Trương Ngọc Ánh: Tôi đã nghĩ đến việc đi bước nữa

30/01/2017 - 07:00

PNO - Đầu Xuân Đinh Dậu, Trương Ngọc Ánh có những trải lòng thú vị bên cạnh chuyện nuôi dạy con gái 9 tuổi Devon Bảo Tiên, về quan niệm sống... và đã nghĩ đến chuyện sẽ đi tìm hạnh phúc mới sau nhiều năm một mình lẻ bóng.

- Chị đã đón giao thừa như thế nào với con gái Devon Bảo Tiên?

- Mọi năm Trương Ngọc Ánh thường chờ đi xem pháo bông cùng con gái, nhưng năm nay Thành phố không tổ chức đốt pháo hoa vì để dành tiền cứu trợ những tỉnh bị thiên tai. Ngọc Ánh nghĩ đây cũng là một việc làm rất thiết thực và ý nghĩa, nên thay vào đó Ánh đã đưa nhóc đi ăn, chứ đi ra ngoài đường đông quá. Rồi sau đó về nhà cúng Giao thừa như mọi năm, bởi Giao thừa với người Việt mình rất quan trọng, nhất là người phụ nữ trong gia đình là phải cúng kiếng giao thừa đầy đủ.

- Được biết anh Trần Bảo Sơn năm nay cũng đón Tết tại TP.HCM, không biết chị cho bé Devon Bảo Tiên đón Tết với ba mấy ngày?

- Với Ánh và anh Sơn, cả hai không có sự phân chia thời gian bên con, bất cứ lúc nào ba cũng có thể đón bé được. Ánh và anh Sơn không có sự phân chia ngày, bất cứ lúc nào, bất cứ giờ nào không quan trọng, bữa nay đi với cha hôm sau có thể đi với mẹ thuận tiện là đón, không có việc phân chia 3 – 5 -7 gì hết!

- Thế với Trương Ngọc Ánh, những ngày Tết vừa qua của chị như thế nào?

- Trương Ngọc Ánh có một Vú nuôi – người 21 năm trước nuôi mình, giờ nuôi sang con gái mình, nên nhà 3 bà cháu ăn Tết cùng nhau. Thường mọi năm thì Ánh đưa Devon ra Hà Nội trước với ông bà rồi mới vào Sài Gòn đón Tết. Nhưng năm nay có chút khác, Ánh  đón Tết trong này trước rồi mới đưa con gái ra ngoài Bắc chúc Tết ông bà ngoại.

Truong Ngoc Anh: Toi da nghi den viec di buoc nua
 

- Là người chú trong lễ lạc trong gia đình, chị sẽ dạy con gái Devon những thứ cần biết như việc cúng kiếng Giao thừa ngay từ khi bé còn nhỏ?

- Ôi! Bé hay lắm! Thấy mẹ cúng là khấn theo rầm rầm, lúc sau quay lại hỏi con khấn cái gì? Bé bảo xin cho cha mẹ nhiều sức khỏe, xin cho ông bà, cho bà Vú, rồi xin cho cậu mợ,… nó xin hết cho tất cả mọi người, xin luôn cả cho con Poly (thú cưng) mạnh khỏe,… Yêu lắm!

- Devon Bảo Tiên được biết đến là một trong những cô bé dạn dĩ khi xuất hiện trước ống kính phóng viên mỗi lần có dịp ba mẹ đưa đi sự kiện. Năm 2017 bé cũng sang tuổi thứ 9, cá tính riêng cũng thể hiện rất rõ, chị có thể chia sẻ một chút về bé và cách dạy bé những điều cần?

- Ánh cũng không phải là người cho con xuất hiện nhiều lắm trước công chúng, chỉ là lâu lâu mới cho đi một lần hầu như những lần đấy đều có bà Vú đi cùng. Bản thân Ánh cũng hạn chế lắm, nhiều nơi còn mời cháu đi đóng quảng cáo, đóng phim, diễn thời trang,… nhưng Ánh từ chối hết mà chỉ cho Devon diễn ca nhạc của trường bé theo học thôi.

Bé cũng có được học múa, học piano ở nhà chứ Ánh ít cho Devon đi biểu diễn, bởi thời gian đi học thêm, lịch học ở trường của bé cũng dầy, mà gắng nhiều quá thì Ánh sợ cháu bị quá sức, thành ra Ánh muốn để con thoải mái phát triển, sau đó mình sẽ hướng theo cái mà cháu thích và có năng khiếu nhất. Dẫu gì Devon vẫn chỉ là đứa con nít, mà mỗi tuổi tâm lý nó sẽ thay đổi, nên Ánh nghĩ phải tìm hiểu bằng cách để ý hoặc hỏi cô giáo, hơn hết là làm bạn với con mình.

- Không quá khó để nhận thấy Devon Bảo Tiên thừa hưởng năng khiếu văn nghệ của cả ba lẫn mẹ thông qua những clip chị và ba bé - anh Trần Bảo Sơn chia sẻ trên trang facebook cá nhân? Chị có định hướng diễn xuất cho con gái ngay từ bây giờ?

- Ngọc Ánh muốn để cho bé phát triển theo bản năng, nhưng mình sẽ để ý xem cái gì là bé thích nhất và có năng khiếu nhất. Nhưng cái chính cả Ánh và ba của bé đều muốn bé phải học văn hóa.

- Nghe Trương Ngọc Ánh chia sẻ thế đủ thấy bé rất lanh lợi! Có bao giờ bé bất ngờ đặt câu hỏi về chuyện chia tay của chị và anh Trần Bảo Sơn?

- Không đâu! Được cái là bé rất tự giác và hiểu chuyện, không bao giờ làm cho cha buồn hay mẹ buồn, lúc nào hai người cũng như nhau. Ánh nghĩ là bé biết chuyện cha mẹ chia tay, nhưng Devon là đứa trẻ tinh ý, tâm lý. Thực ra Ánh cảm thấy Devon có nhiều nét giống mình, dường như bé hiểu hết không không bao giờ nói ra, lúc nào nó cũng cười vui vẻ. Thậm chí, nó còn biết cách làm thế nào để cho bố mẹ cũng đều vui. Nói chung nó hay lắm, không biết tả sao!

Truong Ngoc Anh: Toi da nghi den viec di buoc nua
 

- Với khán giả Việt Nam, Trương Ngọc Ánh luôn được coi là một trong những thế hệ người mẫu đời đầu của Việt Nam thành công mỗi khi lấn sân sang một mảng mới từ diễn viên, host, giám khảo, kinh doanh, nhà sản xuất phim... nhưng cuộc sống gia đình lại không được trọn vẹn như ý. Người ta thường nói phụ nữ giỏi, có vị trí xã hội thì không giỏi lèo lái gia đình và ngược lại, chị nghĩ sao về quan điểm này?

- Đúng là không ai là hoàn hảo cả, người ta thường bảo trời chẳng cho ai hết tất cả, nhưng Ngọc Ánh nghĩ mỗi người có một số phận, duyên phận nó cũng rất quan trọng. Ánh cứ phải vươn lên và dĩ nhiên mong sẽ có nhiều thứ tốt đẹp hơn nữa đến với mình, chứ không phải là tuýp người hay than thân trách phận. Với Trương Ngọc Ánh, cái gì nó đã hết duyên hết nợ thì vẫn phải làm sao cho nó tốt đẹp nhất cho con trẻ và cho tương lai của mình.

Dĩ nhiên ai cũng có mu cầu hạnh phúc, nhất là với phụ nữ vừa phải đảm việc công tác xã hội vừa phải đảm việc nhà nữa thì phải cố gắng nhiều lắm, ai cũng mong được mọi điều trọn vẹn, nhưng mỗi người một số phận.

- Sau tất cả những bộn bề công việc, nhưng lo toan con cái và cả những thành công trong xã hội, nhìn về gia đìnhh và trở về ngôi nhà chỉ có chị cùng con gái, người phụ nữ mạnh mẽ đôi lúc cảm thấy một phút trống trải, dễ bị yếu lòng, chị thì sao?

- Mình là người phụ nữ bình thường, mình có đầy đủ tất cả những nỗi niềm, chứ mình cũng đâu phải cây thông đâu. Có thể mình ra đời là lãnh đạo điều quân khiển tướng vậy thôi, nhưng vẫn có những lúc cảm thấy cô đơn trống trải, cảm thấy tủi thân đó là điều hết sức bình thường. Ánh lại thấy mình có nhiều phút chứ không phải một phút nhưng sau đó mình lại phải trở lại với trách nhiệm công việc lo cho con cái, cho cha mẹ, cho mọi người xung quanh, cho nghệ thuật, cho cộng đồng,… nó cứ cuốn mình theo.

Ánh ít khi chia sẻ hay thể hiện những điều mệt mỏi, buồn phiền của bản thân ra bên ngoài, vì như thế chỉ khiến cho những người xung quanh mình mệt và buồn chán theo. Ánh chỉ muốn mang đến những điều tích cực nhất đến với những người quanh mình.

- Vậy đến khi nào người phụ nữ mạnh mẽ Trương Ngọc Ánh sẵn sàng nghĩ về hạnh phúc và mái ấm riêng cho mình bởi bé Devon cũng đang lớn dần?

- Ánh có nghĩ chứ! Trương Ngọc Ánh vẫn nghĩ sẽ đi một bước nữa. Phụ nữ dù thành công thế nào thì gia đình cũng cần phải trọn vẹn, có trọn vẹn nó mới tròn trịa. Nhưng mình không quá phải đi kiếm tìm, tất cả là chữ “Nhân duyên”, gặp nhau là cái duyên mà sống với nhau là cái nợ, và nợ bao lâu.

Tình cảm là phải do hai người chứ không thể là một phía, vì trong hàng triệu triệu người thì 2 người lại gặp được nhau đó chính là cái “nhân duyên”. Khi mà có duyên, hai người gặp nhau ở hoàn cảnh mình không nghĩ đến nó vẫn đến, nên mình cũng không quá đi tìm nhưng mình cũng không quá khép lòng.

Mình càng lớn mình càng biết mình như thế nào, có cái gì hợp với mình, có một số vẫn đề cơ bản để mà mình “chốt hạ” là  sự tương đồng với nhau một chút, chứ không thể quá trái ngược.

Truong Ngoc Anh: Toi da nghi den viec di buoc nua
 

- Nhìn lại một chặng đường 2 năm ở vai trò mới, Giám đốc sản xuất 2 bộ  thành công lag Hương Ga, Truy sát đều do Trương Ngọc Ánh đảm nhận vai chính, nhưng khi đến với “Sắc đẹp ngàn cân” tại sao chị lại rút hẳn vào hậu trường “nhường sân” lại cho những diễn viên trẻ?

- Thật ra bản chất của việc thành lập công ty sản xuất phim, Ánh chưa bao giờ nghĩ chỉ để cho mình đóng tại vì bản thân, chỉ khi nào phù hợp thì mình đảm nhận vai đấy, còn đâu thì để cho các diễn viên trẻ hợp vai. Điều quan trọng nhất là những bạn trẻ đó rất nghiêm túc và chịu khó xả thân với vai diễn, cho công việc mà Trương Ngọc Ánh thì luôn mang đến cơ hội cho những diễn viên trẻ.

Với “Sắc đẹp ngàn cân” diễn viên mới phù hợp với vai diễn, thì mình chỉ làm sao tập trung ở vai trò sản xuất sao cho phim chất lượng nhất để mang đến những khoảnh khắc tình cảm hài huớc nhất cho khán giả. Còn Ánh không đặt ra quan niệm “mang phim nước ngoài về cho mình đóng”, kinh doanh nó hoàn toàn khác.

Nhưng năm 2017, Ánh cũng sẽ trở lại màn ảnh bằng một vai diễn mình rất thích, Ánh nghĩ mọi người cũng thích Ngọc Ánh đóng vai đó. Có thể là cuối năm 2017, và đó chính là vai diễn mà Trương Ngọc Ánh sẽ phải xả thân ngoạn mục.

- Với lịch sản xuất 2 phim trong năm 2017 và 1 phim do chị đóng vai chính vào cuối năm 2017, liệu Trương Ngọc Ánh có còn đủ sức đảm trách tiếp tục vai trò host của những chương trình truyền hình thực tế như “Project runway”?

- Ánh nghĩ sẽ khó nhận lời nếu như lịch chương trình tiếp tục quay đêm. Thời gian qua cũng có vài chương trình mời, nhưng với tiến độ quay liên tục, nên Ánh chỉ có thể nhận lời làm giám khảo đặc biệt vì không mất nhiều thời gian.

- Nhân dịp đầu năm chị Trương Ngọc Ánh mong mỏi gì?

- Trước hết vẫn là mong cho gia đình, cho cha mẹ cho người thân thật nhiều sức khỏe, tiếp là mong cho công việc thuận lợi và cho công ty, cùng những dự án được đón nhận. Hy vọng sang năm 2017 Trương Ngọc Ánh sẽ có thể thành lập xong chương trình từ thiện để hỗ trợ cho những hoàn cảnh kém may mắn.

Lời cuối Ánh chúc cho báo Phụ Nữ thành phố và tất cả chị em phụ nữ nói riêng một tinh thần chiến đấu mạnh mẽ, tự tin lạc quan để có thể vượt qua được khó khăn, nhất là những người phụ nữ nuôi con một mình như Ánh vững lòng để tự tin đi lên trong để cuộc sống tương lai tốt đẹp hơn. Những gì trong năm cũ chưa làm được và trong năm Đinh Dậu này tất cả sẽ được hoàn an nhiên, hạnh phúc.

- Báo Phụ Nữ Thành Phố mến chúc Trương Ngọc Ánh một năm mới 2017 nhiều sức khỏe, hạnh phúc, mỗi dự án đều mang lại thành công lớn! 

Diệu Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI