Vị đại sứ thích viết blog

01/12/2014 - 20:35

PNO - PNO - Nhận chức Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc từ cuối tháng Mười vừa qua, ông Mark Lippert đã chứng tỏ được vị trí này hoàn toàn phù hợp với năng lực và phong cách cởi mở, đối ngoại khéo léo của mình.

edf40wrjww2tblPage:Content

Vi dai su thich viet blog

Đại sứ Mark Lippert và phu nhân Robyn rất thích thử các món ăn truyền thống của Hàn Quốc - Ảnh: lipperstinkorea.blogspot.com

Ở tuổi 41, ông Mark Lippert là người trẻ tuổi nhất ở vị trí Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc từ trước đến nay.

Vị Đại sứ thứ 22 của Mỹ tại Hàn Quốc có cách làm ngoại giao bắt kịp xu hướng của thời đại thông qua trang blog cá nhân của mình. Bài viết mới nhất có tựa “Gia đình Lippert ở Hàn Quốc” kể về những khó khăn và thử thách ban đầu để ông và người thân của mình hoà nhập được với cuộc sống ở quốc gia Đông Á này. Trên trang blog, Đại sứ Mark Lippert viết: “Tôi cố gắng hết mình để học tiếng hàn. Mỗi ngày đều đặn tôi học một giờ và bài tập về nhà hơi khó với tôi. Nhưng tôi sẽ cố gắng để sớm trò chuyện được bằng tiếng Hàn. Kỹ năng viết của tôi thì cần thêm thời gian nữa để bắt kịp kỹ năng nói”.

Ông Mark Lippert và phu nhân Robyn của mình rất tích cực tham gia các lễ hội của Hàn Quốc và cũng thử nhiều món đặc trưng ở đây. Những hình ảnh được ông Mark Lippert liên tục cập nhật trên blog để chia sẻ cùng mọi người. 

Trong kỳ thi tuyển sinh đại học, còn được gọi là kỳ thi Suneung, kỳ thi cam go nhất ở Hàn Quốc (diễn ra ngày 12/11 vừa qua), Đại sứ Mark Lippert đã chụp ảnh mình cùng khẩu hiệu cổ cũ quen thuộc của người dân nước này “Suneung Fighting!”. Hình ảnh của ông được lan truyền rộng rãi trên các trang mạng xã hội. Bằng những cách xuất hiện, chia sẻ rất thông minh, ông Mark Lippert ngày càng ghi điểm trong lòng người dân xứ Hàn.

Không như những người tiền nhiệm xuất thân từ môi trường ngoại giao, ông Mark Lippert là một nhà ngoại giao chuyên về chính trị. Ông từng là người tư vấn quan trọng cho Bộ Quốc phòng Mỹ tại khu vực Trung Đông.

Ngoài ra, ông Mark Lippert cùng Tổng thống Obama là một cặp "ăn ý" trên sân bóng rổ. Ông là người mà Tổng thống Obama rất tin tưởng trong nỗ lực đẩy mạnh chính sách châu Á - Thái Bình Dương của chính quyền Washington. Với việc đặt ra chiến lược này, những năm gần đây, Mỹ xem Hàn Quốc là một trong những đối tác chủ chốt trên mặt trận châu Á - Thái Bình Dương.

THIÊN ANH
(Theo Korea Herald)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI