TPHCM: Chợ truyền thống thuộc vùng an toàn được hoạt động trở lại

30/09/2021 - 11:14

PNO - TPHCM quy định các chợ vùng an toàn được phép mở cửa trở lại và nghiêm cấm các chợ tự phát. Cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm nếu vi phạm.

 

Các chợ truyền thống vùng xanh có thể hoạt động trở lại
Các chợ truyền thống "vùng xanh" có thể hoạt động trở lại

Sáng 30/9, trong cuộc họp báo cung cấp thông tin về phòng, chống dịch COVID-19 tại TPHCM, bà Nguyễn Thị Kim Ngọc - Phó giám đốc Sở Công thương TPHCM cho biết Sở đã triển khai đến các đơn vị sản xuất, kinh doanh về bộ tiêu chí an toàn của UBND TPHCM. 

Đồng thời Sở cũng đã làm việc với lãnh đạo các quận, huyện, TP Thủ Đức để tổ chức khôi phục hoạt động của chợ truyền thống một cách an toàn. Một số quận, huyện đang xây dựng, một số khác đã hoàn thành và gửi phương án tổ chức hoạt động chợ truyền thống trong điều kiện an toàn.

Bà Ngọc cho biết: “Hiện trên địa bàn TPHCM cũng có một số chợ truyền thống ở huyện Cần Giờ, huyện Củ Chi, quận Bình Thạnh đã hoạt động trở lại. Sau hôm nay Sở Công thương sẽ tiếp tục lên kế hoạch để các chợ truyền thống ở các quận huyện được mở lại phục vụ bà con”.

Ông Phạm Đức Hải – Phó ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tại TPHCM thông tin thêm, không phải tất cả các chợ truyền thống được mở lại, mà chỉ ở các địa bàn về cơ bản đã an toàn, kiểm soát được dịch mới được mở cửa, ví dụ các chợ truyền thống đang ở khu vực phong tỏa, nguy cơ thì chưa mở lại.

Ông Hải nhấn mạnh, các chợ truyền thống sẽ hoạt động trên cơ sở đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19. Tuy nhiên, Thành phố nghiêm cấm các chợ tự phát hoạt động, nếu phát hiện các chợ này vi phạm, cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm. Riêng chợ đầu mối cần có những kế hoạch cụ thể về việc quản lý nhân viên, gian hàng,… rồi mới trở lại hoạt động.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI