Vì sao những ngày qua lượng người lưu thông trên đường đông hơn?

19/08/2021 - 18:57

PNO - Theo Phó chủ tịch UBND TPHCM mỗi ngày Thành phố có khoảng 1,2 triệu người thuộc diện được phép ra đường, chỉ đông ở một số trục đường chính.

 

Thành phố yêu cầu tiếp tục hạn chế người ra đường từ 6g sáng đến 18g. Ảnh: Cao Hoài An
Thành phố yêu cầu tiếp tục hạn chế người ra đường từ 6g sáng đến 18g - Ảnh: Cao Hoài An

Trao đổi với báo chí trong cuộc họp định kỳ phòng, chống COVID-19 tại TPHCM chiều 19/8, Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cho biết hiện tại Thành phố đang thực hiện nghiêm Chỉ thị 16, trong đó về lưu thông ước tính có khoảng 1,2 triệu người thuộc các nhóm đối tượng được phép lưu thông mỗi ngày trong thời gian giãn cách xã hội, chỉ một phần nhỏ lượng người ra đường không đúng quy định.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc lượng người lưu thông đang đông đúc những ngày qua, ông Dương Anh Đức cho biết do giai đoạn này Thành phố bắt buộc phải nới rộng một số nhóm đối tượng được phép ra đường mà Chỉ thị 16 trước đã cấm để đảm bảo duy trì nhu cầu cuộc sống cơ bản như lực lượng dịch vụ bảo trì, hạ tầng kỹ thuật, tòa nhà chung cư, máy lạnh, thoát nước, cấp nước… 

Thời gian qua, khá đông người ra đường để đi tiêm vắc xin ngừa COVID-19, ước tính trung bình mỗi ngày có 200.000 người đi tiêm, cao điểm lên đến 300.000, nhưng tiêm vắc xin là công tác quan trọng trong phòng, chống dịch bệnh nên việc di chuyển này là hợp lý.

Cuối cùng, để kiểm soát việc lưu thông của người dân, lực lượng chức năng đã chặn nhiều tuyến đường nhánh, đường nhỏ, tạo điều kiện để lực lượng kiểm soát tập trung nhiệm vụ ở những đường trục chính.

Ông Dương Anh Đức cho biết: "Việc chặn những đường nhỏ có thể gây bất tiện về di chuyển, bản thân tôi về nhà sáng đi một đường, chiều về có khi phải đi lòng vòng mới tìm được lộ trình, mất nhiều thời gian một chút nhưng đây là việc nên làm.

Do chặn tuyến đường nhỏ nên phần lớn người dân chỉ đi được một số trục đường chính tạo nên cảm giác đường đông hơn, nhưng trên thực tế lượng người ra đường vẫn vậy".

Theo ông Dương Anh Đức, Công an TPHCM cho biết đã kiểm soát 200.000 lượt phương tiện, bao gồm 100.000 người sử dụng phương tiện cá nhân, đã xử phạt 1.500 trường hợp, yêu cầu quay đầu 3.200 trường hợp không thuộc nhóm đối tượng được phép lưu thông với tỷ lệ vi phạm là dưới 1,5%.

"Sáng nay Công an TPHCM và các cơ quan chức năng liên quan đã rà soát lại 17 nhóm đối tượng được phép ra đường từ 6g tới 18g. Nhóm nào thật sự không cấp thiết sau 18g sẽ phải tiếp tục hạn chế để thực hiện mục tiêu giãn cách nghiêm hơn, phòng chống dịch bệnh hiệu quả hơn", ông Dương Anh Đức nói thêm.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI