Vĩnh Phúc cách ly toàn xã Sơn Lôi, cung ứng thực phẩm tại chỗ cho người dân

12/02/2020 - 22:21

Trước tình hình diễn biến của dịch Covid-19, tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định từ ngày 13/2 cách ly toàn bộ xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên. Người dân xã được ngân sách hỗ trợ tiền trong thời gian bị cách ly.

Xã Sơn Lôi có tới 5 trường hợp trong tổng số 10 trường hợp nhiễm Covid-19 ở Vĩnh Phúc (có 3 trường hợp đã khỏi bệnh, xuất viện). Đặc biệt là, tất cả những trường hợp ban đầu đều xuất phát từ xã Sơn Lôi rồi lây ra các trường hợp khác. Vì vậy, theo UBND tỉnh Vĩnh Phúc, việc cách ly xã Sơn Lôi là việc làm cần thiết để dập dịch Covid-19.

Chiều 12/2, Hội đồng nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc đã triệu tập kỳ họp bất thường, quyết định chính sách hỗ trợ cho người dân trong giai đoạn bị cách ly là 40.000  - 60.000 đồng/ngày/người.

Phun khử trùng nhà dân ở xã Sơn Lôi, Bình Xuyên
Phun khử trùng nhà dân ở xã Sơn Lôi, Bình Xuyên

 Để đời sống của bà con xã Sơn Lôi không bị xáo trộn, UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã chỉ đạo Sở Công thương, Liên minh các hợp tác xã trên địa bàn tỉnh phối hợp, triển khai cung ứng các nguồn hàng thiết yếu đưa đến tận xã. Tất cả các mặt hàng đảm bảo bình ổn giá, đạt chất lượng.

Trước đó, tỉnh Vĩnh Phúc đã chỉ đạo lập các chốt chặn kiểm soát dịch bệnh tại huyện Bình Xuyên và các khu công nghiệp; kiểm soát 100% doanh nghiệp, cơ sở lưu trú trên địa bàn. Tỉnh cũng đã trưng dụng Trường Quân sự tỉnh làm khu vực cách ly tập trung, phục vụ công tác ngăn ngừa, phòng chống dịch; trưng dụng Trường Văn hóa nghệ thuật tỉnh làm bệnh viện dã chiến 300 giường để khám, điều trị cho người dân.

B.L

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI