Truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho 17 mẹ tại Huế

23/07/2019 - 21:31

PNO - Chiều 23/7, thừa ủy quyền Chủ tịch nước, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức lễ trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và Huân chương Độc lập cho thân nhân các mẹ, gia đình liệt sĩ trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, dịp này có 17 bà mẹ tại tỉnh Thừa Thiên Huế được truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước và 7 gia đình liệt sĩ được tặng Huân chương Độc lập vì đã có nhiều cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hiện nay, tỉnh Thừa Thiên Huế có 2.366 bà mẹ được ghi danh Bà mẹ Việt Nam Anh hùng.

Truy tang danh hieu Ba me Viet Nam Anh hung cho 17 me tai Hue
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã gửi lời tri ân sâu sắc đến thân nhân các mẹ, những gia đình liệt sĩ tại buổi lễ nói riêng, và những gia đình có công với cách mạng trên địa bàn toàn tỉnh nói chung. Sự hy sinh vô cùng to lớn của các anh hùng liệt sĩ, các thương binh, những mẹ Việt Nam Anh hùng sẽ sống mãi trong lòng người dân Thừa Thiên Huế.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đời đời ghi nhớ những hy sinh, công lao, đóng góp của các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng nói riêng và những phụ nữ Thừa Thiên Huế nói chung trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, không ngừng chăm lo đẩy mạnh phong trào “đền ơn đáp nghĩa” bằng những việc làm thiết thực, góp phần chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho những thương binh, thân nhân các liệt sĩ, người có công với cách mạng… 

Truy tang danh hieu Ba me Viet Nam Anh hung cho 17 me tai Hue
Hiện nay, tỉnh Thừa Thiên Huế có 2.366 bà mẹ được ghi danh Bà mẹ Việt Nam Anh hùng

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên đề nghị và kêu gọi toàn thể các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan ban ngành đoàn thể và các tổ chức xã hội tiếp tục dành sự quan tâm, chăm lo nhiều hơn nữa cho các gia đình chính sách; xem đó là trách nhiệm và đạo lý của mỗi người.

Truy tang danh hieu Ba me Viet Nam Anh hung cho 17 me tai Hue
 

Ông Đặng Văn Mạch, thân nhân của một Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, chia sẻ rằng: bản thân tôi và những người thân trong gia đình tự hứa luôn phát huy tinh thần Anh hùng cách mạng của các thế hệ đi trước; tích cực tham gia các phong trào, hoạt động tại địa phương và không ngừng thi đua xây dựng, phát triển kinh tế, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp; đồng thời giáo dục cho những thế hệ trẻ hôm nay hiểu và học theo tinh thần cách mạng của các thế hệ đi trước.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI