Tưởng bạn bè quan tâm hỏi thăm khi nhiễm COVID-19, hóa ra tới tấp mời mua hàng

26/02/2022 - 05:22

PNO - Ngày nào cũng có bạn bè nhắn tin mời mua thuốc men và thực phẩm, khiến tôi đã mệt mà còn phải nghĩ cách từ chối khéo.

Ngay từ khi tôi thông báo trên mạng xã hội rằng mình dương tính với virus SARS-CoV-2 thì hỡi ôi là cả một chuỗi ngày cân não mệt mỏi.

Gọi điện mời mua hàng chủ yếu là bạn bè thân quen nên tôi không thể từ chối một cách thẳng thừng để còn chừa đường đi lối lại. Cũng chính sự cả nể khiến tôi phải ngậm bồ hòn làm ngọt. Lẽ ra đang ốm đau bệnh tật, tiền bạc còn cần dùng chi phí nhiều thứ quan trọng thì tôi lại phải mua sắm một cách vô tội vạ những thứ mình không có nhu cầu.

Tin nhắn đầu tiên là của một cô bé đồng nghiệp tên V. hỏi thăm sức khoẻ. Ban đầu tôi cảm động vì V. hết sức quan tâm đến các triệu chứng của tôi. V. hỏi tỉ mỉ: “Chị bị làm sao mà biết mình mắc COVID-19? Chị ăn uống được không? Chị đang uống những thuốc gì?” 

Cứ tưởng bạn bè quan tâm nên hỏi thăm kỹ nhưng tôi nhận ra mình biến thành khách hàng tiềm năng trong mắt họ. (Ảnh minh hoạ).
Cứ tưởng bạn bè quan tâm nên hỏi thăm kỹ nhưng tôi nhận ra mình biến thành khách hàng tiềm năng trong mắt họ (Ảnh minh hoạ)

Sau cả một hồi dài nhắn tin tâm sự chị em, V. chốt hạ: “Chị mua vitamin C sủi của Mỹ đi chị, em đang bán, uống xịn lắm”. Dù đang có vitamin C rồi nhưng tôi nghĩ, ừ thôi em đã nói vậy mình mua thêm một hai ống nữa cũng được. Song V. tiếp tục "gài". Cô bảo tôi lấy nguyên combo 5 ống vitamin C sẽ được giá ưu đãi, đang mùa dịch, mua để đấy cũng không thừa. Thế là sau khi cô em đồng nghiệp nhắn tin hỏi thăm, tôi tốn 600 ngàn đồng tiền mua C sủi.

Chưa dừng ở đó, bắt đầu tới chị bạn bán tổ yến. Chị là bạn học với chồng tôi. Tôi cũng chưa từng biết chị có nghề tay trái này bởi trước nay chị làm công việc kinh doanh bất động sản. Sau màn hỏi thăm tình cảm, cuối cùng chị đon đả như mía lùi: “Chị bảo này em ăn yến đi, ăn nhé. Mắc COVID-19 phải ăn yến bồi bổ em ạ. Cho bố con nó ăn chung luôn để tăng cường thể lực cả nhà, giảm nguy cơ lây nhiễm. Để chị ship cho em nhé”.

Tôi bồi hồi xúc động suýt rơi nước mắt, thầm nghĩ sao bạn của chồng mà tốt quá, còn đòi tặng cả nhà mình tổ yến ăn bồi bổ sức khoẻ. Thế nhưng tới chiều hôm ấy khi shipper giao hàng, chồng tôi ra nhận thì được yêu cầu thanh toán 3,5 triệu đồng/ lạng yến, người đặt mua là vợ của anh. 

Bị gài một cú quá ngoạn mục khiến tôi ấm ức, nhưng không dám mở mồm tìm bà chị kia tranh biện. Chẳng nhẽ lại bảo em tưởng chị gửi tặng em hoá ra chị bán, như vậy thì quê độ quá. Tôi thầm tự nhủ thôi rút kinh nghiệm, lần sau ai mời gì cứ từ chối thẳng thừng để khỏi đưa mình vào thế khó.

Đã mệt mỏi vì bệnh tôi còn phải căng não đối phó từ chối khéo những lời mời chào mua bán của một số bạn bè. (Ảnh minh hoạ).
Đã mệt mỏi vì bệnh tôi còn phải căng não đối phó, từ chối khéo những lời mời chào mua hàng của một số bạn bè  (Ảnh minh hoạ)

Còn chưa nguôi ngoai lại có cậu bạn thân hồi đại học gọi điện hỏi thăm. Cậu nghe tôi ho sù sụ, thế là nó lại mời tôi mua thuốc ho, mời một cách vô cùng nghệ thuật. Cậu bảo: “Này, tôi có ông anh làm bác sĩ chuyên chữa cho các đối tượng VIP. Có toa thuốc điều trị cho F0 và thuốc ấy chỉ các VIP mới được uống, không truyền ra ngoài đâu, hiếm lắm. Anh tôi gửi cho một thùng, để cả nhà dự phòng. Bà uống không tôi chia bớt lại cho”.

Bài học thương đau từ vụ bà chị bán yến khiến tôi nâng cao cảnh giác, hỏi bạn thuốc bao nhiêu tiền. Bạn bảo 5 triệu 1 hộp/liệu trình, hàng này xách tay từ Mỹ về, Việt Nam không có.

Tôi nghe xong thở dài: “Thôi tớ nhiều thuốc quá rồi, mua cả đống còn chưa biết bao giờ mới dùng hết. Tớ bị cũng nhẹ, chắc tớ uống theo toa của bác sĩ chỉ định được rồi, bạn để đó phòng hờ cho gia đình đi”. 

Sau khi từ chối cậu bạn thân, tôi không biết mình bị "tụt mood" do COVID-19 hay do nguyên nhân khác mà lòng buồn rười rượi. Tôi ảo tưởng rằng mình được bạn bè quan tâm, nhưng hoá ra đối với một số người, tôi chỉ là khách hàng tiềm năng của họ.

Thanh Liên

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI