Viên kim cương xanh cực hiếm ước tính được bán với giá 48 triệu USD

17/02/2022 - 10:33

PNO - Đây là viên kim cương xanh lớn nhất và có giá trị nhất từng được đem bán đấu giá, ước tính sẽ thu về khoảng 48 triệu USD.

Viên kim cương De Beers Cullinan Blue nặng hơn 15 carat được khai thác vào năm 2021 tại mỏ Cullinan của Nam Phi, một trong số ít nguồn cung cấp kim cương xanh cực hiếm trên thế giới.

Theo đó, viên kim cương này sẽ được đưa ra đấu giá tại Sotheby's Hồng Kông vào tháng 4 sắp tới và các chuyên gia ước tinh sẽ thu về hơn 48 triệu USD.

Viên kim cương xanh lớn nhất được bán đấu giá.
Viên kim cương xanh lớn nhất được bán đấu giá.

Frank Everett, Phó chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc kinh doanh phụ trách trang sức của nhà đấu giá Sotheby's, cho biết viên De Beers Cullinan Blue rất đáng chú ý ở nhiều cấp độ.

"Nó hiếm vì kích thước lớn, nặng hơn 15 carat. Nó có màu xanh lam sống động và cấu trúc bên trong rất hoàn mỹ. Và thực sự một trong những khía cạnh khiến nó trở nên hiếm có chính là vết cắt" – ông Frank Everett chia sẻ.

Ông còn kỳ vọng thêm: “Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ nhận thấy sự quan tâm to lớn đối với viên đá này khi nó được đem bán đấu giá. Thị trường đồ trang sức đang phát triển rất mạnh mẽ vào thời điểm hiện tại và một trong những phân khúc có sự tăng trưởng mạnh nhất là kim cương màu, nhất là màu xanh lam”.

Video: Cận cảnh viên kim cương xanh De Beers Cullinan Blue

Viện Đá quý Hoa Kỳ (GIA) đã phân loại viên kim cương De Beers Cullinan Blue thuộc màu Fancy Vivid  - mức độ màu cao nhất. Được biết, không quá 1% kim cương xanh được GIA thẩm định có mức độ màu này.

Minh Hương (theo Reuters)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI