Trường thông báo ngừng dạy bé 5 tuổi vì 'nợ 14 tháng học phí'

09/04/2019 - 18:07

PNO - Cho rằng phụ huynh chưa đóng gần 40 triệu tiền học phí, một trường mầm non ở Nghệ An đã gửi thông báo ngừng nhận và dạy bé gái 5 tuổi.

Sáng 9/4, một đoạn clip cùng nhiều hình ảnh với nội dung thông tin về sự việc Trường mầm non ABC (đóng ở phường Lê Lợi, thành phố Vinh, Nghệ An) ra thông báo về việc “không nhận chăm sóc” đối với cháu Nguyễn B.T. (5 tuổi) từ ngày 6/4 vì phụ huynh cháu nợ tiền học phí và tiền ăn.

Theo phản ánh, chiều 5/4, bé T. đi học về đưa cho người thân giấy thông báo của Trường mầm non ABC với nội dung ghi nợ tiền ăn và tiền học của bé. 

Theo nội dung thông báo này, trong năm học 2018-2019 và các tháng 2, 3, 4, phụ huynh bé T. chưa thanh toán tiền ăn, tiền học cho nhà trường với số tiền hơn 39,8 triệu đồng.

Truong thong bao ngung day be 5 tuoi vi 'no 14 thang hoc phi'
Thông báo ngừng nhận và dạy bé T. của trường mầm non ABC.

“Theo quy định của nhà trường, các khoản đóng góp học phí, tiền ăn sẽ phải nộp từ ngày 1-10 hằng tháng. Tuy nhiên, phụ huynh của cháu T. vẫn chưa đóng theo quy định. Bắt đầu từ ngày 6/4, chúng tôi ngừng nhận và dạy bé Nguyễn B.T.”, thông báo nêu.

Sau khi được đăng tải trên mạng xã hội, clip này được chia sẻ chóng mặt cùng nhiều bình luận. Nhiều người tỏ ra hoài nghi việc một trường tư thục mà cho nợ tiền học phí, tiền ăn của trẻ đến 14 tháng.

Anh Nguyễn Thành Trung (bố bé T.) cho biết, trước đây, giữa anh và con trai của chủ Trường mầm non ABC có khoản nợ 40 triệu đồng, hai bên giao ước sẽ trừ dần vào tiền học của bé T. tại trường này.

Do hoàn cảnh gia đình, bố cháu T phải đi làm ăn xa nên T. ở cùng ông bà nội, hàng tháng anh Trung không trực tiếp theo dõi sổ liên lạc của con.

Truong thong bao ngung day be 5 tuoi vi 'no 14 thang hoc phi'
Thông tin về các khoản đóng góp được ghi trong sổ liên lạc của bé Nguyễn B.T. có chữ ký của kế toán và đóng dấu đỏ xác nhận "đã thu tiền".

Theo anh Trung, sổ liên lạc của con gái anh là do nhà trường cung cấp, gia đình không làm giả con dấu hay chữ ký của kế toán và sẵn sàng chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc này.

Ông Thái Giáp Vinh - Chủ tịch UBND phường Lê Lợi cho biết, sau khi nắm bắt được thông tin, sáng cùng ngày, chính quyền địa phương đã cử Phó Chủ tịch phụ trách mảng văn hóa đến trường để làm rõ sự việc.

Ông Trần Thế Sơn - Trưởng phòng Giáo dục mầm non, Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, hiện đã giao cho Phòng Giáo dục – Đào tạo thành phố Vinh làm rõ vấn đề này.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI