UBND TP.HCM chỉ đạo công an điều tra đường dây đa cấp tiền ảo 15.000 tỷ đồng

11/04/2018 - 13:18

PNO - UBND TP.HCM vừa có chỉ đạo công an điều tra vụ vỡ đường dây đa cấp 15.000 tỷ đồng, đồng thời khẳng định tiền ảo không phải là phương tiện thanh toán hợp pháp ở Việt Nam.

Theo đó, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM vừa có công văn khẩn giao Công an TP.HCM phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh sự vụ liên quan đến đường dây tiền ảo đa cấp (Công ty CP Morden Tech, với số tiền huy động hơn 15.000 tỉ đồng), khẩn trương báo cáo đề xuất trình UBND TP.

UBND TP.HCM chi dao cong an dieu tra duong day da cap tien ao 15.000 ty dong
 

UBND TP khẳng định các loại tiền ảo nói chung không phải là tiền tệ và không phải là phương tiện thanh toán hợp pháp ở Việt Nam. Việc sử dụng các loại tiền ảo làm phương tiện thanh toán là hành vi bị cấm và sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

UBND TP cũng yêu cầu Ngân hàng nhà nước Chi nhánh TP.HCM theo dõi sát để xử lý nghiêm các vi phạm về thanh toán không dùng tiền mặt, không hợp pháp, bị cấm phát hành, cung ứng và sử dụng; tham mưu UBND thành phố kịp thời triển khai các văn bản sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành văn bản mới liên quan đến quản lý và xử lý đối với các loại tài sản ảo, tiền điện tử, tiền ảo.

UBND TP cũng yêu cầu các sở chức năng chịu trách nhiệm quản lý các hoạt động đối với các đơn vị cung ứng dịch vụ thuộc lĩnh vực phụ trách có liên quan đến việc sử dụng tiền ảo trong thanh toán.

Liên quan đến đường dây lừa đảo đa cấp này, ngày 8/4, hàng chục người đã tập trung tại Toà nhà Vietcomreal 68 Nguyễn Huệ, quận 1, TP.HCM, để hô hào phản đối. Đây là nơi đặt  trụ sở của Modern Tech, đơn vị đứng ra ký kết với iFan tại Việt Nam.

Nhóm người tham dự mang theo biểu ngữ tố cáo các nhân vật bị cho là lừa đảo, đồng thời kêu cứu các cơ quan chức năng. Nhóm này cũng cho rằng iFan đã lừa gạt nhiều người với số tiền lên đến 15.000 tỷ đồng..

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI