Tưng bừng hội sách thiếu nhi

03/06/2013 - 06:00

PNO - PNO - Năm nay, Ngày Quốc tế Thiếu nhi rơi vào đúng dịp cuối tuần nên hội sách của các đơn vị như Trẻ, Phan Thị, Kim Đồng, Nhã Nam, Phương Nam đều thu hút đông đảo khách tham quan.

Tung bung hoi sach thieu nhi

Khai mạc vào đúng ngày 1/6 tại Trung tâm Thể dục thể thao Hoa Lư (TP.HCM), hội sách Ngày hội tuổi thơ do công ty Phan Thị và nhà sách trực tuyến BookBuy tổ chức quy tụ nhiều dòng sản phẩm văn hóa phục vụ thiếu nhi như truyện tranh, sách vui học, đồ chơi, học cụ… được giảm giá từ 10% đến 50%.

Gian hàng “đặc sản” của Phan Thị là bộ truyện tranh phóng tác từ các tác phẩm văn học Việt Nam kinh điển như Tắt đèn, Chí Phèo, Giông tố, Chiếc lược ngà…, Học sinh chân kinh, Orange bán khá chạy. Ở đây còn có nhiều khu vực vui chơi dành cho thiếu nhi và nơi ngả lưng đọc sách.

Tung bung hoi sach thieu nhi

Cũng nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi, hội sách mùa hè với chủ đề Sách là hành trình, sách là đích đến do Nhà xuất bản (NXB) Trẻ tổ chức tại trụ sở 161B Lý Chính Thắng (TP.HCM) giới thiệu đến bạn đọc hơn 2.500 tựa sách, trong đó có 42 tựa sách mới, thu hút không chỉ trẻ em mà cả người lớn đến tham quan mua sắm.

Một số tựa sách đáng chú ý trong hội sách này là: Sinh ra là thế (tập truyện mới nhất của nhà văn Nguyễn Ngọc Thuần), Sóng gió đáy hàng khơi (Diệp Hồng Phương), Những ước mơ xanh (Nguyễn Công Kiệt), Quà sinh nhật (Nguyễn Thị Thanh Bình), Tuyển tập truyện ngắn sông Hương 30 năm… cùng các tác phẩm văn học dành cho thiếu nhi từng đoạt giải thưởng Hội nhà văn như Vịt chị, vịt em, Đuốc lá dừa, Một chuyến đi xa, Trên lưng ngựa

Tung bung hoi sach thieu nhi
Hội sách mùa hè của NXB Trẻ (Ảnh: NXB Trẻ cung cấp)

Kéo dài đến hết tuần sau là Tuần lễ sách thiếu nhi của Phương Nam Book, diễn ra tại hệ thống nhà sách ở TP.HCM và Hà Nội, với hơn 1.500 đầu sách thiếu nhi ngoại văn mới thuộc nhiều thể loại của 15 NXB danh tiếng như Penguin Group, Macmillan, Simon & Schuster… cùng hàng ngàn đầu sách thiếu nhi trong nước và các hoạt động vui chơi hấp dẫn khác.

Tung bung hoi sach thieu nhi

Nhân dịp này, Phương Nam Book cũng tái bản các đầu sách thiếu nhi nổi tiếng của Nguyễn Quang Thân và Lê Tất Điều, được in lại với hình thức đẹp mắt hơn, như Những giọt mực, Chú bé có tài mở khóa.

Theo thông tin từ Phương Nam Book, sắp tới đây, công ty sẽ phát hành trọn bộ Tôi muốn biết (Tell me) được tập đoàn Octopus Publishing (Anh) chuyển giao bản quyền. Bộ sách có nhiều hình minh họa sinh động kèm theo, không chỉ giúp các bé tự trang bị kiến thức cần thiết về cuộc sống, mà còn giúp các bậc phụ huynh trả lời những câu hỏi “ai, cái gì, ở đâu, khi nào, cách nào” của con cái.

Tin, ảnh: HOÀNG YẾN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI