Thua Australia 0-1 nhưng đội tuyển Việt Nam không gây thất vọng

07/09/2021 - 21:12

PNO - Hơn tuyển Việt Nam đến 65 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, nhưng đội tuyển Australia phải rất vất vả mới thắng được đội tuyển Việt Nam 1-0 trong trận đấu thuộc thuộc vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trên sân vận động Mỹ Đình tối 7/9.

Thiếu vắng Đỗ Duy Mạnh vì án "treo giò" trước đó, huấn luận viên Park Hang-seo phải đưa Bùi Tiến Dũng trở lại dù hậu vệ này vừa bình phục chấn thương và chỉ mới tập chung với toàn đội được 2 buổi trước trận đấu này.

Đặng Văn Lâm cũng trở lại thay thế Bùi Tấn Trường, Nguyễn Phong Hồng Duy thay cho Nguyễn Văn Thanh bên cánh trái.

Bàn thắng duy nhất của Australia được ghi bởi hậu vệ số 4 Rhyan Grant
Bàn thắng duy nhất của Australia được ghi bởi hậu vệ số 4 Rhyan Grant - Ảnh: Zing

Trong cả hiệp 1, bóng dường như nằm toàn bộ bên phần sân của tuyển Việt Nam. Điều này nằm trong dự đoán của giới chuyên môn bởi đội tuyển Australia vượt trội về thể hình, kỹ thuật… Hàng hậu vệ của tuyển Việt Nam bọc lót cho nhau khá tốt, đặc biệt Trọng Hoàng bên cánh phải, Hồng Duy (cánh trái) thường xuyên lùi sâu hóa giải các tình huống tấn công của Australia từ 2 biên. Và trong khi các cầu thủ đội khách chưa có một tình huống thực sự đe dọa khung thành Đặng Vân Lâm thì những đợt phản công ít ỏi của các cầu thủ áo đỏ lại rất có nét.

Ngoài pha dứt điểm trong tư thế bị hậu vệ Australia kèm sát của Quang Hải. Phút thứ 27, từ tình huống phối hợp tấn công, Hồng Duy có khoảng trống ngay sát khu vực 16m50. Bóng đi căng, chạm tay hậu vệ Grant của Australia trong vòng cấm. Nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính quyết định không cho tuyển Việt Nam hưởng quả phạt đền.

Tưởng rằng tỷ số 0-0 sẽ được giữ đến hết hiệp, nhưng phút 43, Hrustic (số 10) tạt bóng từ cánh trái vào trước khung thành tuyển Việt Nam, hậu vệ phải Rhyan Grant (số 4) băng lên đánh đầu ghi bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho Australia.

Đầu hiệp 2, Văn Toàn và lần lượt sau đó là Đức Huy, Đức Chinh, Tấn Tài, Thanh Bình được đưa vào sân. Đa phần các cầu thủ vào thay đều có thiên hướng tấn công. Những sự thay đổi này đã mang lại nhiều thay đổi về thế trận. Bóng hầu hết đều được 2 đội giành giật quyết liệt khu vực giữa sân, các cầu thủ Việt Nam có nhiều hơn các tình huống tấn công về phía khung thành tuyển Australia.

Những pha hãm thành của của Quang Hải, Văn Toàn, Đức Chinh… không ít lần làm chao đảo hàng phòng ngự của Australia. Trong đó có tình huống Văn Toàn vượt qua cả thủ môn Mathew Ryan, nhưng tiếc là hậu vệ đội bạn đã kịp về giải vây.

10 phút cuối trận đấu, thế trận có phần nghiêng về tuyển Việt Nam khi các cầu thủ áo đỏ có thêm nhiều cuộc dâng bóng hơn. Phần vì xuống sức, phần vì đội tuyển Việt Nam đẩy cao đội hình tấn công, các cầu thủ Australia không còn tổ chức tấn công về phía khung thành đội tuyển Việt Nam. Thậm chí cầu thủ đội bạn có xu hướng giữ bóng để bảo toàn tỷ số.

Dù thua trận này nhưng các cầu thủ Việt Nam tiếp tục thể hiện sự tiến bộ về kỹ - chiến - thuật trước một đối thủ vượt trội về trình độ, đẳng cấp.

Sau trận đấu này, các đội tuyển sẽ tạm nghỉ 1 tháng. Ở lượt trận tiếp theo, đội tuyển Việt Nam sẽ làm khách của đội tuyển Trung Quốc tại Các tiểu Vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE).

Thư Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI