Muốn kết hôn trước khi tim ngừng đập, người đàn ông bất ngờ nhận được món quà cưới là trái tim mới

07/07/2022 - 11:03

PNO - Một người đàn ông Ý sắp chết vì bệnh tim với ước nguyện cuối cùng là kết hôn với bạn gái của mình đã được trao món quà cưới bất ngờ là một trái tim mới.

Tháng trước, Maurizio Calorio, 47 tuổi phải sử dụng máy hỗ trợ tim thời gian dài tại bệnh viện Molinete ở Turin. Nhưng cái chết vẫn cận kề khi trái tim anh suy kiệt ngày càng trầm trọng.

Trong thời gian nằm viện và nhận thấy sức khỏe không còn hy vọng, anh quyết định kết hôn với người bạn gái lâu năm Silvia Duca, 42 tuổi. Người đàn ông này cho biết, đó là ước nguyện cuối cùng của mình trong khi anh vẫn còn có thể.

Maurizio Calorio được chụp cùng với người vợ mới Silvia Duca sau khi kết hôn tại bệnh viện Turin
Maurizio Calorio chụp cùng với người vợ mới Silvia Duca sau khi kết hôn tại bệnh viện Turin

"Trước khi Maurizio Calorio lên cơn đau tim hồi tháng 6, đám cưới của chúng tôi đã được ấn định vào tháng 9. Nhưng cơn đau tim đã làm cho mọi thứ rối tung lên và chúng tôi không biết liệu có đợi đến được ngày đó hay không", Duca nói.

Calorio đã nằm trong danh sách chờ ghép tim do tình trạng sức khỏe của anh ngày càng xấu đi. Nhưng sự chờ đợi của anh gần như tuyệt vọng khi không có một quả tim nào dành cho anh.

Cuối cùng, Calorio và Duca quyết định kết hôn sớm hơn dự tính vì cả hai lo sợ Calorio có thể ngừng tim bất cứ lúc nào. Thế là, đám cưới được diễn ra trong bệnh viện. Một quan chức tòa thị chính trong trang phục nghi lễ đã tiến hành buổi lễ từ giường bệnh được bao quanh bởi bóng bay và một bó hoa làm từ nắp ống lấy máu.

Người Ý đang sử dụng một máy hỗ trợ sự sống cận kề cái chết trong bệnh viện Molinete ở Turin sau khi bị ngừng tim vào tháng trước
Người  đàn ông Ý đã làm lễ cưới tại phòng bệnh

Nhưng điều bất ngờ là, sau khi lễ cưới được cử hành vài giờ thì bệnh viện thông báo có một quả tim được hiến tặng ở Naples. Thế là một chuyến bay đặc biệt đã được thực hiện nhanh chóng để đưa trái tim đến bệnh viện Turin nơi Calorio đang thở những hơi thở nặng nhọc. Cuối cùng, cuộc phẫu thuật ghép tim kéo dài bảy giờ vào ngay đêm đó.

"Điều kỳ diệu đã xảy ra vào đêm hôm đó. Sau khi kết hôn, chúng tôi đã nhận được một món quà tuyệt vời - một trái tim mới dành cho Maurizio. Nếu không có ca ghép tim đó, anh ấy có rất ít cơ hội sống sót", Duca nói.

Calorio hiện vẫn được theo dõi trong bệnh viện nhưng ca mổ đã thành công và các bác sĩ hy vọng anh sẽ hồi phục hoàn toàn. 

Calorio vẫn nằm trong bệnh viện theo dõi nhưng ca phẫu thuật đã thành công và các bác sĩ mong đợi sự hồi phục hoàn toàn
Calorio vẫn nằm trong bệnh viện

Duca kể, cô và chồng đã bên nhau được sáu năm và có chung một cô con gái ba tháng tuổi. Họ đã dự định kết hôn sớm hơn nhưng quyết định này bị trì hoãn vì đại dịch COVID-19.

"Chúng tôi gần như chìm trong bóng tối hoàn toàn trong thời gian qua nên món quà này khiến chúng tôi tràn ngập niềm vui. Một tương lai mở rộng gia đình chúng tôi. Bây giờ chúng tôi đặt mục tiêu cùng nhau già đi và nuôi dạy con gái. Nhờ sự hiến tặng của người cho quả tim, Maurizio đã có một cuộc sống mới", Duca súc động nói.

Nguyễn Thảo (theo Daily Mail)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI