Hàng trăm cuộc điện thoại cung cấp thông tin về tử tù mắc COVID-19 vượt ngục

16/07/2021 - 18:49

PNO - Quá trình lần theo dấu vết của tử tù mắc COVID-19 vượt ngục, Công an TPHCM nhận hàng trăm cuộc điện thoại, hình ảnh của người dân thông tin về đối tượng.

Ngày 16/7, Thiếu tướng Lê Quốc Hùng - Thứ trưởng Bộ Công an đã tới thăm chúc mừng biểu dương Công an TPHCM về việc bắt giữ thành công tử tù Nguyễn Kim An (sinh năm 1995, ngụ tỉnh Bình Thuận) mắc COVID-19 trốn khỏi nơi giam giữ.

Về phía Công an TPHCM có Thiếu tướng Lê Hồng Nam - Giám đốc Công an TPHCM; Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn - Phó giám đốc Công an TPHCM; Thượng tá Trần Văn Hiếu - Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TPHCM cùng nhiều đơn vị trực thuộc Công an TPHCM.

Các đơn vị Công an TPHCM nhận khen thương và biểu dương của Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an.
Các đơn vị Công an TPHCM nhận khen thưởng và biểu dương của Thiếu tướng Lê Quốc Hùng

Tại buổi lễ, đại diện Công an TPHCM cho biết, phạm nhân An có quyết định thi hành án tử hình về 2 tội “Giết người” và “Cướp tài sản”. Tuy nhiên, lợi dụng sơ hở An đã bỏ trốn khỏi trạm giam Chí Hoà vào ngày 13/7. Sau đó, Công an TPHCM đã ra quyết định truy nã An với tội danh “Trốn khỏi nơi giam”.

Đồng thời, Ban giám đốc Công an TPHCM đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) là đơn vị chủ lực phối hợp cùng các đơn vị khác tiến hành truy bắt phạm nhân An. Do An dương tính với COVID-19 nên Ban giám đốc Công an TPHCM yêu cầu việc bắt giữ phải đảm bảo an toàn cho lực lượng và người dân xung quanh.

Trong quá trình truy bắt do có thông báo kèm theo hình ảnh nên người dân cung cấp rất nhiều nguồn tin, hình ảnh (hơn 100 cuộc điện thoại của người dân) cùng phối hợp với công an để kiểm tra đối chiếu xác định hướng di chuyển của đối tượng. Nhiều chốt trạm kiểm soát trên địa bàn TPHCM được lực lượng kiểm tra kĩ lưỡng người đi qua.

Đến 1g ngày 16/7, bằng nghiệp vụ trinh sát PC02, Công an TPHCM cùng Công an TP. Thủ Đức đã bắt được An khi đang ở tại phường Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức. Sau đó, công an đã đưa An về trại tạm giam Chí Hoà để phục vụ việc điều tra.

Hình ảnh độc quyền của phóng viên lúc trinh sát hình sự Công an TPHCM khống chế đối tượng.
Hình ảnh của phóng viên Phụ Nữ chụp lại lúc trinh sát hình sự Công an TPHCM khống chế đối tượng

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Lê Quốc Hùng đã ghi nhận và biểu dương Công an TPHCM trong việc truy bắt nhanh tử tù mắc COVID-19. Đồng thời, chỉ đạo Công an TPHCM có biện pháp, kế hoạch đảm bảo cách ly an toàn với các bộ chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ cũng như đảm bảo an toàn cho tù nhân đang được giam giữ trong trại giam…

Thay mặt các đơn vị, Thiếu tướng Lê Hồng Nam tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Lê Quốc Hùng và cho biết sẽ nhanh chóng triển khai đến các đơn vị thuộc Công an TPHCM tăng cường hơn nữa các biện pháp, kế hoạch đảm bảo an toàn cho cán bộ chiến sĩ trong việc thực hiện nhiệm vụ. Cũng như có biện pháp mạnh hơn bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại các nhà tạm giam, tạm giữ của Công an TPHCM.

C.M

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI