Ứng dụng hội nghị trực tuyến Zoom tăng cường mã hóa bảo mật

23/04/2020 - 06:00

PNO - Ngày nào 22/4, Zoom Video Communications Inc. cho biết họ đã nâng cấp các tính năng mã hóa trên ứng dụng hội nghị video để bảo vệ dữ liệu cuộc họp tốt hơn và chống tài khoản giả mạo.

Với hơn 200 triệu người dùng trên toàn thế giới, ứng dụng hội nghị video Zoom nổi lên như một trong những khía cạnh thành công nhất của cuộc chiến chống đại dịch COVID-19. Quá trình giãn cách xã hội mà một số quốc gia trên thế giới đang thực hiện khiến các ứng dụng hội nghị truyền hình trở nên vô cùng phổ biến.

Điểm hấp dẫn nhất của ứng dụng Zoom là dễ sử dụng, cho phép 100 người trò chuyện cùng lúc và miễn phí trong 40 phút đầu tiên. Phiên bản mới của ứng dụng, Zoom 5.0, sẽ phát hành vào tuần cuối tháng 4.

Zoom, đã tăng vọt lên 200 triệu người dùng hằng ngày từ con số 10 triệu trong vòng chưa đầy ba tháng, nhưng phải đối mặt với phản ứng dữ dội từ cộng đồng sau khi các nhà nghiên cứu bảo mật tìm thấy lỗi trong mã ứng dụng, và công ty không tiết lộ rằng dịch vụ của họ không được mã hóa hoàn toàn về điểm thu nhận.

Ứng dụng hội nghị trực tuyến Zoom bị cho là có nhiều lổ hổng bảo mật.
Ứng dụng hội nghị trực tuyến Zoom bị cho là có nhiều lỗ hổng bảo mật

Các vấn đề về ứng dụng, bao gồm các sự cố người lạ xâm nhập vào cuộc họp, bài giảng khiến một số công ty, trường học và chính phủ ngừng sử dụng nền tảng này.

Công ty - cạnh tranh với ứng dụng Teams của Microsoft  và Webex của Cisco - đã phản ứng bằng cách khắc phục các lỗ hổng bảo mật, đưa ra kế hoạch 90 ngày để cải thiện ứng dụng và bổ nhiệm cựu giám đốc an ninh của Facebook Alex Stamos làm cố vấn.

Zoom cho biết họ đã thực hiện một số thay đổi đối với giao diện người dùng, bao gồm cung cấp bảo vệ mật khẩu và cung cấp thêm quyền điều khiển cho các máy chủ cuộc họp để kiểm tra những người tham gia không đáng tin cậy.

Giải thích cho những lời chỉ trích rằng công ty đã chuyển một số dữ liệu qua các máy chủ Trung Quốc, Zoom cho biết quản trị viên tài khoản hiện có thể chọn khu vực trung tâm dữ liệu cho các cuộc họp của họ.

Mới đây, Bộ Nội vụ Ấn Độ đưa ra một lời khuyên cho tất cả các cá nhân sử dụng ứng dụng Zoom cho các cuộc họp và cuộc gọi video, cảnh báo rằng nó không an toàn. Kể từ đó, một số trường tư tại quốc gia đông dân thứ hai thế giới đã bắt đầu khám phá những cách khác để dạy học sinh thông qua internet.

Tấn Vĩ (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI