Vĩnh Phúc cách ly tập trung 6 học sinh có tiếp xúc với bạn cùng lớp đã nhiễm virus corona

11/02/2020 - 21:42

PNO - Dịch nCoV đang diễn biến phức tạp tại Vĩnh Phúc, Sở GD-ĐT đã có văn bản tham mưu UBND tỉnh cho học sinh nghỉ thêm một tuần nữa.

Theo thông báo của Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc vừa ban hành, đến nay, trong ngành giáo dục của tỉnh có 9 cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh đã đến và đi từ vùng dịch, hoặc đã tiếp xúc với với người được xác định dương tính với nCoV.

Trong đó có một học sinh trường THCS Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên) đã tiếp xúc với bệnh nhân dương tính nCoV. Còn Trường mầm non Minh Quang (huyện Tam Đảo) có 4 bé là cháu ruột của của bệnh nhân dương tính nCoV và đã có những tiếp xúc với bệnh nhân này.

2 cô giáo Trường Tiểu học Gia Khánh B (huyện Bình Xuyên) có chồng tiếp xúc trực tiếp với người dương tính với nCoV. Và 1 trường hợp dương tính với nCoV là học sinh lớp 10 (Trường THPT Võ Thị Sáu, huyện Bình Xuyên).

Hiện các trường đã phối hợp với cơ sở y tế và gia đình điều trị cách ly học sinh Trường THPT Võ Thị Sáu tại Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên, các trường hợp tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp khác được giám sát chặt chẽ tình hình sức khỏe, tự cách ly ở nhà.

Trường THPT Võ Thị Sáu nơi nữ sinh N.T.T.D học
Trường THPT Võ Thị Sáu nơi nữ sinh N.T.T.D học

Riêng tại Trường THPT Võ Thị Sáu, Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc cho biết các cơ quan chức năng cũng cách ly tập trung với 6 học sinh cùng lớp đã tiếp xúc gần với một học sinh dương tính với virus corona. Như Báo Phụ Nữ TPHCM thông tin, em N.T.T.D. (sinh năm 2004, tại Vĩnh Phúc, hiện đang là học sinh lớp 10A2 Trường THPT Võ Thị Sáu) đã nhiễm virus corona.

D. là em gái của bệnh nhân N.T.D - công nhân đi tập huấn trở về từ Vũ Hán - Trung Quốc chính là người đã được phát hiện dương tính với nCoV ngày 30/1/2020). Ngoài 6 học sinh được cách ly tập trung thì 36 học sinh còn lại trong lớp đang được theo dõi sức khỏe tại nhà.

Trước diễn biến phức tạp của dịch nCoV, Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc đã có văn bản tham mưu với UBND tỉnh cho phép học sinh nghỉ thêm một tuần, từ 17/2 đến 23/2.

M.Tâm

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI