Từ ngày 15/10 TPHCM bắt đầu kiểm soát mã QR tại các điểm đến

30/09/2021 - 11:32

PNO - Trưa ngày 30/9, trang An toàn COVID-19 sẽ đi vào hoạt động, các đơn vị, doanh nghiệp có lộ trình từ nay đến 15/10 có thể lấy mã QR để đi lại.

 

Từ ngày 15/10 bắt đầu kiểm soát mã QR tại các điểm đến
Từ ngày 15/10 TPHCM sẽ kiểm soát mã QR tại các điểm đến

Trong cuộc họp báo thông tin về dịch bệnh COVID-19 tại TPHCM sáng 30/9, trả lời câu hỏi của phóng viên khi nào website An toàn COVID-19 đi vào hoạt động, doanh nghiệp, đơn vị được lấy mã QR đến thời điểm nào, bà Võ Thị Trung Trinh - Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết từ trưa nay (30/9) trang An toàn COVID-19 sẽ đi vào hoạt động. Các đơn vị, doanh nghiệp có lộ trình từ nay đến 15/10 có thể lấy mã QR để đi lại.

Theo bà Võ Thị Trung Trinh, các địa điểm sẽ có bộ phận kiểm tra người đến liên hệ công tác, giao dịch. Thông qua ứng dụng có thể giám sát những người này có đủ điều kiện theo Bộ tiêu chí mà Thành phố quy định không. Với việc đăng ký lấy mã QR trực tuyến này, doanh nghiệp không cần đến cơ quan chức năng để lấy mã.

Bên cạnh đó, TPHCM cũng đang triển khai ứng dụng “Y tế HCM” trong đó có lịch sử tiêm chủng và F0 khỏi bệnh. Ứng dụng sẽ cập nhật đầy đủ thông tin xác định của từng người.

"Sáng nay, ứng dụng PC-COVID của Chính phủ đã chính thức đi vào hoạt động. TPHCM sẽ chuyển hết dữ liệu của người dùng Y tế HCM vào ứng dụng PC-COVID. Thành phố sẽ có giai đoạn chuyển tiếp. Giai đoạn 1 sẽ chuyển toàn bộ thông tin người dùng Y tế HCM vào PC-COVID. Giai đoạn 2, Y tế TPHCM sẽ thành một phần của PC-COVID.

Liên quan đến ứng dụng An toàn COVID, doanh nghiệp tổ chức hoạt động phải lên đó lấy mã QR, tương ứng hoạt động sẽ có Bộ tiêu chí đánh giá an toàn kèm theo", bà Võ Thị Trung Trinh cho biết.

Người dân chỉ cần khai báo đúng số điện thoại và thông tin thì các nội dung sẽ tự động chuyển để tạo tiện ích cho người sử dụng. Hiện tại, có khoảng 1,5 triệu người dùng ứng dụng Y tế HCM và có 52 triệu tờ khai y tế.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI