Từ Trọng Tấn - Anh Thơ: Nhìn về thị trường “nhạc đỏ”

28/09/2013 - 15:40

PNO - PN - Trọng Tấn - giọng ca “nhạc đỏ” nổi tiếng vừa tuyên bố chia tay với việc giảng dạy thanh nhạc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia, để “ra ngoài” làm ca sĩ tự do. Bầu Hoài Oanh của Đông Đô Show quả quyết: “Nhạc cách mạng...

edf40wrjww2tblPage:Content

Liveshow đầu tiên trong đời ca sĩ của Trọng Tấn - Anh Thơ (nếu không tính chương trình Con đường âm nhạc do VTV3 sản xuất cách đây vài năm để phát sóng trực tiếp trên truyền hình) được hai ca sĩ này tin tưởng giao cho Oanh “Xiếc” - “người đàn bà bán vé giỏi nhất Hà Nội” đảm trách. Rất thực tế, chẳng màu mè, show cần ai thì gọi người đó, không tốn kém cho những bày vẽ rắc rối về ý tưởng sân khấu, hay thương hiệu ê-kíp sản xuất như những chương trình khác. Tình ta biển bạc đồng xanh toàn những “bài tủ” của Thơ và Tấn, vốn được cặp đôi này hát quanh năm từ lễ lạt, truyền hình đến ra nước ngoài phục vụ kiều bào. Khán giả của “nhạc đỏ” và nhạc đồng quê chẳng đòi hỏi phá cách hay phải làm mới gì ghê gớm. Giọng hát đẹp, kỹ thuật xử lý và điều chỉnh cảm xúc của hai giảng viên thanh nhạc xuất sắc của Học viện Âm nhạc Quốc gia - đủ là chuẩn mực với họ. Hát những bài cũ, gắn bó trong ký ức người nghe, có lẽ việc quan trọng nhất là cái tình và sự ngọt ngào. Điều đó thì cả Tấn và Thơ đều có sẵn.

Show sẽ diễn ra ngày 16/10 tại Cung Hữu Nghị Hà Nội nhưng ngày 26/9, bầu Oanh thông báo đã bán hết veo 600 vé. Buổi diễn duy nhất một đêm này chỉ là “chào hàng”, sau đó mới đến chuỗi diễn event các cơ quan của hai ca sĩ này. “Tôi đã có hợp đồng với 20 cơ quan đơn vị, để Tấn và Thơ đi tour cho ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Các hợp đồng cơ quan có thể còn tăng nữa. Như ngày 8/3 vừa rồi, Trọng Tấn hát đến tám show một ngày”. Khi được hỏi, nếu hợp đồng event dồn dập ngày 20/10, liệu hai giọng ca này có đủ sức đáp ứng? Trọng Tấn bình tĩnh: “50 cơ quan cũng không sao cả, chúng tôi có thể ghép các đơn vị có số nhân viên ít vào với nhau, đủ một rạp thì mình hoàn toàn có thể trình diễn nghiêm túc và chất lượng như một show bình thường”.

Tu Trong Tan - Anh Tho: Nhin ve thi truong “nhac do”

Các chương trình ca nhạc bây giờ giá vé thường leo đến 2,5-3 triệu đồng mỗi vé. Bà bầu Hoài Oanh tỉnh táo nhận định: “Phân khúc khách nghe của nhạc cách mạng không nhiều tiền, mình bán vé giá từ 300.000đ mà kín rạp còn hơn là hét giá để rồi trống ghế”. Nếu tính cả “mùa diễn 20/10”, tổng khán giả của Trọng Tấn - Anh Thơ có thể lên tới 10.000 lượt! Chị thực tế tính, làm chương trình thì tiện thể sản xuất luôn quà lưu niệm! Nghĩa là thu hình, thu tiếng tại chỗ, về "bắn" ra DVD bán cho các cơ quan bằng đúng giá đĩa lậu (20.000đ). “Đó là cách cạnh tranh hiệu quả nhất với đĩa lậu”- Hoài Oanh nói. Doanh nghiệp nào muốn có chút quà văn hóa tặng khách hàng, chỉ cần mua sỉ DVD Anh Thơ - Trọng Tấn (dĩ nhiên, sẽ có logo và chạy chữ tên doanh nghiệp trong phần nội dung đĩa). Số DVD liveshow Trọng Tấn - Anh Thơ dự tính sẽ bán được khoảng 250.000 bản (ca sĩ nhạc trẻ ra đĩa bán được 1.000 bản đã mừng húm). Sao ăn khách của thị trường nghe có mà… khóc thét!

Thành tựu nghề nghiệp của Trọng Tấn - Anh Thơ, nếu diễn đạt một cách nôm na là họ đã thuyết phục công chúng rằng: tất cả mọi người đều có thể nghe và yêu “nhạc đỏ”. Không chỉ vậy, ở thời điểm ai có chút năng lực thanh nhạc cũng nhăm nhăm lao vào nhạc nhẹ (để dễ nổi tiếng, dễ kiếm tiền) thì Tấn và Thơ, bằng thành công của mình, đã thuyết phục được những ca sĩ đàn em tự tin đi theo con đường của họ. Làm ăn kiểu thực tế (và cả thực dụng) với Trọng Tấn - Anh Thơ như cách bầu Oanh “Xiếc” đang làm, cũng là một cách hiệu quả. Mà đã hiệu quả thì vẫn đáng để trân trọng.

 Quỳnh Lam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI