Úc phạt đến 11.000 đô la hoặc phạt tù người vi phạm các lệnh phòng, chống COVID-19

02/04/2020 - 11:36

PNO - Ngày 2/4, chính phủ Úc đưa ra nhiều quy định nghiêm ngặt nhằm giới hạn việc đi lại của người dân trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp.

Chính phủ Úc từ hôm nay (2/4) đã đưa ra nhiều quy định nghiêm ngặt nhằm giới hạn thời gian đi lại và hạn chế sự di chuyển của công dân nước này.

Cụ thể, chính phủ Úc đã phát lệnh đến đội ngũ cảnh sát, yêu cầu áp dụng mức phạt lên tới 11.000 đô la Úc (khoảng 95 triệu đồng) đối với những trường hợp vi phạm các lệnh của liên bang, bao gồm cấm tuyệt đối các hoạt động du lịch và hạn chế tụ tập nơi công cộng từ hai người trở lên.

Tại New South Wales, tiểu bang đông dân nhất nước Úc với dân số 25 triệu người, mức phạt đưa ra thậm chí còn khắt khe hơn khi những người vi phạm có thể bị kết án đến 6 năm tù.

Các quan chức của bang Victoria, cũng là nơi có dân số lớn thứ hai nước này, cho biết lệnh cách ly xã hội trên sẽ kéo dài đến tháng 6, nhưng không đề cập thời gian cụ thể.

Tương tự nhiều quốc gia khác, trước ảnh hưởng của COVID-19, chính quyền Úc đã đóng cửa toàn bộ nhà hàng, quán cà phê, quán bar cũng như rạp chiếu phim; đồng thời khuyến cáo người dân ở nhà, chỉ ra ngoài khi tập thể dục hoặc mua sắm nhu yếu phẩm.

Tính đến hiện tại, hơn 5.200 ca nhiễm bệnh và 23 trường hợp tử vong đã được ghi nhận trên toàn nước Úc.

Phương Uyên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI