MC Tùng Leo: Có thể bị đột quỵ bất cứ lúc nào!

25/04/2017 - 07:00

PNO - MC Tùng Leo linh hoạt khoẻ khoắn là thế, nhưng cũng có thể đột quỵ bất cứ lúc nào vì căn bệnh cao huyết áp.

Ngày tham gia dự án cộng đồng I’m more, MC Tùng Leo (tên thật Nguyễn Thanh Tùng) đã tiết lộ điều khiến những người quen biết anh phải giật mình. Rằng trông anh khỏe khoắn, linh hoạt như vậy thôi, nhưng cũng không biết có thể đột quỵ bất cứ lúc nào vì căn bệnh cao huyết áp. 

Bao nhiêu năm làm nghề, Tùng giấu bệnh tình của mình. Giống như cách anh vẫn nói “luôn tự đối diện và giải quyết những vấn đề của bản thân”, càng không muốn người thân, bạn bè phải lo lắng.
 

MC Tung Leo: Co the bi dot quy bat cu luc nao!

MC Tùng Leo thành công nhờ sự tự tin, quyết liệt và kiên định
 

Cũng chính vì không thể biết tương lai điều gì sẽ xảy đến, nên mỗi ngày mỗi tháng Tùng đều có những kế hoạch cho bản thân, làm hết sức bằng cả tâm huyết và đam mê. Anh như một mũi tên cứ lao đến những cái đích của đời mình, sống bằng tất cả năng lượng tích cực và niềm tin, rằng mình sẽ làm được nhiều hơn cả những gì mình nghĩ.

Không có gì phải sợ hãi

Tùng Leo không phải là một MC có ngoại hình bắt mắt, nhưng lại là người dẫn chương trình có cá tính, để lại những dấu ấn khác biệt trong những chương trình anh phụ trách. “Ngày mới bước chân vào showbiz, tôi cũng loạng choạng với vô vàn câu hỏi, bản thân không quen biết ai, lại không có ngoại hình mà cũng chẳng có tiền. Nhưng rồi tôi ngộ ra rằng, mọi thứ không phải chỉ là vẻ ngoài, giá trị đích thực đều nằm ở chiều sâu bên trong nội dung. Tôi biết mình có khả năng, nên cứ thế mà kiên định làm theo cách của mình” - Tùng Leo nói. Luôn tự tin trong mỗi chia sẻ, anh biết mình có thể tồn tại độc lập và khẳng định giá trị riêng sau nhiều năm tháng nỗ lực với nghề. 

Sức khỏe của tôi bác sĩ nhìn thấy, còn tôi thì không. Bác sĩ hỏi tôi có thấy mệt, có nhận ra những dấu hiệu của bệnh, tôi đều trả lời tôi không cảm nhận được. Tôi đã quen với áp lực và cường độ công việc lớn mỗi ngày, lại được làm những việc mình yêu thích, nên không thấy mệt gì cả. Những hôm quá mệt thì về ngủ một giấc thật ngon và sâu, sáng ra lại đi làm. Phải đến khi bác sĩ cảnh báo, tôi mới chịu nhìn lại mình. Nhưng mà cuộc sống vẫn phải lao tới, tiếp tục. Tôi là người luôn chủ động tạo ra những điều mới mẻ, thú vị, chứ không muốn mỗi ngày cứ đều đặn, nhàn nhã”, Tùng Leo tâm sự.

MC Tung Leo: Co the bi dot quy bat cu luc nao!
 

Có lúc anh phải mang máy đo huyết áp lên sân khấu, vậy mà không ngày nào thấy anh nghỉ ngơi thư giãn. Vừa thấy anh ghi hình cho chương trình Be a star hôm trước, hôm sau đã thấy facebook cập nhật ảnh ở Hà Nội. Bay đi bay về liên tục với lịch làm việc, dự án dày đặc mà vẫn không một lời than mệt.

Tùng nói anh là một “kẻ mộng mơ” - lấy từ tên một bộ phim mà anh đã được xem và thích thú từ khi còn nhỏ. Anh luôn mơ để thử thách mình ở những giới hạn: làm giảng viên, làm MC rồi viết sách, mở công ty tổ chức sự kiện rồi “lăm le” cả ý định xuất bản một tập thơ tình. Mơ để “thấy cuộc sống luôn đẹp đẽ và bầu trời lúc nào cũng rộng lớn trên từng bước mình đi”, như cách anh từng nói. Mơ và không sợ hãi. 

Hồi đó tôi từng gò mình vào những khuôn khổ nhất định. Giống như năm ba tuổi rưỡi, tôi ôm một nỗi sợ về chiếc bóng của mình nên không dám đi đâu. Năm đó tôi nghe một câu chuyện, nếu đứa bé nào mà chỉ tay vào chiếc bóng của mình, thì cái bóng sẽ dẫn đi đến nơi không thể biết là đâu. Vậy là mỗi khi cúp điện, tôi ngồi co ro trong bóng tối và sợ hãi. Một lần, tôi đã làm việc dũng cảm nhất, là bước ra ánh trăng sáng và chỉ vào cái bóng. Không có chuyện gì xảy ra cả. Cho đến bây giờ, tôi vẫn mang “triết lý” của đứa trẻ năm ấy vào cuộc sống của mình: không có gì phải sợ hãi. Chỉ khi không sợ hãi mình mới có thể đủ niềm tin và sức mạnh để làm những gì mình muốn” - Tùng Leo nói. 

Tùng Leo sinh năm 1980, “8X đời đầu”, đến nay cũng đã gần bước tới tuổi 40 rồi. Những điên rồ trong “cơn vĩ cuồng của tuổi trẻ” anh đều đã từng trải, như thời du học ở Thượng Hải, có lần anh ra sông Hoàng Phố hát tiếng Việt, hay đứng giữa quảng trường trung tâm chờ tới khi… không còn một bóng người mới về, và bữa ấy anh đã chờ đến bốn giờ sáng hôm sau. “Mình luôn có thể lựa chọn và quyết định cách sống của mình” - anh luôn tìm thấy triết lý và thái độ sống từ những hành động tưởng chừng điên rồ kỳ cục của bản thân.

MC Tung Leo: Co the bi dot quy bat cu luc nao!
 

Đến giờ, anh là một hình mẫu thành công để nhiều người trẻ cùng nỗ lực noi theo. Ngày Tùng rời vị trí giảng viên trường Đại học Kiến trúc để trở thành người dẫn chương trình, nhiều người nói anh khó thành công vì Tùng quá khác so với những gương mặt nam MC cùng thời.

Đời sống của nhà thiết kế đôi khi phải theo người này nịnh người kia để tồn tại. Tôi không phải là một người như vậy. Hồi còn đi học, nếu bị gãy thước tôi sẽ dùng nửa cây thước còn lại, cây bút tòe ngòi bị cô giáo mắng vì làm tập lem nhem vẫn chấp nhận bị đòn đau. Vì tôi biết bố không có nhiều tiền để mua cho tôi bút mới. Một đứa trẻ như vậy thì lớn lên không bao giờ chịu cúi mình hay nép vào ai để tồn tại. Khi còn làm thiết kế, tôi có thể tồn tại độc lập, thì có chuyển sang công việc nào cũng sẽ giữ nguyên tính cách như vậy thôi. Và tôi đã tồn tại cho đến bây giờ” - Tùng cười. 

Làm MC nhưng sợ đám đông

Có một sự thật ít ai biết là MC Tùng Leo rất… sợ đám đông. Anh nói, nếu đến một sự kiện để dẫn chương trình, anh rất tự tin, nhưng nếu chỉ để dự event thì anh có khuynh hướng… về sớm. Anh làm chủ sân khấu, hoạt bát điều khiển chương trình đầy năng lượng, nhưng ngoài công việc, anh không phải là người thích bộc bạch về bản thân. Nghe có vẻ mâu thuẫn đối với một người làm giải trí, nhưng đó lại là cá tính cần thiết của một người viết văn. Cũng vì vậy mà Tùng Leo trải nỗi niềm, suy ngẫm trong những cuốn sách: Tìm nhau giữa Sài GònNhững con đường mang tên đừng có nhớ

MC Tung Leo: Co the bi dot quy bat cu luc nao!
 

Năm Tùng ba tuổi, bố mẹ chia tay. Cậu bé năm ấy về sống với bố và liên tục phải đối diện với những câu hỏi mà đến khi trưởng thành mới có thể trả lời hết được. “Từ khi rất bé, tôi đã nghĩ sẽ không còn gì có thể làm mình đau sau cú sốc tinh thần ấy nữa. Tôi cứ sống lầm lũi trong những câu hỏi về bản thân, về bố mẹ. Lớn hơn một chút, tôi lại tự hỏi tại sao mình phải có mẹ thứ hai, tại sao bố lại viết một cuốn nhật ký đẫm nước mắt? Giờ đã lớn và ra riêng sống tự lập, chuyện cũ không còn là vết thương trong lòng, nhưng có lẽ chính những năm tháng ấy khiến tôi lúc nào cũng thấy mình có cảm giác bị cô lập, không ai hiểu mình. Cái sự một mình ấy theo tôi cho đến bây giờ, phải bươn ra ngoài, phải nếm trải và nhận về nhiều vết thương mình mới ngẫm ra, hiểu sâu hơn những giá trị” - Tùng tâm sự. 

Bố anh là một nhà giáo nghiêm khắc, muốn Tùng Leo cũng giống ông, trở thành một người thầy mẫu mực, sống đời thanh bạch yên tĩnh. Tùng nói rằng, mọi mong ước của bố anh đã thực hiện, nhưng anh vẫn muốn vùng vẫy tự do. Trưởng thành, mọi góc nhìn ứng xử đều trầm tĩnh và bao dung hơn. Cậu bé Nguyễn Thanh Tùng năm xưa giận mẹ, nhưng giờ đã dành tình yêu cho người đã sinh ra mình.

“Chị Phương Thanh từng nói với tôi rằng, hãy hiểu cho mẹ, không có một người mẹ nào muốn bỏ con mình cả. Sau này, tôi hối tiếc vì mình đã không yêu thương mẹ nhiều hơn trong những năm tháng trước. Hiện tại thì tôi về bên bố hay bên mẹ đều cảm thấy hạnh phúc. Điều tôi sợ nhất là câu “người tóc bạc phải khóc người tóc xanh”. Tôi có rất nhiều dự định trong cuộc đời, thời gian cho bao nhiêu tôi sẽ làm được cho kỳ hết” - MC Tùng Leo bộc bạch.

Tiểu Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI