Con bị hàng xóm bắt cóc bán lấy tiền, cha chỉ biết tìm con qua tranh vẽ

07/08/2017 - 06:00

PNO - Một vết bớt xanh ở ngón chân, một cái bớt hồng ở đùi và một cái bớt đỏ thẫm ở mông là những "chứng cứ" được anh Thân Quân Lương nhắc đi nhắc lại trong suốt hành trình tìm con.

12 năm trước, ở khu Tăng Thành (Quảng Châu, Trung Quốc), nhà anh Thân Quân Lương bị kẻ gian đột nhập, bắt đi cậu con trai tên là Thông, khi đó mới 1 tuổi. 

Cách đây một năm, 5 kẻ liên quan đến vụ án lần lượt sa lưới, nhưng còn cậu bé Thông thì đến nay vẫn bặt vô âm tín.

Tháng 7 năm nay, phía cảnh sát thông báo cho anh Lương nơi con anh bị bán đến, đó là ở huyện Tử Kim, thành phố Hà Nguyên, tỉnh Quảng Đông. Ngoài ra, mới đây một chuyên gia vẽ tranh chân dung, anh Lâm Vũ Huy đã ra tay giúp đỡ bằng cách mô phỏng chân dung có khả năng của bé Thông khi ở tuổi 13. Anh Lương dường như lại tìm thấy một tia hy vọng trên con đường tìm lại con trai.

Anh lại tiếp tục lên đường. Ngày 3/8, anh dán ảnh con trai khi 1 tuổi và bức chân dung mô phỏng con khi 13 tuổi dán khắp nơi và "treo giải thưởng" 10 vạn tệ mong tìm kiếm được chút manh mối.

Con bi hang xom bat coc ban lay tien, cha chi biet tim con qua tranh ve
Bức ảnh bé Thông khi 1 tuổi

Khi kẻ gian là hàng xóm

Anh Lương là người Chu Khẩu, tỉnh Hà Nam, năm nay 40 tuổi. Năm 2005, anh làm việc tại một công ty ở Tăng Thành. Ban ngày anh đi làm, vợ một mình ở nhà trông con.

Anh chị có thuê một phòng trọ ở tầng 3 trong dãy nhà 4 tầng. Anh ở phòng 305, còn phòng 308 là vợ chồng ông Chu và bà Trần, người Quý Châu. Anh không thể ngờ rằng, chính người hàng xóm này đã cấu kết với người khác bắt cóc con trai anh.

Hơn 10 giờ sáng ngày 4/1/2005, anh đang đi làm thì nhận được điện thoại của vợ, chị Dư Tiểu Lê, nói con trai bị bắt đi rồi. Chị Lê nói, có người ập vào phòng giữ lấy chị rồi ôm đứa bé đi.

Công an đã bắt tay vào điều tra ngay, nhưng mãi đến 11 năm sau, tháng 3/2016, công an mới làm rõ và bắt giữ 5 kẻ phạm tội, đều là người Quý Châu, trong đó có cặp vợ chồng là hàng xóm năm xưa của gia đình anh Lương.

Ông Chu khai báo: Khi ấy có mấy người bạn cùng quê và làm ở Quảng Đông đến nhà ăn cơm, mọi người đều nói không có tiền, nên đã lên ý định đem bán con trai anh Lương lấy tiền. 

Ông Chu cùng 2 tên khác xông vào nhà anh Lương khống chế chị Lê, túm tóc, bịt miệng và trói chị lại rồi bế đứa bé đang nằm trên giường đi. Phía dưới nhà đã có sẵn xe máy đang đợi bọn chúng để tẩu thoát. 

Ông Chu đã liên hệ với một người bạn ở quê tên là Trương, để đem bán đứa bé với giá 1 vạn tệ.

Con bi hang xom bat coc ban lay tien, cha chi biet tim con qua tranh ve
Chân dung bé Thông khi lớn được phác thảo để phục vụ việc tìm kiếm.

Sau khi con trai bị bắt đi, anh Lương bỏ việc và bắt đầu chặng đường dài tìm con. Anh nhờ họ hàng, người thân, bạn bè, đi khắp các hang cùng ngõ hẻm tìm con. Còn người cha già của anh thì trực ở đồn cảnh sát chờ tin tức. Nhưng mọi sự tìm kiếm đều vô vọng.

Anh dán khắp nơi những thông báo tìm con nhưng vẫn không có tiến triển gì.

Còn chị Lê, sau khi bất lực nhìn con trai bị người ta bắt đi, chị có dấu hiệu thần kinh không bình thường. Chị rất dễ nổi nóng, và thường phát điên. 

Anh Lương nói, sau khi vợ chồng anh sinh đứa con thứ 2, vợ anh luôn có những biểu hiện không bình thường: "Cô ấy ngày ngày ngồi trong phòng ôm con, không cho ai nhìn thấy, cô ấy cũng không chịu ra ngoài."

"Từ khi con tôi bị bắt đi, tôi chưa được cảm nhận một ngày hạnh phúc nào cả", anh Lương nói.

Đến tận tháng 3/2016, cảnh sát mới bắt được ông Chu ở Quý Châu, rồi lần lượt bắt những kẻ liên quan còn lại.

Biết được tin này, anh Lương xúc động vô cùng vì anh nghĩ cuối cùng anh cũng sắp được gặp lại con. Nhưng trớ trêu thay, những kẻ bắt cóc cũng không biết rõ tình hình đứa bé. 

Chúng bán bé Thông cho một bà mà hắn quen ở quán mạt chược. Đây là manh mối duy nhất, nhưng lại rất mơ hồ, khiến việc tìm lại bé Thông gặp nhiều khó khăn.

Anh Lương trong hành trình tìm con đã bỏ ra rất nhiều công sức và tiền bạc, phải bán nhà cửa, vay mượn khắp nơi. 

Anh nói: "Dù có phải bán đi tất cả tôi cũng phải đi tìm con. Nếu nó ở nhà cha mẹ nuôi có một cuộc sống tốt, tôi sẽ không ép nó về nhà. Chỉ là tôi muốn biết con tôi có khỏe không thôi."

Tháng 6 năm nay, cảnh sát tiếp tục điều tra thì được biết, bé Thông đã được bán cho một cặp vợ chồng tại thành phố Hà Nguyên. Tuy nhiên cảnh sát hiện vẫn chưa tìm được người phụ nữ này.

Con bi hang xom bat coc ban lay tien, cha chi biet tim con qua tranh ve
Anh Lương cầm bức chân dung phác thảo con trai ở tuổi 13 và vẫn tiếp tục hành trình tìm con.

Còn bé Thông, bị bắt đi khi mới 1 tuổi, đến nay đã 13 tuổi, ngoại hình đã thay đổi rất nhiều. Anh Lương chỉ nhớ các vết bớt trên người con, và không thể hình dung nổi con mình hiện giờ trông ra sao...

Tháng 7, nhờ sự giúp đỡ của mạng xã hội, anh Lương tìm đến một chuyên gia vẽ tranh chân dung ở đồn công an tỉnh Sơn Đông, anh Lâm Vũ Huy. Ngày 26/7, anh Huy dựa vào mô tả của vợ chồng anh Lương và bức ảnh bé Thông lúc 1 tuổi đã phác hoạ ra chân dung có khả năng của bé Thông hiện tại.

Nhìn bức chân dung ấy, anh Lương cảm nhận được có sự quen thuộc, gần gũi: "Rất giống em trai tôi lúc nhỏ."

Ngày 3/8, anh Lương đã photo rất nhiều bức tranh chân dung, ảnh của bé Thông lúc nhỏ cùng thông báo tìm người thân, và treo giải 10 vạn tệ cho ai cung cấp thông tin về con trai anh.

Anh nói, thời gian này anh thường xuyên mơ thấy con trai, trong giấc mơ con trai anh đã cao hơn bố: "Có cảm giác như con trai đang ở ngay trước mắt, thậm chí có cảm giác chỉ cần dang tay ra là có thể nắm được nó..."

Cha Chi (Nguồn QQ)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI