Campuchia khởi tố 6 người Việt sản xuất, buôn bán ma túy

09/12/2019 - 14:30

PNO - Cơ quan chức năng Campuchia đã lập hồ sơ 6 người Việt để chuyển các nghi phạm này sang Tòa án Thành phố Phnom Penh tiến hành các thủ tục tố tụng.

Cảnh sát Campuchia vừa bắt thêm 2 người Việt Nam trong đợt trấn áp hoạt động sản xuất và buôn bán ma túy ở thủ đô Pnom Penh, nâng số người Việt bị bắt giữ lên thành 6 người.

Tổng cộng gần 100 kg ma túy đã được thu giữ trong đợt trấn áp do do bộ phận bài trừ ma túy của Cảnh sát Quốc gia Campuchia và Sở Cảnh sát thành phố Phnom Penh phối hợp thực hiện tuần qua.

Theo báo The Phnom Penh Post, một cặp đôi người Việt đã bị bắt giữ cùng tang vật là gần 2kg methamphetamine tại một phòng cho thuê ở xã Boeung Prolit hôm 6/12. Danh tính của 2 người Việt không được tiết lộ.

Trước đó vào ngày 3/12, lực lượng hữu trách Campuchia đã bắt giữ 4 người Việt khác và tịch thu 10kg methamphetamine tại một căn nhà cho thuê ở xã Boeung Keng Kang II.

Campuchia khoi to 6 nguoi Viet san xuat, buon ban ma tuy
Một trong 2 người Việt bị bắt hôm 6/12. Ảnh: The Phnom Penh Post

Bốn người này gồm Nguyen Yuan Anh, 24 tuổi; Phuong Hoang Viet, 22 tuổi; Nguyen Thi Thuy Ngoc, 21 tuổi; và Nguyen Thi Thuy Ngan, 30 tuổi, theo thông tin từ ông Loek Vannak, Giám đốc bộ phận bài trừ ma túy của Cảnh sát Quốc gia Campuchia.

Sau khi thẩm vấn 4 người này, cảnh sát đã kiểm tra một địa điểm được sử dụng làm nơi tàng trữ, sản xuất và chế biến ma túy tại xã Chbar Ampov. Tại đó, họ tịch thu thêm 22kg methamphetamine và 54kg chất ma túy bán thành phẩm, cùng 2 máy sản xuất, chế biến ma túy và 28 lít hóa chất.

Ông Vannak ngày 8/12 nói với tờ báo trên rằng cơ quan chức năng Campuchia đã lập hồ sơ 6 người Việt để chuyển các nghi phạm này sang Tòa án Thành phố Phnom Penh tiến hành các thủ tục tố tụng.

Trong khi đó, theo phát ngôn viên Tòa án thành phố Phnom Penh Kuch Kimlong, 4 nghi phạm bị bắt hôm 3/12 đã bị khởi tố về tội buôn bán, tàng trữ, sản xuất và chế biến ma túy, còn 2 người bị bắt hôm 6/12 bị khởi tố về tội buôn bán ma túy.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI