Từ 0g ngày 30/7, trừ hàng hóa, dịch vụ cấm, còn lại được lưu thông

29/07/2021 - 18:29

PNO - Theo công văn hỏa tốc số 5187 chiều 29/7 của Văn phòng Chính phủ, từ 0g ngày 30/7, trừ các loại hàng hóa, dịch vụ cấm, còn lại tất cả đều được lưu thông.

Công văn được gửi tới các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, nhằm tạo thuận lợi  cho vận chuyển hàng hóa trong tình hình dịch COVID-19.

Công văn hỏa tốc nhằm tháo gỡ khó khăn cho vận chuyển hàng hóa trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19
Công văn hỏa tốc nhằm tháo gỡ khó khăn cho vận chuyển hàng hóa trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19

Nội dung công văn nêu, việc kiểm tra đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa phải đảm bảo tuân thủ đầy đủ các yêu cầu phòng chống dịch, không gây ùn tắc giao thông.

Công văn cũng yêu cầu người trên phương tiện chở hàng hóa lưu thông phải thực hiện nghiêm quy định 5K và có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 trong thời hạn 72g kể từ thời điểm có kết quả xét nghiệm.

Với vùng có dịch, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương phải chủ động có giải pháp phân luồng, tổ chức giao thông phù hợp hạn chế thấp nhất phương tiện vào trung tâm đô thị để phòng, chống dịch bệnh nhưng phải bảo đảm hoạt động vận chuyển, lưu thông, phân phối hàng hóa thông suốt qua địa bàn.

Công văn có hiệu lực từ 0g ngày 30/7. Các cấp, các ngành chủ động xử lý những vấn đề phát sinh, nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn phòng, chống dịch, kịp thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ những vấn đề vượt thẩm quyền.

Công văn trên dựa trên văn bản hỏa tốc số 4482 chiều ngày 27/7 của Bộ Công thương gửi Thủ tướng Chính phủ kiến nghị Chính phủ ban hành danh mục hàng hóa “cấm lưu thông” thay vì liệt kê danh mục “hàng hóa thiết yếu” được phép lưu thông. Mục đích tháo gỡ khó khăn cho vận chuyển hàng hóa trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19.

C.Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI