Twitter khôi phục tính năng ngăn chặn tự tử

25/12/2022 - 19:39

PNO - Twitter đã khôi phục tính năng quảng bá đường dây nóng ngăn ngừa tự tử và các tài nguyên an toàn khác cho người dùng, sau khi chịu áp lực từ một số người dùng và nhóm an toàn người tiêu dùng về việc xóa tính năng này.

 

Twitter khôi phục tính năng ngăn chặn tự tử
Twitter đã khôi phục tính năng ngăn chặn tự tử 

Hôm 23/12, Reuters đưa tin, tỉ phú Elon Musk đã ra lệnh xóa tính năng này. Ella Irwin - người đứng đầu bộ phận tin cậy và an toàn của Twitter - đã xác nhận tính năng này chỉ bị xóa tạm thời. “Chúng tôi đã sửa chữa và cải tiến, đồng thời chỉ tạm thời xóa tính năng này. Chúng tôi hy vọng chúng sẽ hoạt động trở lại vào tuần tới" - Irwin viết trong một email gửi tới Reuters.

Sau thông tin từ Reuters, tỉ phú Elon Musk đã tweet: "Sai, nó vẫn ở đó". Đồng thời khẳng định Twitter không ngăn được việc tự tử.

Tính năng #ThereIsHelp đã đặt một biểu ngữ ở đầu kết quả tìm kiếm cho một số chủ đề nhất định. Tính năng này liệt kê các địa chỉ liên hệ của các tổ chức hỗ trợ ở nhiều quốc gia liên quan đến sức khỏe tâm thần, HIV, vắc xin, bóc lột tình dục trẻ em, COVID-19, bạo lực trên cơ sở giới, thiên tai... Vì vậy, việc loại bỏ nó đã khiến một số nhóm bảo vệ an toàn người tiêu dùng và người dùng Twitter lo ngại.

Đến ngày 24/12, biểu ngữ đã được khôi phục tại các tìm kiếm về tự tử và bạo lực gia đình ở nhiều quốc gia, với các thuật ngữ như shtwt, viết tắt của self-harm Twitter.

Twitter đưa ra một số thông điệp từ #ThereIsHelp khoảng 5 năm trước và một số có sẵn ở hơn 30 quốc gia, theo các tweet của công ty. Trong một bài đăng trên blog về tính năng này, Twitter cho biết có trách nhiệm đảm bảo người dùng "truy cập và nhận hỗ trợ trên dịch vụ của chúng tôi khi họ cần nhất".

Elon Musk cho biết ông muốn chống lại nội dung lạm dụng tình dục trẻ em trên Twitter, đồng thời chỉ trích cách xử lý vấn đề của giám đốc điều hành trước đó. 

Trọng Trí (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI