Vân “Hugo”: bằng lòng với những gì đang có

26/08/2013 - 19:16

PNO - PN - Bảy năm sau Nhật ký Vàng Anh, bà mẹ một con Thanh Vân trở lại màn hình trong một vai diễn nhiều tâm trạng - Gia Tuệ trong phim Hoa nở trái mùa, phát trên sóng VTV3 từ 24/8.

edf40wrjww2tblPage:Content

* Bảy năm với nghiệp diễn chưa hẳn là dài nhưng với Thanh Vân thì bảy năm ấy ra sao?

- Quá dài, thậm chí nó còn cho tôi có cảm giác mình đã sống đến nửa đời vì những biến cố trải qua rất lớn. Giờ thì tôi đã bình tâm trở lại và nghĩ mình sẽ mang đến cho khán giả sự bất ngờ với vai diễn này. Ngoài đời tôi là người lý trí, sắt đá trong tình cảm, không bao giờ có chuyện lao đầu vào những mối quan hệ nhiều nguy hiểm như trong phim. Tuy nhiên, trong Hoa nở trái mùa tôi được sống với một con người khác mà mình chưa bao giờ trải qua. Điều đó sẽ mang đến cho khán giả một cái nhìn khác hoàn toàn về tôi.

* Phải chăng chỉ đến lúc bình tâm Vân mới nhận vai diễn đó, một cô gái chấp nhận mình là người thứ ba luôn bị lợi dụng?

- Chính xác. Vai diễn này tạo cho tôi cảm xúc đặc biệt, khiến tôi có cảm giác biết đâu có thể thay đổi được suy nghĩ của những người vợ về tình nhân của chồng. Trước đây, tôi rất bênh vực những người vợ trong các câu chuyện có ba người, nhưng sau phim này, cộng với những việc ngoài đời, tôi thấy con người nên bao dung, nên có cái nhìn khác hơn, vì tình cảm rất khó nói. Nếu cô gái chẳng may có tình cảm với người đàn ông đã có vợ, đừng quá dằn vặt mình. Nếu người phụ nữ biết chồng có tình cảm với một cô gái khác, cũng đừng quá bi quan mà tự trách bản thân. Người đàn ông đó hoàn toàn không xứng đáng với tình cảm của hai người phụ nữ. Cuộc sống muôn hình vạn trạng nhưng tôi thấy phụ nữ luôn phải chịu thiệt thòi hơn đàn ông rất nhiều. Vì vậy, phụ nữ nên biết thương yêu nhau nhiều hơn và biết mình có giá trị như thế nào trong cuộc sống. Nếu chẳng may chồng mình đến với người phụ nữ khác, hãy dành thời gian chăm sóc cho bản thân thay vì hủy hoại bản thân, ghen tuông, hay tìm cách trả thù. Điều đó chỉ làm cho tình yêu chết nhanh hơn. Nếu người đàn ông đó yêu thương mình, là của mình thì cuối cùng họ cũng sẽ quay trở lại.

Van “Hugo”: bang long voi nhung gi dang co

* Dường như sau những tâm sự này là bóng dáng của một Vân "Hugo" lý trí?

- Trước đây tôi khá thoáng trong tình cảm. Nếu có nhìn thấy người đàn ông của mình đi với người phụ nữ khác, tôi sẽ đặt câu hỏi xem mình có vấn đề gì người ta mới phải như thế. Nghĩa là, nếu người ta rời bỏ mình, có lẽ lỗi do mình. Sau này, tôi hiểu ra suy nghĩ đó là sai, mình không nên như thế, nên nghĩ cơ duyên đến và đi lúc nào không phải do mình quyết định, mình cũng nên xem chuyện đó nhẹ nhàng thôi.

* Có nghĩa là Vân đã hiểu và chấp nhận số phận?

- Vâng, tôi nghĩ thế.

* Và bằng lòng với những gì mình đang có?

- Tôi bằng lòng. Tôi nghĩ, khi người phụ nữ độc lập được về mọi thứ thì lúc đó người phụ nữ mạnh mẽ nhất. Còn vương vấn tình cảm, còn phụ thuộc tài chính hay bất cứ điều gì làm cho mình không thể đứng vững trên đôi chân của mình thì phụ nữ vẫn còn bất hạnh.

* Nhưng lý trí quá không hẳn tốt cho người phụ nữ?

- Đúng rồi. Tôi là người lý trí quá, nên Gia Tuệ trong Hoa nở trái mùa là sự cân bằng đối với tôi. Nó khiến tôi thay đổi khá nhiều suy nghĩ, có lẽ cũng nên dành một phần cho trái tim của mình, cuộc sống sẽ đỡ khắc nghiệt, khô cằn hơn.

* Việc Vân lên báo nói về giới tính của con khiến nhiều người bất ngờ, lý do của việc đó?

- Quay lại câu chuyện ấy tôi thấy rất buồn cười. Tất cả là do cái tít giật gân và sai lệch “lo lắng cho giới tính của con” (?!). Tôi chẳng có gì phải lo lắng cả. Câu hỏi của bạn phóng viên là “Chị nghĩ sao vì bây giờ giới trẻ nhiều người sai lệch giới tính?”. Tôi trả lời một đàng, cách truyền tải của nhà báo đi một nẻo, hoàn toàn sai lệch, làm tôi bị ảnh hưởng. Đáng ra chồng cũ của tôi nên gọi điện cho tôi để hỏi, nhưng anh ấy lại phản ứng bằng một bài báo, cho rằng con mình đọc được sẽ tổn thương. Tôi có nói con tôi bị sao đâu mà tổn thương? Tôi rất tự hào về con trai mình. Chắc chắn tôi sẽ có cách giáo dục để con tôi không là người đàn ông thất bại.

* Đi làm nuôi con một mình, Vân có vất vả? Chị đã nghĩ đến "bước" tiếp theo?

- Cực kỳ vất vả. Và vì thế, tôi không có ý định khuyến khích bất kỳ người phụ nữ nào làm mẹ đơn thân. Còn "bước" tiếp theo ư? Hiện giờ thì chưa!

 Dung Nhi (thực hiện)

Từ khóa Vân HugoThanh Vân
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI