Viên ngọc giữa sa mạc

06/09/2015 - 08:02

PNO - Trải nghiệm sa mạc Safari đầy nắng gió, dạo chơi những phiên chợ Ả Rập... Là những ấn tượng khó phai khi đặt chân tới Dubai và Abu dhabi xinh đẹp.

Vien ngoc giua sa mac
Trải nghiệm sa mạc Safari

Chuyến bay hơn bảy tiếng của hãng hàng không Etihad Airway đã đưa chúng tôi từ TP.HCM đến Abu Dhabi lúc nửa đêm về sáng. Sau bữa điểm tâm, chúng tôi được di chuyển tới công viên Ferrari World mô phỏng trường đua thể thức 1 nổi tiếng thế giới.

Công viên nằm ở trung tâm đảo Yas - hòn đảo dành riêng cho những hoạt động vui chơi giải trí. Nhìn từ trên xuống, du khách sẽ thấy một mái che khổng lồ trải rộng 200.000m2 và biểu tượng Ferrari lớn nhất từng được tạo ra. Đây là địa điểm mà những người đam mê dòng xe Ferrari không thể không ghé thăm.

Vào thời điểm cuối tháng Bảy, đầu tháng Tám, thời tiết ở Abu Dhabi nóng nực và oi bức với nhiệt độ lên tới 450 C, dù vậy, vẫn không làm du khách chùn bước khi du ngoạn dọc theo các con đường với những hàng chà là xanh tươi trĩu trái.

Chà là là đặc sản của vùng đất này. Khi chà là chuẩn bị chín, người ta dùng lưới bao bọc để quả không rụng. Khi chín, chà là ngả màu từ xanh sang vàng hoặc tím, rồi khô đi thành màu vàng sẫm óng ánh, ngọt bùi và giàu dinh dưỡng.

Anh hướng dẫn viên kể, vào tháng ăn chay Ramadan, người Hồi giáo chỉ cần ăn ba-bốn quả chà là và uống nước là có đủ năng lượng cho cả ngày.

Abu Dhabi có nhiều kiệt tác xây dựng hút hồn du khách, trong đó có thánh đường Sheikh Zayed được xem là lớn nhất của Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất với kinh phí xây dựng 593 triệu USD.

Nhìn từ xa, thánh đường toát lên một màu trắng với đặc điểm bốn tháp nhọn, 82 mái vòm lớn nổi bật trên bầu trời. Tuy nhiên, sự lộng lẫy bên trong lại là điều thú vị hơn cả với chiếc đèn chùm cao 15m, nặng 9,5 tấn được làm bằng pha lê màu xanh, đỏ, vàng và trắng.

Trong đền có 1.096 chiếc cột mang hình ảnh cây chà là, lá được dát vàng. Tường, sàn và trần đều có những mảng họa tiết cây cỏ hoa lá nạm bằng đá cẩm thạch và các loại đá quý, được thực hiện bởi những nghệ nhân người Italia.

Rời Abu Dhabi, sau hai tiếng ngồi trên ô tô, chúng tôi có mặt tại Dubai. Điểm đến đầu tiên tại Dubai là tòa tháp Burj Khalifa cao nhất thế giới: 829,8m. Mất một phút để đến tầng 124, từ đây chúng tôi có thể quan sát toàn thành phố Dubai nổi bật trên nền màu vàng của cát sa mạc.

Mỗi tòa nhà là một tác phẩm kiến trúc độc đáo, từ màu sắc, chất liệu đến hình dáng. Có mặt trong tòa tháp, du khách sẽ khó cảm nhận thời tiết nóng gay gắt ở sa mạc vì mỗi tiếng, tòa nhà sẽ được kích hoạt hệ thống làm lạnh với khoảng 10.000 tấn dung dịch làm mát lan tỏa khắp các tầng.

Đến Dubai, không thể không tham quan trung tâm kinh doanh vàng bạc Gold Souk và khách sạn 7 sao Burj Ai Arab - được xem là biểu tượng của thành phố này. Burj Ai Arab nằm trên một hòn đảo nhân tạo, mang hình dáng chiếc thuyền buồm với chiều cao hơn 320m. Đây là một biểu tượng cho kiến trúc và khả năng phát triển hạ tầng đô thị của Dubai.

Vien ngoc giua sa mac
Vùng bày bán ở trung tâm kinh doanh vàng bạc Gold Souk - Nguồn Internet

Độc đáo nhất, tại khu chợ vàng nổi tiếng của Dubai nằm dọc đường Sikkat Al-Khail người ta “bán vàng như bán rau”. Hầu hết du khách đều bị choáng ngợp trước hàng ngàn món trang sức bằng vàng được gia công tinh tế và công phu như dây chuyền, vòng cổ, lắc tay, kiềng, nhẫn, đồng hồ, các loại tượng...

Thật không thể tin nổi khi người bán hàng giới thiệu một chiếc nhẫn bằng vàng nặng hơn cả trọng lượng của người. Điều lạ là mỗi tiệm vàng lại có một giá khác nhau và du khách khi mua vàng được trả giá thoải mái.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI