Tuyển Việt Nam lại thua ngược trước Oman

13/10/2021 - 06:19

PNO - Có được bàn thắng dẫn trước, nhưng đội tuyển Việt Nam đã để các cầu thủ Oman ghi liên tiếp 3 bàn trong trận đấu thuộc vòng loại thứ 3 World Cup 2022 lúc 23g ngày 12/10 trên sân vận động Sultan Qaboos, ở thủ đô Muscat (Oman).

HLV Park Hang-seo thực hiện tới 4 sự thay đổi trong đội hình xuất phát khi đối đầu với Oman. Ngoài bộ ba trung vệ Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh được giữ nguyên, còn lại rất nhiều vị trí thay đổi. Thủ thành Văn Toản lần đầu được bắt chính thay cho Tấn Trường, Tấn Tài vào sân ngay từ đầu thay cho Vũ Văn Thanh bên hành lang cánh phải, Hồng Duy tiếp tục phụ trách cánh trái.

Khu vực giữa sân là Hoàng Đức, Đức Huy lần đầu đá chính thay cho Tuấn Anh, Công Phượng thay Văn Đức. Người đá cao nhất trên hàng công đội tuyển Việt Nam vẫn là Tiến Linh. Sự vắng mặt của tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh vì tái phát chấn thương cổ chân gây nhiều tiếc nuối nhất trong trận đấu này.

Thêm một trận đấu phản ánh rất rõ vẫn còn khoảng cách khá lớn giữa đội tuyển Việt Nam với các đôi thuộc nhóm đầu châu Á
Thêm một trận đấu phản ánh rất rõ khoảng cách khá lớn giữa đội tuyển Việt Nam với các đội thuộc nhóm đầu châu Á

Bên phía Oman, đội hình ra sân gồm thủ môn Faiyz, các cầu thủ Juma, Al Khamisi, Al Hajri, Al Khaldi, Issam, Amjad, Jameel, Al Busaidi, Salaah, Harib. Đội bạn cũng thiếu vắng tiền vệ trụ cột Zahir Al Aghbari và hậu vệ phải Oman Al Musallami vì chấn thương.

Đội tuyển Việt Nam ra sân trong trang phục trắng, phía Oman là áo đỏ, quần đỏ, tất đỏ. Tại bảng B, Oman là đội bóng gây bất ngờ nhất vì hạ gục Nhật Bản ngay trong trận ra quân để có được 3 điểm. Tuy nhiên, hai trận sau đó họ toàn thua trước Australia và Saudi Arabia.

Hiệp 1, với lợi thế sân nhà, có sự cổ vũ của gần 17.000 khán giả, các cầu thủ Oman đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội tuyển Việt Nam sau những phút đầu lùi sâu và đợi cơ hội phản công.

Phút 14, trọng tài có phần nặng tay khi cho Oman hưởng quả 11m sau tình huống Hồ Tấn Tài không cố tình phạm lỗi với cầu thủ bên phía Oman. Rất may là số 10, người thực hiện quả penalty cho Oman sút bóng đi vọt xà ngang. Việt Nam tránh được bàn thua đáng tiếc.

Sau tình huống này, đội tuyển Việt Nam chơi có nét hơn. Liên tục các tình huống phối hợp rất tự tin giữa Quang Hải, Công Phượng, Tiến Linh áp sát khung thành Oman. Tuy nhiên, hàng phòng ngự đội chủ nhà vẫn chơi rất tập trung, ngăn chặn hầu hết các tình huống dứt điểm của các cầu thủ Việt Nam.

Khách quan đánh giá, trong hiệp đầu tiên đội tuyển Việt Nam may mắn mới không phải nhận bàn thua từ quả 11m mà Oman được hưởng và tình huống chơi bóng thiếu an toàn của thủ môn Văn Toản.

Phút 42, Hồ Tấn Tài cướp được bóng trong chân hậu vệ Oman và ra chân dứt điểm rất nhanh. Bóng đi không thực căng nhưng thủ môn Faiyz bên phía Oman bị khuất tầm nhìn đã phải đẩy bóng ra. Tiến Linh có mặt đúng lúc đệm bóng vào khung thành Oman. Các cầu thủ Oman khiếu nại trọng tài vì cho rằng Hồ Tấn Tài đã phạm lỗi trong tình huống chuồi bóng.

Sau vài phút xem đi xem lại tình huống và tham khảo ý kiến từ tổ trọng tài VAR, trọng tài đã công nhận bàn thắng cho các cầu thủ Việt Nam.

Các cầu thủ Oman được hưởng tới 2 quả penalty trong trận đầu với đội tuyển Việt Nam
Các cầu thủ Oman được hưởng tới 2 quả penalty trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam

Tuy nhiên, lợi thế này không kéo dài được lâu. Phút 45+2, từ tình huống cố định, bóng được đưa vào trước khung thành của Văn Toản. Tận dụng tình huống lộn xộn, Al Sabhi đổ người móc bóng, bóng đi về góc xa cầu môn khiến Văn Toản không có cơ hội cản phá. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-1 chia đều cho hai đội.

Đội tuyển Việt Nam nhận bàn thua thứ 2 ngay đầu hiệp 2 trong tình huống phạt góc, Al Khaldi đá phạt táo bạo bóng đi thẳng vào khung thành. Văn Toản đứng lọt thỏm giữa một rừng cầu thủ Oman và các hậu vệ Việt Nam đã không có được vị trí thích hợp để đưa ra phản ứng.

Phút 60, tình huống phòng ngự bóng bổng, Duy Mạnh bật cao phá hụt bóng, tay của trung vệ này đã đập mạnh vào mặt cầu thủ số 15 bên phía Oman. Trọng tài sau khi tham khảo VAR đã cho Oman hưởng quả penalty lần thứ 2. Lần này Salaah đánh lừa được thủ môn Văn Toản, nâng tỷ số lên 3-1 cho Oman. Đây là quả penalty thứ 5 mà các cầu thủ Việt Nam phải chịu sau 4 lượt đấu.

Sau bàn thua này, Xuân Trường được đưa vào sân thay cho Phạm Đức Huy. Đội tuyển Việt Nam đẩy cao đội hình tấn công. Phút 79, Văn Toàn, Tuấn Hải được tung vào sân thay cho Tiến Linh và Duy Mạnh. Việc rút ra một tiền đạo và một hậu vệ, thay bằng một tiền vệ và một tiền đạo, HLV Park Hang-seo muốn tăng sức tấn công cho tuyển Việt Nam trong tình thế không còn gì để mất.

Tình huống đáng chú ý nhất cho các cầu thủ áo trắng diễn ra ở phút 90. Công Phượng dứt điểm từ ngoài vòng 16m50, bóng đi căng khiến thủ môn phía Oman bó tay, rất tiếc bóng lại đập cột dọc.

Kết quả cuối cùng Oman chiến thắng với tỷ số 3-1. Sau trận đấu này, các đội tuyển sẽ được nghỉ 1 tháng. Lượt đầu thứ 5 sẽ trở lại vào đầu tháng 11. Đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón Nhật Bản vào ngày 11/11 và Saudi Arabia ngày 16/11 trên sân vận động Mỹ Đình.

Thư Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI