Giáo viên mầm non kẹp chân, đánh trẻ trong lớp học

20/04/2018 - 09:58

PNO - Đoạn clip dài gần 1 phút ghi lại cảnh cô giáo mầm non dùng hai chân kẹp cháu bé rồi liên tiếp đánh vào người, phát tán trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận.

Sáng 20/4, lực lượng chức năng có mặt tại cơ sở mầm non ABC – một nhóm trẻ độc lập tại địa chỉ 99 Lê Lợi (thành phố Vinh, Nghệ An) để làm việc và xác minh về nội dung đoạn clip giáo viên bạo hành trẻ phát tán trên mạng.

Tối một ngày trước, đoạn clip dài gần 1 phút ghi lại cảnh giáo viên mầm non bế một cháu bé vào lớp rồi dùng hai chân của mình kẹp và đánh, được đăng tải trên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc, lên án.

Giao vien mam non kep chan, danh tre trong lop hoc
Nhóm trẻ độc lập tại địa chỉ 99 Lê Lợi.

Ông Trần Thế Sơn – Trưởng phòng Mầm non (Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Vinh) cho biết, đây là một nhóm lớp độc lập tư thục vừa mới được cấp giấy phép hoạt động ngày 19/4. Sau khi đoạn clip trên được phát tán trên mạng xã hội, phòng Giáo dục – Đào tạo cùng chính quyền địa phương vào cuộc xác minh.

“Cần phải xác minh đoạn clip này có đúng thuộc cơ sở này không, nếu đúng rồi thì hai cô giáo liên quan trong clip sẽ phải viết tường trình. Sự việc nghiêm trọng thì sẽ đình chỉ đối với hai cô giáo này, thậm chí đình chỉ hoạt động nhóm lớp này”, ông Sơn nói.

Giao vien mam non kep chan, danh tre trong lop hoc
Một trẻ bị cô giáo kẹp chân, đánh liên tiếp vào người ngay trong lớp học.

Theo ông Sơn, cô giáo trong đoạn clip bạo hành trẻ sử dụng chân kẹp rồi đánh trẻ là bạo hành thực sự chứ không phải là nóng nảy. “Trong công việc chăm sóc, giáo dục trẻ cũng có lúc giáo viên nóng nảy, không kiềm chế được vì trẻ quấy khóc nhiều. Tuy nhiên, không kiềm chế đến mức như thế này thì không thể nào chấp nhận được”, ông Sơn nói.

Ông Lê Trường Sơn - Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vinh cho biết, cô giáo xuất hiện trong clip đánh trẻ trên được xác định là cô Hải (SN 1995). “Hiện phía phường đang tiếp tục làm việc với chủ nhóm trẻ này và cô giáo này để làm rõ sự việc”, ông Sơn nói

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI