Chơi thiếu người, đội tuyển Việt Nam thua ngược Saudi Arabia 1-3

03/09/2021 - 08:05

PNO - Chơi sòng phẳng và sớm có bàn thắng ngay từ phút thứ 3 của trận đấu, nhưng tấm thẻ đỏ của Đỗ Duy Mạnh đã đảo ngược cục diện trận đấu giữa Việt Nam và Saudi Arabia diễn ra rạng sáng 3/9.

Bước vào trận đấu đầu tiên với Saudi Arabia trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam thiếu vắng hàng loạt trụ cột như Công Phượng, Hùng Dũng, Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng. Huấn luyện viên Park-Hangseo có nhiều điều chỉnh trong đội hình xuất phát. Tấn Trường được chọn trấn giữ khung thành thay vì Đặng Văn Lâm. Các cầu thủ gồm Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Thành Chung, Trọng Hoàng, Hoàng Đức, Tuấn Anh, Văn Thanh - Quang Hải, Tiến Linh, Văn Đức. Cách sắp xếp đội hình theo sơ đồ 3-4-3 thể hiện rõ chiến thuật chuyển trạng thái nhanh từ phòng ngự sang tấn công linh hoạt.

Trong hiệp 1, ngay từ lần tấn công đầu tiên của đội tuyển Việt Nam ở phút thứ 3, từ đường lên bóng bên cánh trái của đội tuyển Việt Nam. Bóng được tạt vào với lực không mạnh nhưng pha phá bóng lỗi của hậu vệ Abdulelah Al Amri vô tình trở thành tình huống kiến tạo cho Quang Hải từ tuyến 2 băng lên với cú ra chân nhanh, hiểm vào góc trái khung thành khiến thủ môn Al Owais bay người hết cỡ cũng không thể cứu thua. Đây là bàn thắng sớm nhất tại lượt trận đầu tiên của vòng loại thứ 3 khu vực châu Á.

Bàn thắng đẹp mắt của Quang Hải ngay từ phút thứ 3 đã khiến người hâm mộ
Bàn thắng đẹp mắt của Quang Hải ngay từ phút thứ 3 

Bàn thua như “gáo nước lạnh” khiến các cầu thủ Saudi Arabia đẩy cao đội hình, liên tục tấn công về phía khung thành Tấn Trường. Nhưng hầu hết đều bị các hậu vệ áo đỏ hóa giải.

Đội bạn có ít nhất 7 tình huống tấn công nguy hiểm về phía cầu môn tuyển Việt Nam. Trong đó đáng kể nhất là ở phút 27 khi Al-Muwallad xâm nhập vòng cấm, đối mặt Tấn Trường. Tấn Trường lao lên rất nhanh khiến cầu thủ Saudi Arabia quặt bóng sang trái, ngay lập tức Duy Mạnh băng về phá bóng ngay trước mũi giày cầu thủ đội chủ nhà. Các cầu thủ của chúng ta cũng tỏ ra nguy hiểm trong những pha phản công nhanh, đặc biệt là những phút thi đấu cuối hiệp.

Tình huống phạm lỗi của Duy Mạnh khiến anh phải nhận thẻ đỏ dẫn đến bước ngoặt của trận đấu.
Tình huống phạm lỗi của Duy Mạnh khiến anh phải nhận thẻ đỏ dẫn đến bước ngoặt của trận đấu

Trong hiệp 1, ngoài bàn thắng ấn tượng của Quang Hải thì không thể không nhắc đến màn trình diễn xuất sắc của Đỗ Duy Mạnh và Tấn Trường. Chúng ta có một hiệp đấu không hề lép vế trước một đối thủ từng 5 lần tham dự vòng chung kết World Cup.

Bước vào hiệp 2, đội tuyển Việt Nam sớm phải nhận bất lợi khi trong một tình huống lăn xả cản phá pha dứt điểm của đội bạn, Duy Mạnh để bóng chạm tay. Trọng tài Ilgiz Tantashev người Uzbekistan sau khi xem đi xem lại từ VAR đã quyết định rút thẻ vàng thứ 2, truất quyền thi đấu của Đỗ Duy Mạnh, đồng thời cho các cầu thủ Saudi Arabia được hưởng quả đá 11m. Trên chấm đá phạt, Al-Faraj đánh lừa được Tấn Trường, cân bằng tỷ số 1-1 cho Al-Faraj.

Trận đấu đã thay đổi hoàn toàn sau tình huống này. Tận dụng lợi thế hơn người, các cầu thủ liên tục tấn công về phía khung thành Tấn Trường. Phút 67, từ quả tạt bên cánh phải, hậu vệ Yasir Al Shahran bật cao đánh đầu hiểm hóc tung lưới Tấn Trường. Tỷ số được nâng lên 2-1 cho Saudi Arabia.

Phút 79, Quế Ngọc Hải phạm lỗi với Salem Al-Dawsari  trong vòng cấm địa, trọng tài ngay lập tức cho Saudi Arabia được hưởng quả penalty thứ 2. Tiền đạo số Al-Shehri thực hiện thành công quả 11m nâng tỷ số lên 3-1 cho đội chủ nhà. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Dù thua trận đấu này nhưng các cầu thủ Việt Nam có một trận đấu xuất sắc, gây nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ.

Sau trận đấu này, đội tuyển Việt Nam sẽ trở về sân nhà đón tiếp đội tuyển Australia vào ngày 7/9. Trận đấu lượt về giữa đội tuyển Việt Nam với Saudi Arabia diễn ra vào ngày 11/11 trên Sân vận động Mỹ Đình.

Lịch thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của Đội tuyển Việt Nam (theo giờ Việt Nam)

1g ngày 3/9: Saudi Arabia - Việt Nam

19g ngày 7/9: Việt Nam - Australia

Ngày 7/10/2021: Trung Quốc - Việt Nam

Ngày 12/10/2021: Oman - Việt Nam

Ngày 11/11/2021: Việt Nam - Nhật Bản

Ngày 16/11/2021: Việt Nam - Saudi Arabia

Ngày 27/1/2022: Australia - Việt Nam

Ngày 1/2/2022: Việt Nam - Trung Quốc

Ngày 24/3/2022: Việt Nam - Oman

Ngày 29/3/2022: Nhật Bản - Việt Nam

 

Thư Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI