Tử tù mắc COVID-19 trốn trại giam Chí Hòa có bị xử lý về hành vi làm lây lan dịch?

17/07/2021 - 14:34

PNO - Đến nay, công an xác định có ít nhất 8 người tiếp xúc với tử tù này.

Ngày 17/7, Công an TPHCM đã thông tin thêm một số vấn đề có liên quan đến việc bắt tử tù Nguyễn Kim An (sinh năm 1995, ngụ tỉnh Bình Thuận) là phạm nhân mắc COVID-19 trốn khỏi trại giam Chí Hòa vào ngày 13/7.

Tử tù Nguyễn Kim An
Tử tù Nguyễn Kim An

Liên quan đến vụ việc này, Công an TPHCM cho biết, ngay sau khi tử tù mắc COVID-19 trốn khỏi trại giam Chí Hòa thì Phòng Hình sự (PC02), Công an TPHCM là đơn vị chủ công, vượt mọi nguy hiểm, chấp nhận hy sinh để giữ gìn, bảo vệ an toàn cho người dân trên địa bàn.

Bộ Công an thưởng nóng cho Công an TPHCM trong việc bắt nhanh tử tù mắc COVID-19
Bộ Công an thưởng nóng cho Công an TPHCM trong việc bắt nhanh tử tù mắc COVID-19

Thượng tá Trần Văn Hiếu, Trưởng phòng PC02, Công an TPHCM đã chỉ huy toàn bộ lực lượng nhanh chóng lần theo dấu vết của Nguyễn Kim An. Đơn vị lên mọi tình huống có thể xảy ra để truy xét bắt giữ và đảm bảo an toàn, nhất là cho người dân trên địa bàn.

Từng con hẻm, khu phố được rà soát kỹ lưỡng người ra vào hay người lạ.

Bên cạnh đó, có sự hỗ trợ từ các cơ quan báo chí nhằm đưa thông tin về tử tù cùng đặc điểm nhận dạng như vóc dáng, khuôn mặt… đã có tác động không nhỏ đến việc lần theo dấu vết tử tù

Các chốt, trạm ở các tuyến đường ra vào các quận huyện trên địa bàn hay ở khu vực giáp ranh các tỉnh thành đều được kiểm soát kỹ. Lực lượng cũng tính tới phương án Nguyễn Kim An có thể trà trộn giả làm bệnh nhân ẩn nấp trong khu phong tỏa, cách ly, bệnh viện...

Hình ảnh trinh sát khống chế bắt giữ tử tù mắc COVID-19 đầy quả cảm.
Hình ảnh trinh sát khống chế, bắt giữ tử tù mắc COVID-19

Sau khi xác định được tử tù đang lẩn trốn ở Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức thì lãnh đạo Phòng PC02 cùng những trinh sát đầy bản lĩnh, kinh nghiệm lập tức có mặt tại khu vực này. Quá trình thực hiện bắt giữ tử tù, Cảnh sát hình sự làm hết sức bài bản, nhanh chóng và đảm bảo an toàn. 

Trinh sát đã mặc đồ bảo hộ y tế cho Nguyễn Kim An nhằm tránh lây lan dịch bệnh COVID-19.

Đến nay, công an xác định có ít nhất 8 người tiếp xúc với tử tù này. Riêng các trinh sát tham gia truy bắt đã được tiêm vắc xin ngừa COVID-19 mũi thứ nhất. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn thì lãnh đạo đã yêu cầu các trinh sát cách ly theo đúng quy định về phòng chống dịch COVID-19.

Trường hợp nếu những người tiếp xúc với Nguyễn Kim An bị mắc bệnh COVID-19 thì Công an TPHCM có thể xử lý thêm đối tượng này về hành vi làm lây lan dịch bệnh. 

Bộ Công an đã “thưởng nóng” cho Công an TPHCM về thành tích xuất sắc trong việc truy xét nhanh, bắt giữ tử tù vượt ngục mắc COVID-19. 

C.M

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI