Viên kim cương hồng quý hiếm lớn nhất được tìm thấy trong 300 năm qua

27/07/2022 - 17:25

PNO - Viên kim cương 170 carat - được mệnh danh là Bông hồng Lulo - được phát hiện tại một mỏ giàu kim cương của đất nước Angola.

 

Viên đá 170 carat từ mỏ phù sa Lulo đã được đặt tên là Bông hồng Lulo. ẢNH: AFP
Viên kim cương 170 carat từ mỏ phù sa Lulo đã được đặt tên là "The Lulo Rose - Bông hồng Lulo" - Ảnh: AFP

Các thợ mỏ ở Angola đã khai quật được một viên kim cương màu hồng tinh khiết quý hiếm, được cho là viên kim cương lớn nhất được tìm thấy trong 300 năm qua.

Trong một thông cáo gửi các nhà đầu tư vào hôm 27/7, công ty Lucapa Diamond cho biết viên kim cương màu hồng, nặng 170 carat - được đặt tên là The Lulo Rose - phát hiện tại mỏ Lulo ở phía đông bắc của đất nước.  

Chính phủ Angola đã hoan nghênh phát hiện được xem là "lịch sử" về viên kim cương loại IIa, một trong những dạng đá tự nhiên hiếm nhất và tinh khiết nhất.

"Viên kim cương hồng được khai thác từ mỏ Lulo cho thấy Angola đóng vai trò quan trọng trên thị trường thế giới", Bộ trưởng Tài nguyên Khoáng sản Angola Diamantino Azevedo phát biểu.

Viên kim cương sẽ được bán thông qua cuộc đấu giá quốc tế do công ty kinh doanh kim cương nhà nước Sodiam của Angola tiến hành. Lulo Rose sẽ được cắt và đánh bóng để định rõ giá trị thực. Quá trình này khiến viên đá mất đi 50% trọng lượng, song những viên kim cương hồng tương tự đã được bán với giá rất cao.

Những năm gần đây, nhiều viên kim cương có màu sắc lạ mắt, hiếm hơn những viên kim cương thông thường đã và đang được bán với mức giá kỷ lục. Trước đó, viên kim cương xanh Cullinan được bán với giá khoảng 57,5 triệu USD tại Hồng Kông hồi tháng 4. Năm 2017, viên kim cương hồng Pink Star 59,6 carat cũng được bán tại Hồng Kông, ở mức 71,2 triệu USD, là viên kim cương đắt nhất từng được bán.

Trọng Trí (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI