Úc bắt 4 người liên quan mạng lưới tội phạm có tổ chức của người Việt

16/01/2020 - 10:03

PNO - Cảnh sát Úc đã bắt giữ 4 người trong khuôn khổ cuộc điều tra về một mạng lưới tội phạm có tổ chức của người Việt bị tình nghi rửa hơn 5 triệu đô la Úc (AUD) kể từ tháng 2.

Đội chống rửa tiền của cảnh sát Úc đã làm việc với 4 ngân hàng lớn và Trung tâm Phân tích và Báo cáo Giao dịch Úc để giáng một đòn mạnh vào mạng lưới này.

Cảnh sát đã khám xét một ngôi nhà tại khu Tuart Hill ở ngoại ô thành phố Perth vào tháng 8. Tại đó, họ tìm thấy 24kg cần sa được đóng gói để phân phối, 2 khẩu súng, một lượng nhỏ ma túy bất hợp pháp khác và 170.000 AUD tiền mặt.

Một phụ nữ 32 tuổi ở Bassendean (tại một khu ngoại ô khác của Perth) và một thanh niên 25 tuổi ở Tuart Hill đã bị bắt giữ sau cuộc đột kích, theo trang tin Perth Now.

Cuộc lục soát thứ hai tại một ngôi nhà ở Northbridge, cũng ở Perth, đã phát hiện 3,3 triệu AUD giao dịch tài chính liên quan đến người phụ nữ 32 tuổi nói trên, vốn bị buộc tội rửa tiền từ ma túy và tài sản.

Ảnh minh họa. Ảnh: Community News
Ảnh minh họa. Ảnh: Community News

Trước đó vào tháng 6, cảnh sát nắm được thông tin về các giao dịch ngân hàng đáng ngờ được cho là do một cặp đôi khác đến từ Springvale, ngoại ô thành phố Melbourne, thực hiện trong hơn 24 giờ tại Perth.

Cảnh sát cáo buộc người thanh niên 27 tuổi và người phụ nữ 25 tuổi này đã đến nhiều ngân hàng để gửi tiền vào những tài khoản khác nhau ở Perth. Họ bị bắt giữ không lâu sau đó, và phòng khách sạn mà 2 người này lưu trú bị lục soát.

Hơn 180.000 AUD đã được tìm thấy trong cuộc lục soát, và vào thời điểm bị bắt giữ, người đàn ông vẫn còn giữ hơn 6.000 AUD tiền mặt. Cặp đôi này đã bị buộc tội sở hữu tài sản đánh cắp hoặc có được một cách bất hợp pháp, theo trang tin Community News.

Cả hai nghi phạm này đều bị từ chối bảo lãnh và đã được đưa ra tòa nhiều lần. Lần tiếp theo, họ sẽ ra trước vành móng ngựa tại Tòa án sơ thẩm Perth vào ngày 21/2.

Hiện chưa có thông tin về động thái xử lý tiếp theo của giới chức với cặp đôi bị bắt ở Tuart Hill.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI