Úc: Tự ý ngắt bỏ phần cuống bông cải tại siêu thị có thể bị xem là trộm cắp

29/06/2022 - 19:52

PNO - Một siêu thị ở Melbourne, Úc bắt đầu truy quét những “kẻ trộm” rau củ, sau khi người mua hàng chỉ lấy phần sử dụng được của rau củ để giảm cân nặng khi tính tiền.

 

Tấm biển cảnh báo việc ngắt bỏ cuống bông cải sẽ được coi như trộm cắp tại một siêu thị ở Úc
Tấm biển cảnh báo việc ngắt bỏ cuống bông cải sẽ được coi như trộm cắp tại một siêu thị ở Úc

Một tấm biển đặt trước quầy bán bông cải xanh cảnh báo những người mua hàng không nên cắt bỏ đầu bông cải xanh để giảm trọng lượng của mặt hàng này. Theo đó, nhân viên sẽ kiểm tra rau tại quầy thanh toán.

Biển cảnh báo, được chia sẻ lên Twitter thông qua trang 3AW Breakfast, cho biết: “Gửi các khách hàng của ATT. Bạn không được bẻ cuống bông cải xanh. Đây được coi là hành vi trộm cắp. Tất cả các bông cải xanh sẽ được kiểm tra tại quầy. Xin cảm ơn”. Không rõ tấm biển được đặt ở siêu thị nào.

Gần đây, một người phụ nữ Melbourne tên Jenn Shaw đã quay lại khung cảnh tại quầy bán rau củ của siêu thị Coles, cho thấy rất nhiều cuống bông cải xanh bị bẻ ra và bỏ lại trong rổ trưng bày.

Cô Shaw bày tỏ nghi ngờ rằng phương pháp này đã được áp dụng như một chiến lược tiết kiệm chi phí cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi sự gia tăng của chi phí sinh hoạt.

Cô ấy viết trong video đăng trên kênh TikTok cá nhân hôm 27/6: “11,90 AUD/ kg bông cải xanh ở Melbourne. Những người mua sắm đang để lại những cuống bông cải trên các kệ hàng”.

Đoạn video của Shaw cho thấy nhiều cuống bông cải bị ngắt nham nhở, bỏ lại trên quầy
Đoạn video của Shaw cho thấy nhiều cuống bông cải bị ngắt nham nhở, bỏ lại trên quầy

Hơn 35.000 người đã xem clip, nhiều người đồng cảm với những người cảm thấy buộc phải cắt bỏ một phần rau để tiết kiệm tiền. Một người viết trong phần bình luận: “Tôi luôn ngắt bỏ phần cuống vì nó nặng hơn và có giá thành rẻ hơn””.

“Rất ngại khi nói ra điều này nhưng với mức giá đó, tôi cũng sẽ làm như vậy”, một người khác chia sẻ.

Một người khác tuyên bố rằng có một quầy tạp hóa gần nơi họ sinh sống ghi rõ “nếu bạn loại bỏ cuống bông cải, bạn sẽ phải trả gấp đôi giá".

Một phát ngôn viên của Coles cho biết thật là "thất vọng" khi khách tự ý bẻ bỏ cuống bông cải xanh.

Chuỗi siêu thị bình luận: “Thật đáng thất vọng khi biết một số ít khách hàng đã loại bỏ phần cuống của bông cải xanh trong các cửa hàng của chúng tôi, vì toàn bộ loại rau này đều có thể ăn được và có đầy đủ giá trị dinh dưỡng.

Là một phần của chiến lược cùng nhau sống xanh, chúng tôi sẽ tiếp tục tìm cách giảm thiểu lãng phí thực phẩm bằng cách giáo dục khách hàng về cách tận dụng tối đa sản phẩm tươi sống của họ. Một ví dụ tuyệt vời là một công thức sử dụng cuống bông cải xanh làm thành phần chính”.

Việc giá cả gia tăng tại các siêu thị của Úc cũng có thể ảnh hưởng đến dưa chuột, cà chua và quả mọng vì nông dân cảnh báo có thể mất vài tháng trước khi giá trở lại bình thường.

Tình trạng thiếu nhân công và chi phí sản xuất tăng cao đã khiến nguồn cung bị hạn chế. Nông dân cảnh báo cây trồng của họ có nguy cơ bị thối rữa trên ruộng vì họ không có nhân công thu hoạch.

Tấn Vĩ (theo News.com.au)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI