UBND TPHCM thưởng nóng cho hai bệnh viện điều trị thành công người nhiễm COVID-19

21/02/2020 - 19:25

PNO - Chiều 21/2, UBND TPHCM đã khen thưởng đột xuất cho Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM đã điều trị thành công cho các bệnh nhân nhiễm COVID-19.

3 bệnh nhân mắc COVID-19 ở TPHCM được tập thể y, bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới điều trị khỏi bệnh, UBND TPHCM tặng bằng khen và 100 triệu đồng cho Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, 50 triệu đồng cho Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM".

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Thanh Liêm nói: "3 bệnh nhân xuất viện về nhà không chỉ là niềm vui của riêng bệnh nhân mà là tin vui của cả ngành y tế. Đặc biệt, càng ý nghĩa hơn khi sắp đến ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2. Trong đó, hai cha con người Trung Quốc nhiễm COVID-19 được điều trị thành công tại Bệnh viện Chợ Rẫy, cũng như Bệnh viện Bệnh nhiệt đới cứu sống ông T.H.K. (Việt kiều Mỹ) đã góp phần chung cho phác đồ điều trị COVID-19 của cả nước". 

Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới nhận khen thưởng từ UBND TPHCM.
Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới nhận khen thưởng từ UBND TPHCM

Ông Liêm cho biết: “Ông K. xuất viện, TPHCM cũng đã hết bệnh nhân nhiễm COVID-19. UBND thành phố ghi nhận sự cố gắng của tập thể y, bác sĩ tại Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới đã hết lòng điều trị cho các bệnh nhân. UBND thành phố yêu cầu các bệnh viện cần thông tin kịp thời, chính xác về các ca bệnh cho người dân biết để tránh hoang mang”.

Sau ca xuất viện ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới vào chiều 21/2, tại TPHCM chỉ còn 30 người nghi nhiễm bệnh COVID-19 được cách ly tại Bệnh viện Dã chiến (huyện Củ Chi, TPHCM) và một số bệnh nhân đang được cách ly tại nhà.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI