Viên kim cương màu hồng tím siêu hiếm được bán đấu giá gần 900 tỷ đồng

13/10/2020 - 15:04

PNO - Nhà đấu giá Sotheby's cho biết, một viên kim cương màu tím hồng cực kỳ hiếm được khai thác ở Nga dự kiến được bán với giá 38 triệu USD vào ngày 11/11 tới.

Được khai thác bởi nhà sản xuất kim cương Alrosa của Nga, viên kim cương 14,83 carat được cắt từ viên pha lê màu hồng lớn nhất từng được tìm thấy ở xứ sở bạch dương, Sotheby's cho biết.

Viên đá quý hình bầu dục này được đặt theo tên của vở ba lê Nga The Spirit of the Rose, là viên ngọc lớn nhất trong loại này được đưa ra đấu giá.

 

“Sự xuất hiện của kim cương hồng trong tự nhiên là cực kỳ hiếm với bất kỳ kích thước nào" - Gary Schuler, chủ tịch toàn cầu của bộ phận trang sức Sotheby's, cho biết.

Theo chuyên gia này thì chỉ có một phần trăm trong tổng số những viên kim cương hồng có kích thước lớn hơn 10 carat. "Kim cương có màu tự nhiên xuất hiện bởi vì chúng có cấu trúc tinh thể đặc biệt, khúc xạ ánh sáng để tạo ra đá có màu chứ không phải màu trắng như kim cương thường thấy", ông Gary nói thêm.

 

Các nhà phân tích cho biết kim cương hồng vừa quý hiếm vừa được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ. Không những thế, nó được dự đoán sẽ thu hút sự quan tâm đặc biệt của những người có tiền bởi  xu hướng sử dụng đá màu đã tăng lên những năm gần đây và nó như một loại tài sản của giới siêu giàu.

Viên đá quý này sẽ được trưng bày tại Hồng Kông, Singapore và Đài Bắc trước khi được bán đấu giá tại Geneva vào ngày 11/11.

Thảo Nguyễn (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI