Venezuela đóng cửa biên giới với Colombia vào ban đêm

11/08/2014 - 18:01

PNO - PNO - Từ ngày 11/8, Venezuela áp dụng hình thức đóng cửa biên giới (chiều dài khoảng 2.200km) với Colombia, trong khoảng thời gian từ 10 giờ tối đến 5 giờ sáng hôm sau.

edf40wrjww2tblPage:Content

Venezuela dong cua bien gioi voi Colombia vao ban dem 

Các cửa tiệm ở Venezuela thường xuyên trong tình trạng thiếu hàng hóa - Ảnh: Reuters

Bên cạnh đó là hạn chế những chuyến xe chở hàng hóa từ Venezuela sang Colombia, nhằm ngăn chặn tình trạng vận chuyển xăng dầu, hàng hóa sản xuất ở Venezuela và những mặt hàng trợ giá sang Colombia.

Khi vào thị trường Colombia, những mặt hàng này được bán với giá rất cao.

Việc buôn lậu hàng hóa này còn khiến người dân Venezuela lâm vào tình trạng thiếu nhu yếu phẩm, dẫn đến hàng loạt cuộc biểu tình phản đối chính phủ trong năm nay.

Biện pháp đóng cửa biên giới đã được Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro thống nhất với Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos tại một hội nghị hồi đầu tháng này.

Từ đầu năm đến nay, hơn 40 triệu lít xăng dầu, 21.000 tấn thực phẩm đã được vận chuyển trái phép từ Venezuela sang Colombia. Lượng thực phẩm này có thể cung cấp cho 700.000 người trong một tháng.

Trung bình, khoảng 40% sản phẩm sản xuất ở Venezuela được đưa sang Colombia. Các nhóm buôn lậu các mặt hàng trên phần lớn thuộc băng nhóm tội phạm. Lợi nhuận sẽ được mua sắm vũ khí, ma túy.

Tuần trước, Tổng thống Venezuela cho biết sẽ lấy ý kiến người dân về việc tăng giá xăng dầu lần đầu tiên trong 15 năm.

THIÊN ANH (Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI