Uyên Linh: Không thể chịu được áp lực như Minh Hằng, Đông Nhi...

15/12/2017 - 07:51

PNO - Nữ ca sĩ thổ lộ rằng để giữ được vị trí ngôi sao, các ca sĩ như Minh Hằng, Đông Nhi, Hoàng Thùy Linh... đã phải chịu nhiều áp lực. Nhưng nếu cho cô ở vào hoàn cảnh ấy, Uyên Linh hoàn toàn không làm được.

Nữ ca sĩ sinh năm 1988 cho biết, so với bạn bè đồng trang lứa thì cô được xem là già trước tuổi bởi lối suy nghĩ chín chắn. Đó vừa là ưu điểm nhưng đồng thời cũng là khuyết điểm của Uyên Linh. Tuy nhiên, Uyên Linh không chối bỏ mà ngược lại, cô vui vẻ chấp nhận con người thật của mình. 

Uyen Linh: Khong the chiu duoc ap luc nhu Minh Hang, Dong Nhi...

Chia sẻ trong chương trình Chuyện tối nay với Thành, Uyên Linh nói: "Tôi may mắn khi trời phú tính cách có sự quan sát rất mạnh mẽ. Thấm được những câu chuyện xung quanh cuộc sống, rút ra bài học từ những lần bản thân trải nghiệm, tôi nhạy cảm và đôi lúc "xù lông" để bảo vệ cho chính mình. Việc quá nhạy cảm, đôi lúc hay suy nghĩ rồi chạnh lòng khi gặp những việc khó khăn đã khiến tôi khá vất vả điều phối cảm xúc. Dù biết tính cách ấy là không tốt nhưng tôi vẫn chấp nhận".

Uyen Linh: Khong the chiu duoc ap luc nhu Minh Hang, Dong Nhi...

Bên cạnh đó, dù bước chân vào con đường ca hát khá suôn sẻ và gặp được nhiều may mắn nhưng có quãng thời gian Uyên Linh vắng bóng trong showbiz Việt khiến công chúng thắc mắc. Lý giải sự "biến mất" của mình, Uyên Linh thổ lộ rằng khi giọng hát mất dần đi sự điên dại, máu lửa, cô đã dần ít xuất hiện trên các sân khấu giải trí và bắt đầu trở lại showbiz Việt sau 3 năm vắng bóng.

"Tôi cho rằng những việc này nó đang đi theo sự tự nhiên với sự trưởng thành của mình. Thời điểm tôi bước ra từ một cuộc thi âm nhạc, mọi thứ đến với mình bất ngờ và có rất nhiều thứ tôi muốn thể hiện hết ra ngoài. Cho đến hiện tại, sau nhiều năm làm việc, nếm trải nhiều thứ, từ một cô gái trẻ tôi dần dần trưởng thành, phụ nữ hơn. Tôi bớt nóng tính, bớt thích gì nói đó và dần dần chọn cho mình những bước đi an toàn hơn", nữ ca sĩ thổ lộ.

Uyen Linh: Khong the chiu duoc ap luc nhu Minh Hang, Dong Nhi...

Nếu cho chọn lựa giữa hình ảnh Uyên Linh những ngày đầu máu lửa và bây giờ, nữ ca sĩ cho hay cô vẫn thích bản thân ở thời điểm hiện tại hơn, cũng như luôn tôn trọng giá trị thật của mình.

Quán quân Vietnam Idol 2010 cũng khẳng định rằng, do cô may mắn khi đi hát và tự trang bị cho mình vật chất đầy đủ nên không áp lực gì để phải tìm mọi cách gây chú ý trong làng giải trí. Thay vào đó, Uyên Linh chọn cho mình một "chiếc thuyền nhỏ" nhưng an toàn để chậm rãi di chuyển.

Uyen Linh: Khong the chiu duoc ap luc nhu Minh Hang, Dong Nhi...

"Nhắc đến con đường âm nhạc, tôi không muốn nhận xét về những người bạn đồng nghiệp của mình. Tuy nhiên, con đường đi của tôi và họ hoàn toàn khác nhau thì cách xuất hiện cũng hoàn toàn khác nhau. Minh Hằng, Đông Nhi, Tóc Tiên, Hoàng Thùy Linh... để giữ được vị trí ngôi sao như hôm nay, họ đã phải chịu nhiều áp lực. Nếu cho tôi vào hoàn cảnh các bạn, tôi hoàn toàn không làm được", Uyên Linh bày tỏ. 

Bên cạnh thế mạnh về nhạc nước ngoài và chinh phục khán giả với dòng nhạc Acoustic, hiện tại Uyên Linh còn đang nghiên cứu những chất liệu âm nhạc mới từ Nga, Ấn Độ bởi sự huyền bí, hoang dại.

Uyen Linh: Khong the chiu duoc ap luc nhu Minh Hang, Dong Nhi...

Việc lựa chọn cho mình lối đi riêng và dòng nhạc khá kén người nghe, không khiến Uyên Linh lo ngại về thị phần cũng như vị trí của cô trong làng giải trí Việt đầy những cạnh tranh quyết liệt. Giọng ca sinh năm 1988 cho biết cô làm nghệ thuật phụ thuộc vào cảm xúc hơn là lý trí. 

Uyen Linh: Khong the chiu duoc ap luc nhu Minh Hang, Dong Nhi...

"Tất nhiên khi làm sản phẩm, bất kỳ ai cũng muốn sản phẩm đến được số đông mọi người. Nhưng mà sự đón nhận của khán giả nó chỉ phản ánh đúng một mức độ của tác phẩm trên một mặt nào đó. Nếu sản phẩm của tôi chưa được đón nhận, thì tất nhiên chưa hẳn là hay lắm nhưng ngược lại cá nhân mình tôi lại rất yêu và tâm huyết với nó. Còn nhịp độ và tốc độ xuất hiện như vậy là tôi đã vừa lòng rồi. Tôi chọn cách chinh phục vào những bộ phận khán giả riêng biệt chứ không chạy theo xu hướng số đông", Uyên Linh quả quyết.

Thanh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI