ra đi bất cứ lúc nào, nhưng tôi không muốn bỏ cuộc, tôi mong sao con tôi có thể khoẻ lại, có thể đến trường như bao đứa trẻ khác...".

Cha Chi (nguồn QQ)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI