Công an đã bắt tử tù vượt ngục và mắc COVID-19 như thế nào?

16/07/2021 - 09:19

PNO - Ngày 16/7, Công an TPHCM cho biết, đã bắt được tử tù mắc COVID-19 Nguyễn Kim An (SN 1995, ngụ tỉnh Bình Thuận) khi y đang lẩn trốn ở Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức. Đây là đối tượng từng giết bạn và ném xác xuống sông Sài Gòn.

Công an TPHCM cho biết, sau khi trốn khỏi Trại giam Chí Hoà thì An bỏ trốn ở nhiều nơi. Sau đó, An đi về TP Thủ Đức nhưng do mệt nên ngủ bên lề đường Võ Văn Ngân, gần 1 người ăn xin vào tối 15/7. Khoảng 20g cùng ngày, tài xế xe ôm giao hàng đi ngang qua đường Võ Văn Ngân thấy người ăn xin nằm ngủ nên dừng lại.

An lúc bị bắt năm 2014
An lúc bị bắt năm 2014

Sau đó, tài xế đi vào cho người ăn xin 10 ngàn đồng. An thấy vậy nên nhờ tài xế chở về quận Tân Bình. Tài xế từ chối vì đường quá xa mà trời thì mưa. Lúc này, An lại nói tài xế chở về bến xe Miền Đông, quận Bình Thạnh thì người này đồng ý. Trong quá trình di chuyển, An nói là không tìm được nơi thuê phòng và mở lời xin tài xế cho ngủ ké 1 đêm.

Vì trời mưa lớn, tài xế thương tình nên đã đồng ý và chở An về nhà trọ của mình ở phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức. Tại đây, An được gia đình tài xế xe ôm cho ăn uống và sắp xếp chỗ ngủ.

Rạng sáng 16/7, An nói với gia đình tài xế là có bạn tới đón nên chào từ biệt và rời đi nhanh. An đi ra quốc lộ 1, phường Hiệp Bình Phước thì bị trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TPHCM và Công an TP Thủ Đức bao vây bắt giữ. Sau đó, An được di lý về Trại giam Chí Hoà để phục vụ việc điều tra.

Đồng thời, lực lượng chức năng đã tới nơi ở của tài xế lấy mẫu xét nghiệm. Một trinh sát tham gia bắt giữ tử tù An cho biết, quá trình bắt giữ rất nhanh chóng và gọn lẹ. Tài xế xe ôm có tính thương người lại thiệt thà nên đã giúp đỡ An mà không hay biết là tử tù vượt ngục Trại giam Chí Hoà và đang mắc COVID-19.

Trước đó, do cần tiền tiêu xài nên An nảy sinh ý định chuốc thuốc mê Đ. để cướp tài sản. Từ ngày 25 đến 26/2/2014, An nhiều lần mua thuốc an thần để tìm cách đưa cho bạn uống nhưng không thành công. Đến tối 26/2, An hẹn Đ. tới phòng trọ ở đường Cộng Hòa, quận Tân Bình, TPHCM chơi và đưa chai nước đã bỏ thuốc cho bạn uống. Đ. uống xong bị sốc nên giãy giụa trên sàn. Lúc này, An nằm đè lên người Đ. cho tới khi Đ. bất động. An lấy dây trói 2 chân Đ. bỏ vào bao rồi chở tới cầu Phú Mỹ, quận 7 vứt xuống sông Sài Gòn.

Đối tượng An.
Tử tù Nguyễn Kim An

Để che giấu hành vi phạm tội, An lấy điện thoại của Đ. gọi cho gia đình thông báo vừa bị bắt cóc và yêu cầu 500 triệu đồng tiền chuộc. An mua sim rác để nhắn tin cho mẹ Đ., thông báo Đ. đã đi xa, không về nhà nữa. An còn tới nhà Đ. hỏi thăm, động viên gia đình.

Đến ngày 4/3/2014, thi thể Đ. được người dân phát hiện ở cảng Tân Thuận nên báo cho cơ quan chức năng. Công an khám nghiệm xác định Đ. chết do ngạt nước. An bị bắt giữ ngay sau đó và bị tuyên án tử hình về 2 tội “Giết người” và “Cướp tài sản”. 

Trong khi bị giam giữ chờ thi hành án, ngày 13/7, An vượt ngục. Công an TPHCM đã khởi tố An thêm tội danh "Trốn khỏi nơi giam giữ".

 

 

C.M

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI