Việt Nam được cảm ơn vì giúp các nước chống dịch

10/04/2020 - 15:40

PNO - Mặc dù thiếu nguồn lực nhưng Việt Nam đã tặng hàng trăm ngàn khẩu trang, đồ bảo hộ cho nhiều nước

Theo Reuters, mặc dù Việt Nam thiếu nguồn lực hơn so với Trung Quốc nhưng đã tặng 550.000 khẩu trang cho Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha và Anh; 390.000 và 340.000 chiếc lần lượt cho hai nước láng giềng khác là Campuchia và Lào.

Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng trao hàng hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 của Chính phủ và Nhân dân Việt Nam gửi tặng Chính phủ và nhân dân các nước Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha và Anh.
Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng trao hàng hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 của Chính phủ và Nhân dân Việt Nam gửi tặng Chính phủ và nhân dân các nước Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha và Anh.

Đồng thời, sáng 9/4, 450.000 đồ bảo hộ DuPont được sản xuất tại Việt Nam đã đến Dallas, Texas, Mỹ. Ngay khi nhận được lô hàng thiết bị y tế, Tổng thống Donald Trump đã cảm ơn “những người bạn ở Việt Nam” và 2 doanh nghiệp đã phối hợp sản xuất, vận chuyển số vật tư y tế đến Mỹ giữa cuộc chiến COVID-19.

Thông qua những hành động trên Việt Nam đã làm nổi bật các quyên góp y tế của mình.

Hiện, có 40 công ty sản xuất 7 triệu khẩu trang vải cùng với 5,72 triệu khẩu trang phẫu thuật mỗi ngày, chính phủ Việt Nam cho biết ngày 9/4.

Nhờ công tác kiểm dịch tốt, nhanh chóng truy tìm, khoanh vùng các đối tượng nhiễm bệnh, tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam ghi nhận 255 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 và không có bất cứ trường hợp tử vong.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra (dịch COVID-19) cho biết trong cuộc họp hôm thứ hai, 6/4,Việt Nam đã và đang kiểm soát được dịch bệnh.

Reuters cũng trích dẫn lời của Giáo sư Carl Thayer, một chuyên gia nghiên cứu về Việt Nam tại Học viện Lực lượng Quốc phòng Úc ở Canberra cho biết: “Trong khi Việt Nam đang chuẩn bị chống lại một làn sóng virus thứ hai thì nước này cũng đang bắt đầu hướng tới sự hồi sinh các hoạt động kinh tế”.

Ông cũng nhấn mạnh chìa khóa để thúc đẩy hoạt động đó sẽ là một Hiệp định thương mại tự do EU-Việt Nam (EVFTA) mong đợi sẽ được Quốc hội Việt Nam thảo luận, biểu quyết thông qua vào đầu kỳ họp thứ 9.

Chung Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI