VĐV bơi lội người Canada tố cáo bị đánh thuốc mê tại giải vô địch thế giới

08/07/2022 - 11:27

PNO - Nữ vận động viên bơi lội người Canada cho biết cô đã bị đánh thuốc mê tại một giải vô địch thế giới gần đây ở Budapest, khiến cô bị chấn động và bong gân.

 

Mary-Sophie Harvey là VĐV trẻ người Canada từng đoạt huy chương đồng đồng đội tại gảii thế giới
Mary-Sophie Harvey là VĐV trẻ người Canada 

Mary-Sophie Harvey chia sẻ trên Instagram rằng, cô đã bị đánh thuốc mê vào đêm cuối cùng của giải - khi tổ chức lễ kỷ niệm ở thủ đô Hungary. "Có một khoảng thời gian từ 4 đến 6 giờ, tôi không thể nhớ lại một điều gì”, cô viết.

Liên đoàn Bơi lội quốc tế (FINA) cho biết sẽ mở một cuộc điều tra về vụ việc. Đồng thời gọi các cáo buộc là "đáng buồn" và nói rằng đang quan tâm sâu sắc đến sức khỏe của Harvey.

Harvey năm nay 22 tuổi, cô đã có mặt trong đội tuyển bơi lội Canada tham dự Thế vận hội Tokyo năm ngoái và giành huy chương đồng ở nội dung bơi tiếp sức tại giải vô địch thế giới.

Mary-Sophie Harvey chia sẻ hình ảnh toàn thân bầm tím vì bị đánh thuốc mê
Mary-Sophie Harvey chia sẻ hình ảnh toàn thân bầm tím vì bị đánh thuốc mê

Trong một bài đăng trên Instagram, nữ vận động viên viết: “Vào đêm cuối cùng của giải vô địch thế giới, tôi đã bị đánh thuốc mê” và đăng hình ảnh những vết bầm tím trên cơ thể.

“Lúc đó tôi không nhận thức được điều gì, tôi chỉ nhớ sáng hôm sau thức dậy tôi hoàn toàn không nhớ gì cả. Khi đó, người quản lý đội và bác sĩ ở bên giường của tôi… Điều duy nhất tôi có thể nói là: Tôi chưa bao giờ cảm thấy xấu hổ hơn như thế”, cô viết và nói thêm rằng ngoài sự hỗ trợ từ bạn bè và gia đình, cô cũng trải qua cảm giác bị phán xét.

“Cảm giác như cơ thể tôi khác lạ và tôi không thoát ra được. Tôi về nhà và phát hiện trên cơ thể có rất nhiều vết bầm tím”, cô viết, "Một số người bạn của tôi sau đó đã nói rằng họ phải bế tôi trong khi tôi bất tỉnh và điều đó có thể giải thích tại sao".

Dù được chữa trị và điều trị tâm lý nhưng Mary-Sophie Harvey nhưng không thoát được suy nghĩ: điều gì đã xảy ra với khoảng thời gian cô bị f9an1h thuốc mê
Dù được chữa trị và điều trị tâm lý nhưng Mary-Sophie Harvey không thoát được suy nghĩ "điều gì đã xảy ra trong khoảng thời gian mình bị đánh thuốc mê?"

Harvey đã được điều trị tại bệnh viện bởi các bác sĩ và chuyên gia tâm lý học. Cô cho biết cảm thấy may mắn khi thoát khỏi sự cố chỉ mà chỉ bị bong gân và chấn động xương sườn.

“Đáng buồn thay, những việc như thế này xảy ra nhiều hơn chúng ta nghĩ. Có một số trường hợp nguy hiểm được báo cáo và ngày càng tăng trong suốt những năm gần đây nhưng nó vẫn chưa được nói đến đủ. Đối với bất cứ ai đọc điều này, xin hãy cẩn thận. Tôi nghĩ rằng tôi đã an toàn, điều đó sẽ không bao giờ xảy ra với tôi, đặc biệt là khi tôi được bao quanh bởi bạn bè. Nhưng nó vẫn xảy ra", Harvey viết.

Harvey nói rằng cô đang cố gắng hết sức để tập trung cho Đại hội thể thao Khối thịnh vượng chung ở Birmingham, Anh, vào mùa hè này, nơi cô dự kiến ​​sẽ thi đấu.

“Tôi vẫn sợ hãi khi nghĩ về những điều chưa biết của đêm đó. Tôi vẫn còn e ngại, xấu hổ về những gì đã xảy ra, và tôi nghĩ mình sẽ luôn như vậy…", cô viết.

Trọng Trí (theo The Sun, Guardian)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI