Bộ trưởng bộ LĐ-TBXH: Diễn viên 13 tuổi đóng cảnh nóng là vi phạm cả Luật Lao động lẫn Luật Trẻ em

24/05/2019 - 12:28

PNO - Bên lề Quốc hội sáng 24/5, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Đào Ngọc Dung khẳng định việc để bé gái 13 tuổi đóng nhiều cảnh nóng trong phim 'Vợ ba' là sai.

Chia sẻ quan điểm về việc để diễn viên 13 tuổi đóng cảnh nóng trong phim Vợ ba, Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) Đào Ngọc Dung cho biết đã giao cho cơ quan liên quan và Cục Trẻ em cũng đã có ý kiến. 

“Dù trường hợp này có sự đồng ý của gia đình, nhưng vấn đề quan trọng là xem xét trách nhiệm của cơ quan đứng ra làm việc này. Bây giờ Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch phải xem xét việc này thấu tình đạt lý, trên cơ sở đó đề xuất phương án giải quyết. Tuy nhiên, phương án nào thì cũng phải dừng chiếu bộ phim này”, Bộ trưởng Dung chia sẻ.

Bo truong bo LD-TBXH: Dien vien 13 tuoi dong canh nong la vi pham ca Luat Lao dong lan Luat Tre em
Trong Vợ ba có nhiều hình ảnh mà ông Đào Ngọc Dung cho là không phù hợp.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH cho biết cũng đã trao đổi thêm với Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện để có phương án giải quyết thấu tình đạt lý. Theo ông Dung, về nguyên tắc thì việc để diễn viên 13 tuổi đóng phim rõ ràng có sự vi phạm về mặt pháp luật. Vi phạm cả về Luật Lao động, Luật Trẻ em. Đó là về mặt luật pháp, còn về đạo lý thì cũng là không đúng. 

Trước đó, bộ phim Vợ ba vấp phải nhiều ý kiến trái chiều khi để diễn viên 13 tuổi, Trà My, vào vai Mây với nhiều cảnh nóng trong phim. Phim dán nhãn C18 khi công chiếu tại rạp từ 17/5. 

Bo truong bo LD-TBXH: Dien vien 13 tuoi dong canh nong la vi pham ca Luat Lao dong lan Luat Tre em
Trà My vào vai Mây (áo hồng) trong sự ủng hộ của gia đình.

Đến 20/5, trước nhiều luồng ý kiến trái chiều, ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng Bộ VH-TT&DL ký văn bản thông báo ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện giao Cục Điện ảnh kiểm tra lại quy trình cấp phép bộ phim Vợ ba, tham mưu lãnh đạo Bộ phương án xử lý. Thời hạn báo cáo Bộ trưởng trước ngày 24/5. Tối 20/5, nhà sản xuất chủ động thông báo chính thức về việc rút phim Vợ ba khỏi rạp sau 4 ngày ra mắt. Ngay sau đó, Cục Trẻ em cũng đã có văn bản gửi Cục Điện ảnh để chờ kết luận, đưa ra hướng giải quyết vụ việc.

Đến chiều 23/4, liên lạc với đại diện Cục Trẻ em và ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng Bộ VH-TT&DL, hiện Cục Điện ảnh vẫn chưa có văn bản trả lời.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI