Từ 1/10, TPHCM mở lại các hoạt động sản xuất, dịch vụ, tổ chức đưa công nhân về thành phố

30/09/2021 - 10:47

PNO - Mục tiêu của TPHCM là từng bước khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội an toàn, hiệu quả. Các cơ sở, đơn vị phải quan tâm đối với các hoạt động của khu vực sản xuất, dịch vụ, bên cạnh đó đảm bảo an sinh xã hội bền vững cho người dân Thành phố.

Sáng 30/9, tại buổi họp báo thông tin về điều chỉnh các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt kiểm soát dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế - xã hội tại TP từ ngày 1/10, Phó chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình nhấn mạnh, việc nới lỏng giãn cách phải thực hiện từng bước, tránh mở ồ ạt tất cả các hoạt động.

Sau ngày 1/10, nhiều hoạt động kinh doanh sản xuất được mở lại tại TPHCM
Sau ngày 1/10, sẽ có nhiều hoạt động kinh doanh sản xuất được mở lại tại TPHCM

Mục tiêu của TPHCM là từng bước khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội an toàn, hiệu quả. Các cơ sở, đơn vị phải quan tâm đối với các hoạt động của khu vực sản xuất, dịch vụ, bên cạnh đó đảm bảo an sinh xã hội bền vững cho người dân Thành phố.

Khi bước vào giai đoạn "bình thường mới", TP rất cần lao động, TP kêu gọi người dân tham gia lao động sản xuất.

TPHCM cũng sẵn sàng đón công nhân có tham gia hoạt động sản xuất tại TPHCM nhưng thời gian qua đã về quê, đặc biệt tại các tỉnh giáp ranh như Bình Dương, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai... sẽ phối hợp quy trình để đưa công nhân về TPHCM bằng phương tiện chung. Tất cả mọi người không được chủ quan, luôn phải thực hiện quy tắc 5K trong phòng, chống dịch.

“Sau ngày 30/9, Thành phố không phải cấp giấy đi đường và dùng công nghệ thông tin để giảm phiền hà cho người dân. Đây là nội dung gây khó khăn cho nhiều hoạt động nhưng phải thực hiện trong giai đoạn phải kiểm soát dịch bệnh”, ông Lê Hòa Bình nói.

Thành phố sử dụng các ứng dụng do Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19, Ban Chỉ đạo về phòng, chống dịch để cung cấp thông tin dịch tễ cho người dân, quản lý sản xuất, kinh doanh và hoạt động giao thông vận tải.

Bên cạnh đó, lãnh đạo TPHCM đã trực tiếp gặp các hiệp hội doanh nghiệp để lấy ý kiến giải quyết khó khăn, hầu hết doanh nghiệp đều mong muốn công nhân quay lại sản xuất, được ưu tiên 2 mũi vắc xin để không trở nặng khi bị nhiễm. Đây cũng là vấn đề TPHCM rất quan tâm.

“Hiện tại, gần 100% công nhân ở khu chế xuất khu công nghiệp tại Thành phố được ưu tiên và đến nay gần như đã được đảm bảo 2 mũi vắc xin ngừa COVID-19”, ông Lê Hòa Bình thông tin.

Phạm An
 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI