Bệnh viện tuyến huyện đầu tiên điều trị thành công 4 ca nhiễm COVID-19

20/02/2020 - 17:15

PNO - Ngày 20/2, Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên (tỉnh Vĩnh Phúc) công bố đã điều trị thành công thêm 2 ca COVID-19. Hai bệnh nhân này là mẹ và em gái ruột của chị N.T.D. - người dương tính với virus corona chủng mới sau khi trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc).

Bác sĩ Nguyễn Tuấn Minh - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên cho biết, Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà thuộc trung tâm này đã điều trị thành công 4 ca bệnh COVID-19.

Cụ thể, vào ngày 18/2, Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên thông tin đã điều trị thành công cho 2 bệnh nhân nhiễm COVID-19, với kết quả xét nghiệm 2 lần đều âm tính. Đó là bệnh nhân P.T.B. (sinh năm 1978, làm công nhân, có địa chỉ cư ngụ tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc ) là chị họ của bệnh nhân đã được điều trị khỏi N.T.D. (nhiễm bệnh sau khi từ Vũ Hán, Trung Quốc trở về Việt Nam). Chị B. khởi phát bệnh ngày 31/1, sau khi đến nhà chúc tết chị D., và được ghi nhận là ca thứ 10 ở Việt Nam nhiễm COVID-19.

 

Bệnh nhân thứ hai được điều trị khỏi tên N.T.N. (sinh năm 1991). Đây là thành viên trong nhóm 8 người được Công ty Nihon Plast cử đi công tác tại Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc.

Đến chiều 20/2, bác sĩ Nguyễn Tuấn Minh công bố thêm 2 ca COVID-19 được chữa khỏi là bà P.T.T. (49 tuổi) và chị N.T.T.D. (16 tuổi) - cùng trú tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, là mẹ và em gái của bệnh nhân N.T.D. (đã được điều trị khỏi và xuất viện ngày 10/2). Đây là hai ca bệnh thứ 11 và 12 của Việt Nam, có chung tiền sử dịch tễ là tiếp xúc gần người bị dương tính với virus SARS-CoV-2.

Bà P. nói lời cảm ơn các bác sĩ đã điều trị khỏi bệnh cho hai mẹ con 
Bà P. nói lời cảm ơn các bác sĩ đã điều trị khỏi bệnh cho hai mẹ con 

Ngay sau khi nghe tin mình và con gái chính thức được điều trị thành công, bà P. gửi lời cảm ơn các bác sĩ đã quan tâm chăm sóc gia đình. Bà P. cho biết, khi biết con gái nhiễm virus corona chủng mới, bà mất ngủ 7 ngày liên tiếp, cho đến khi nhập viện, được các bác sĩ động viên, chăm sóc tận tình nên bà yên tâm chữa trị và được chữa khỏi bệnh.

Như vậy, hiện tại Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên chỉ còn một bệnh nhân dương tính với COVID-19 đang được điều trị là ông N.V.V. (50 tuổi, bố của chị N.T.D.).

"Bệnh nhân cuối cùng là ông N.V.V. đang được theo dõi điều trị. Hiện tại, ông không có triệu chứng ho, sốt, khó thở, hình ảnh phim chụp X-quang cho thấy không có tổn thương phổi. Về chỉ số cận lâm sàng tương đối trong giới hạn bình thường" - bác sĩ Minh nói.

Dự kiến về thời gian bệnh nhân cuối cùng điều trị tại đây có thể xuất viện, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên cho biết, tối thiểu phải có 2 lần xét nghiệm âm tính để đảm bảo quy chuẩn. Hiện các bác sĩ vẫn đang tiếp tục triển khai phương pháp điều trị theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Theo thông tin của Bộ Y tế cập nhật đến chiều 20/2, Việt Nam đã chữa trị khỏi 14 người trong tổng số 16 người nhiễm COVID-19.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI